2015/12/17

NGUYỄN VĂN ĐÀI BỊ BẮT, ĐỒNG BỌN ĐÃ CÓ KẺ "PHẢN THÙNG"

Dòng chữ kèm hình ảnh của fb Nhật Minh Hà tố cáo bộ mặt thật "phản thùng" của Thảo Teresa (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi thông tin về Nguyễn Văn Đài bị bắt theo điều 88, BLHS được báo chí chính thống đăng tải, trên các trang mạng, mạng xã hội đồng bọn của Đài kẻ dường như im bặt, kẻ thì lại ồn ào, tấp nập lạ thường. Những từ ngữ như "sốc", "tin nóng" hay các biểu tưởng "SOS" được các nhà "rân chủ" dùng khi đăng lại link Nguyễn Văn Đài bị bắt. Các trang tin như RFA, BBC Vietnamese, VOA Tiếng Việt cũng đưa thông tin một cách dè dặt về Nguyễn Văn Đài, có trang tin thì dẫn nguồn từ báo Tuổi trẻ hay Infonet. Có những kẻ còn thể hiện sự quá khích của mình khi xúi giục, kích động những thành viên thuộc hội Anh em dân chủ (AEDC) mà Nguyễn Văn Đài là người đứng đầu ra đường "biểu tình" để "đòi thả người"!

Có kẻ còn tỏ ra hiểu biết hơn người khi hấp tấp, vội vàng dịch sang tiếng Anh những thông tin liên quan về lệnh bắt Nguyễn Văn Đài để "tung tin công khai" và "gửi ngay" đến các Tòa lãnh sự Mỹ... Trong những kẻ "ồn ào" trên, thật là thiếu sót nếu chưa kể tên đến "tâm thần phân liệt" Lê Anh Hùng. Để hiểu hơn về căn bệnh hoang tưởng và về cuộc sống gia đình với người vợ cũ là Lê Thị Phương Anh của Lê Anh Hùng, mời xem thêm ở đây. Còn muốn tường tận thông tin về cách mà "nhân quyền" của Lê Anh Hùng đối xử với 03 người con của mình thì mời xem thêm ở đây. Thời tiết Hà thành trở lạnh, cái rét buốt nhất từ đầu mùa đông trở lại đây, phải chăng vì thế, anh chàng đang mắc phải căn bệnh "tâm thần phân liệt" Lê Anh Hùng đang muốn làm cho bản thân mình "hot" để chống chọi với "giá lạnh"? Y là một trong những kẻ tích cực nhất trong công cuộc "tường thuật" buổi Công an bắt Nguyễn Văn Đài tại nhà riêng (thực chất là y lu loa mồm sau khi lượm nhặt được những thông tin rải rác từ đồng bọn và qua facebook của Vũ Minh Khánh - vợ Đài); tích cực nhất trong việc "vuốt đuôi" kẻ đang gặp "nạn" là Nguyễn Văn Đài khi "chiều nay, chúng tôi đến thăm nhà" để thể hiện sự "tương trợ" của y đối với gia đình Đài nhưng thực chất y đang cố kiếm hình ảnh để nhanh chóng gửi tin, ảnh ra hải ngoại, hòng kiếm thêm đôi đồng bạc lẻ "nhuận bút". 

Nổi bật nhất vì "canh hôi" được nhiều nhất phải kể đến Trương Văn Dũng, hay thường gọi là Dũng "đầu bò". Bởi lẽ, Trương Dũng "hót hòn họt" không kém gì thông tin Nguyễn Văn Đài bị bắt là vì y kiếm chác được suất "ở bên cạnh" Đài trước giờ Đài bị Cơ quan ANĐT đọc lệnh bắt tại nhà. Nhờ thế, y có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng "chém gió" và "anh hùng bàn phím" của mình khi có những bình luận thêm, bớt cho câu chuyện Nguyễn Văn Đài bị bắt bớt tẻ nhạt, thêm ly kỳ hơn. Đúng là "trong cái rủi còn có cái may", Trương Văn Dũng đang chưa kịp hoàn hồn vì cứ ngỡ bản thân sẽ bị bắt cùng với Nguyễn Văn Đài nhưng không ngờ còn có "cơ hội" để thu lợi nhuận sau mẻ "chém gió" trên. 

Facebooker Nhật Minh Hà đã đăng một bức ảnh cô con gái của "ông trùm" ăn chặn tiền, gạo của "dân oan" Mai Xuân Dũng là Thảo Teresa cầm tấm bảng có dòng chữ: "Luật sư đéo gì mà ngu, để Công an bắt. ĐM Đài". Facebooker còn tỏ ra bức xúc với bức ảnh Thảo Teresa cầm tấm bảng với dòng chữ trên, Nhật Minh Hà viết:
"Xin chia buồn với anh và gia đình. Lửa thử vàng, gian nan thử tình bạn. Anh bị bắt mấy tiếng thôi mà đã có kẻ phản thùng. Tình cờ thấy và mang về đây để mọi người rõ bộ mặt thật của con quỷ cái đội lốt người". 
Ngay lập tức, hình ảnh Thảo Teresa cầm tấm bảng có dòng chữ trên của Nhật Minh Hà gây tranh cãi gay gắt giữa các cá nhân, dẫn đến hình thành các phe phái đối chọi nhau. Người của Mai Xuân Dũng nhào vào để bảo vệ cô công chúa Thảo Teresa của "ông trùm dân oan", người thì lên án, chửi rủa cô con gái của Mai Xuân Dũng là loại "cạn tàu ráo máng", chỉ mong chờ người khác gặp "nạn" để mạt sát nhau. Thông tin tên thật của Thảo Teresa là Mai Phương Thảo, thường trú tại nhà ở số 3 ngõ 111 Giáp Bát, Hà Nội nhanh chóng được facebooker này "truyền tay" cho facebooker khác.

Mai Phương Thảo được biết nhiều hơn vì cái danh là con gái của "ông trùm" Mai Xuân Dũng nhóm "Cứu lấy dân oan" -
hội mà toàn nông dân “nghèo”, “dân oan” chuyên xài Iphone đời mới thay cho các điện thoại khác. Ngoài ra, Thảo Teresa cũng được biết đến là gương mặt "nổi bật" trong các cuộc "ăn vạ" ngoài đường khi tham gia gây rối trật tự công cộng. Dù tuổi tác không còn là trẻ vì đã ngoài băm, tuy nhiên, cô con gái của Mai Xuân Dũng không có được sự sắc sảo như đàn chị Huỳnh Thục Vy, Mẹ Nấm Gấu... Thảo Teresa thường xuyên bị đồng bọn gọi với cái tên khác "ngựa non háu đá". 


Ngày 16/12/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thi hành Lệnh bắt, Lệnh khám xét đối với bị can Nguyễn Văn Đài về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, quy định tại Điều 88, BLHS. Những trạng thái "im bặt" hay "ồn ào" ở trên nguyên nhân sâu xa hơn thì ắt hẳn là những chiêu trò bỉ ổi của chúng để tạo cớ bóp méo thông tin, xuyên tạc, bịa đặt và vu cáo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam ta vi phạm "nhân quyền", "dân chủ". Lệnh bắt trên của Cơ quan An ninh điều tra - BCA là biện pháp nghiêm minh, răn đe những kẻ đang lợi dụng kẽ hở của pháp luật, tự do ngôn luận ở Việt Nam để âm mưu chống phá chính quyền, bôi nhọ hình ảnh đất nước VN trước bè bạn quốc tế như Nguyễn Văn Đài. "Đài" này từ nay đã bị "tắt".
An Chiến

No comments: