2015/12/15

QUÁI CHIÊU CỦA DŨNG PHI HỔ NGÀY RA CHỊU ÁN TRƯỚC TÒA

Chân dung Nguyễn Viết Dũng (Dũng Phi Hổ, bên trái) hồi giữa tháng 4/2015 vừa qua (Nguồn: Internet)

Trước khi phiên tòa diễn ra, một luật sư ban đầu nhận đứng ra tham gia bào chữa cho Dũng Phi Hổ (tức Nguyễn Viết Dũng) đã đột ngột tuyên bố "rút lui". Vị luật sư có tên Lê Luân đưa ra lý do rằng, phiên tòa đã có 03 luật sư nhận bào chữa là quá đủ và đây là vụ án hình sự thông thường, không có yếu tố chính trị. Thực chất LS Lê Luân "ngửi hơi" được ở vụ án này, bản thân khó có cơ hội ghi "thành tích" trong việc bịa đặt, bóp méo thông tin gì thêm vì hồ sơ vụ án đã chắc chắn.

Ngoài ra, việc đột ngột tuyên bố "rút lui", không tham gia bào chữa cho Dũng Phi Hổ vì LS Lê Luân đang tự ái vì cảm thấy bị "ra rìa" vì bị cáo Dũng đã có giấy mời và có vẻ trọng vọng khi mời đích thân LS Võ An Đôn làm ls bào chữa cho mình hơn. Mặc dù đã được nhiều "rân chủ" vào động viên, khuyên bảo "Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo" nhưng tất cả không ngăn được nỗi "tự ái" đang cuồn cuộn trào dâng trong LS Lê Luân và "rút lui" là quyết định cuối cùng của y. 

Trong bản kết luận điều tra của CA Quận Hoàn Kiếm, cơ quan cảnh sát điều tra, căn cứ vào các quyết định khởi tố Nguyễn Viết Dũng can tội Gây rối trật tự công cộng. Thông qua mạng internet, Nguyễn Viết Dũng biết được một số đối tượng đang kêu gọi, lôi kéo những người khác vào sáng ngày 12/4/2015 đến khu vực bờ Hồ tụ tập và tuần hành trái phép. Lợi dụng sự kiện trên, Dũng thông qua mạng xã hội và gọi điện kêu gọi, lôi kéo các đối tượng trong nhóm chát HN.[QLVNCH 3] (Những người yêu Quân lực VNCH) do Dũng thành lập. Để thực hiện ý đồ của mình, Dũng đã mua 19 áo phông tự thiết kế và đặt in logo con đại bang trên nền 03 sọc. 

Tuy nhiên, những người nhận lời Dũng đã không đến, duy chỉ 03 đối tượng là Hoàng Anh, Pháp, Thủy, Nghĩa tới. Mặc dù đã được các lực lượng làm nhiệm vụ dùng loa tuyên truyền, thông báo việc tụ tập đông người trái phép là vi phạm pháp luật và yêu cầu đám đông giải tán nhưng các đối tượng vẫn cố tình không chấp hành. Hành động trên của bọn chúng đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động bình thường của các cá nhân, tổ chức quanh khu vực xung quanh bờ Hồ, ảnh hưởng đến anh ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, hành vi của Dũng còn ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân HN và các du khách nước ngoài, tạo dư luận bất bình trong nhân dân… 

Bởi những lý do trên, Tòa án đã khởi tố bị can Nguyễn Viết Dũng can tội Gây rối trật tự công cộng, thuộc khoản 2 điều 245 BLHS.

Quả đúng như dự đoán, lũ "rân chủ" lại huy động lực lượng phe phái mình lẫn các "dân oan" ra đường với các khẩu hiệu, băng rôn in sẵn, biểu tình, gây rối trật tự công cộng nhằm "bảo vệ Nguyễn Viết Dũng". Trong đám người đó, có không ít kẻ thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân phái đến thực hiện "bảo vệ người sót lại cuối cùng" của VNCH tại Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, những "biểu tình viên" cũng tích cực phối hợp để "bảo vệ biểu tượng cờ vàng" của các ông trùm hải ngoại bởi sức ép của đồng tiền, của quyền lợi mà lâu nay chúng đã nhận của đám cờ vàng, nay phải nghe theo lệnh cũng là lẽ đương nhiên. 

Ở bên trong, diễn ra 02 hoạt cảnh hầu như trái ngược nhau. Nếu như Ls Võ An Đôn chỉ biết bám víu vào luận điệu: "Nguyễn Viết Dũng chỉ tham gia cùng những người phản đối cây xanh khác, tại sao chỉ mỗi Dũng và 04 thành viên trong nhóm của y bị bắt" để phản biện thì ở bị cáo lại có những hành động "khó hiểu". Đấy là khi đặt tay viết Giấy mời đích thân vị Luật sư quê tỉnh Phú Yên này, Nguyễn Viết Dũng đặt hết hy vọng và niềm tin cho vị LS "nhân quyền" này để mong thoát tội. Tuy nhiên, khi được dẫn ra, đứng trước vành móng ngựa và chứng kiến màn phản biện đuối lý vì không có chứng cứ, lý lẽ của LS Võ An Đôn, Nguyễn Viết Dũng đã biết kết cục của mình tiếp theo là gì. Dù đang rơi vào trạng thái hụt hẫng tột độ nhưng Dũng Phi Hổ vẫn gắng gượng tỏ ra tỉnh táo, khôn ngoan khi:
"Yêu cầu hoãn phiên tòa vì sức khỏe yếu không thể tham gia phiên tòa được (...) Từ đầu đến cuối chỉ ngồi im lặng nhắm mắt, không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào của Hội đồng xét xử".
Tưởng rằng với chiêu trò đối phó hèn hạ làm nhưng không dám chịu trách nhiệm của mình, phần nào làm hoãn phiên tòa hoặc tìm cơ hội để thúc đẩy các LS đứng ra bào chữa cho mình "hăng máu" hơn nữa nhưng mưu trò này của Dũng Phi Hổ đã thất bại hoàn toàn. Các phản biện của các LS đứng ra bảo vệ pháp lý cho Dũng Phi Hổ đều bị Tòa bác bỏ bởi vì thiếu chứng cứ rõ ràng, lý lẽ đang thiên về một chiều. Dựa trên đơn kiến nghị của cơ quan, chính quyền địa phương khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hội cựu chiến binh phường Lý Thái Tổ, các hộ kinh doanh trên địa bàn đã có đơn kiến nghị chính quyền xử lý những kẻ gây tối TTCC (nhóm QLCH 3) ở khu vực Bờ Hồ, ảnh hưởng đến an ninh, việc kinh doanh của họ và dựa trên mức độ vi phạm pháp luật về hành vi của Nguyễn Viết Dũng, tòa tuyên 15 tháng tù - bản án đang được mọi người cho là quá nhẹ nhàng dành cho kẻ đi ngược lại với lợi ích của nhân dân Việt Nam khi muốn "đào" lên "thây ma" VNCH. 


An Chiến

No comments: