2015/12/20

Phản Bác 26 Tà Kiến Tuyên Truyền "Nói Thật" Hay "Nói Trật"?

Mike Wilson
 19-Dec-2015
LTS: Có thể xem bài phản bác sau đây là tự điển lý luận và đối thoại rất hấp dẫn, tóm gọn các trọng điểm về chính trị và lịch sử cận đại, một giai đoạn lịch sử bị xâu xé, bị bôi nhọ, và bị vò nát bởi nhiều thế lực đen tối và thù địch. Bên có chủ đích bôi nhọ lịch sử đã lập nhiều "mê trận" và gọi là "nói thật", nhưng đã được tác giả Mike Wilson chiếu quang tuyến vào các mê trận đó. Kết quả cho ta thấy âm mưu đằng sau những lời gọi là "nói thật, và nói trật". Tác giả xem phản bác này như "một trận động đất, sẽ chôn vùi toàn bộ tư duy chống phá."
Vì tác giả không theo luật viết hoa, chúng tôi đã cố gắng chỉnh lại nhiều nơi. Nếu còn sơ xuất, xin bạn đọc bỏ qua, chúng tôi hết sức cám ơn. (SH)

Subject: ***_phản_bác__26_tà_kiến_tuyên_truyền_- _làm_động_đất_ CHÔN_VÙI_TOÀN_ BỘ_tư_duy_chống_phá_!!!
From: Mike Wilson <wilsonaca@yahoo.com>
Date: Thu, December 17, 2015 12:03 pm
Con ngựa thành Troy - đạo quân thứ 5
VN có cả đạo quân thứ 5 - mai phục trong và ngoài nước - để liên tục tuyên truyền kích động chống phá theo mật lệnh từ nước ngoài ...
Mấy kẻ chống phá này là những phần tử bất mãn rồi theo giặc  hoặc thua chạy từ 1975 mà phần đông là người gốc công giáo theo giặc âm thầm trong tâm - trong khi ngoài mặt thì cứ ti toe "yêu nước, yêu nước"...
Lâu lắm mới thấy tập hợp tại một chỗ hầu như toàn bộ những luận điểm chống phá ấy từ một tâm thức lầm lạc - đã lầm đường lạc lối mà vẫn còn ngoan cố "ta đây"! Kết nên một tổ kén láo xạo, một mê hồn trận mù ám để tự giam tâm trí mình và đồng bọn vào trong!
Với kiến thức và thông tin lịch sử hai chiều - sẽ không có gì khó cho bất kỳ ai - để phản bác, bẻ gãy và chôn sống một cách nghiêm túc toàn bộ 26 luận điệu gian tặc dưới đây. Và nhân đấy càng làm sáng tỏ chính nghĩa và sự vĩ đại của dân tộc ta qua giai đoạn đuổi giặc 1946-1979  éo le, bi thảm, hùng tráng, oai nghi, lẫm liệt nhất của lịch sử VN cận đại!
Nếu không tự thoát khỏi mê cung mù lối hận thù tự tạo  thì những kẻ chống phá ấy sẽ không bao giờ hòa giải với chính dân tộc của họ!!!
Nhà nước VN đã làm tất cả để hòa giải ngoại trừ trao quyền cai trị cho họ, những kẻ lóp ngóp chui lên ... từ dưới háng ông chủ ngoại nhân của họ (!)
Bọn chống phá chỉ ngưng trò mất dạy này - chỉ khi nào ông chủ Mỹ của chúng cài cắm chúng được vào trung tâm quyền lực của VN!!! Chính bọn chống phá này là ngòi nổ và nguy cơ  xé nát và xô đẩy VN vào nội chiến  như Ukraine và Syria ngày nay  - do Mỹ chủ mưu và lén lút xúi giục!!!
Quốc dân ta cần cảnh giác tột độ về nguy cơ này!!!
nth-fl
___________________
Date: Fri, 11 Dec 2015 19:16:05 +0000
To: wilsonaca@hotmail.com
Subject: Hỏi ông Nguyễn Bắc Son, bộ trưởng bộ 4T: Facebook - nói thế này là nói xấu hay nói thật?  
Hỏi ông Nguyễn Bắc Son, bộ trưởng bộ 4T: Facebook - nói thế này là nói xấu hay nói thật?
1- Tôi nói: Đảng cộng sản Việt Nam độc tài vì trong hơn 70 năm qua đảng giành quyền độc tôn cai trị Việt Nam và không chấp nhận đa nguyên, đa đảng.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 1. Độc đảng hay đa đảng không phải là cái tội  phản quốc theo giặc chia cắt ĐẤT NƯỚC. Đó mới là TỘI - TỘI PHẢN QUỐC!
nth-fl
2- Tôi nói: Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam không có chính danh để lãnh đạo nhân dân Việt Nam vì nó không phải do dân bầu mà do đảng chỉ định. 
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 2. LÃNH ĐẠO TOÀN DÂN CHỐNG NGOẠI XÂM được toàn dân yêu nước ủng hộ tiến đến độc lập thống nhất đất nước ĐÓ LÀ CHÍNH DANH, CHÍNH NGHĨA.  Theo giặc, bán nước, chia cắt dân tộc KHÔNG CÓ chính danh chính nghĩa!
nth-fl
3Tôi nói: Với chế độ "đảng cử dân bắt buộc phải bầu", Quốc Hội nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà trước năm 1975 và nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam sau năm 1975 chỉ là một cơ quan bù nhìn của đảng cộng sản Việt Nam. Nó được đảng dựng ra để che mắt thế giới và lừa gạt nhân dân, ngoài ra không có thực quyền như điều 69 Hiến Pháp quy định.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 3. Đảng cử dân bầu cũng là qui trình chính trị của Mỹ!!! như vậy Mỹ cũng "che mắt thế giới và lừa gạt nhân dân" ?
CHIA RẼ ĐỂ TRANH QUYỀN NHƯ MỸ mới là phục vụ lợi ích quốc gia ?!
nth-fl
4- Tôi nói: Chế độ cộng sản hiện nay tại Việt Nam là không dân chủ bởi vì người dân không có quyền lựa chọn chế độ, nhà nước để thay mặt cho mình lãnh đạo và quản lý xã hội. Tất cả đều do đảng cộng sản tự biên tự diễn.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 4. Người dân Mỹ có quyền thay đổi chế độ hay không ? công dân Mỹ thử đòi thay đổi chế độ xem sao ?  dân chủ là phục vụ và hài hòa lợi ích quốc dân - không phải là phục vụ lợi ích nhóm hay lợi ích giai cấp như đang xảy ra bên Mỹ.  
Không phải cứ chia rẽ tranh quyền như Mỹ là có biểu hiện dân chủ!
nth-fl
5- Tôi nói: Xã Hội Chủ Nghĩa là hoang tưởng, không ai biết nó như thế nào, xây dựng bao giờ mới xong! Đảng cộng sản dùng nó như một cái cớ để duy trì vĩnh viễn sự cai trị của mình, bởi vì chỉ có đảng mới biết xây dựng nó như thế nào còn nhân loại trên thế giới thì "bó tay chấm com".
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 5. Xã hội chủ nghĩa là lý tưởng cao đẹp, - trên thực tế, ngay ở phương tây và ngay trong nước Mỹ - các chính sách XHCN vẫn sốngngay trong sào huyệt  của TBCN và làm cho TBCN có bộ mặt nhân đạo hơn .  việc xây dựng một xã hội cao đẹp  là công trình liên tục của nhân loại
- không thể trao quyền cho riêng TBCN bóc lột, gian tham, vụ lợi .
nth-fl
6- Tôi nói: Việt Nam dưới sự cai trị của đảng cộng sản VIệt Nam không có tự do tư tưởng. Mọi tư tưởng khác với học thuyết Karl Max, Lenin đều bị quy chụp vào tội phản cách mạng, chống đảng, chống nhà nước.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 6. Tự do tư tưởng  - trong đó có việc áp dụng TBCN kinh tế thị trường - - và áp dụng các ngành giáo dục tiên tiến của nhân loại - đang là thực tại không thể chối cãi tại Việt Nam.  Tự do phê bình, rút tỉa kinh nghiệm, rút ưu & khuyết điểm đang là thực tại thông tin tại VN từ Quốc Hội cho đến nhân dân mọi tầng lớp .  VN không chấp nhận, và quyết nghiêm trị  tự do nói láo, nói sai sự thật để gây chia rẽ, hoang mang dư luận, làm nản lòng dân và làm tay sai cho các âm mưu xâm lược địa chính trị của ngoại bang - bất kỳ từ đâu đến!!!
nth-fl
7- Tôi nói: Việt Nam dưới sự cai trị của đảng cộng sản Việt Nam không có tự do ngôn luận. Mọi phát biểu không đúng theo đường lối chính sách của đảng cộng sản đều bị quy vào tội phản động. 
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 7. Như trên : mọi thông tin sai lệch theo chiều huớng hận thù phá hoại,  cuồng Mỹ, theo Tàu, theo giặc tôn giáo, đều bị - và đáng phải bị - nghiêm trị!!!
nth-fl
8- Tôi nói: Dưới nhiều hình thức mật đàm, mật nghị, hội nghị, mật ước, hiệp định, thỏa thuận cấp cao... trong 70 năm qua đảng cộng sản Việt Nam đã giao các phần lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam sau đây cho Trung cộng: trên 10.000 cây số vuông biển trên vịnh Bắc Bộ, Biển Đông, Hoàng Sa, một phần Trường sa và trên 1000 cây số vuông đất đai, rừng núi dọc theo biên giới Việt-Tàu trong đó có ải Nam Quan, đồi Lão Sơn, 1/2 thác Bản Giốc...
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 8. Việc VN tự nguyện dâng đất, dâng đảo cho TQ, v.v. là hoàn toàn không đúng sự thật!
Hiệp ước Biên giới, Hiệp Ước Vịnh Bắc Bộ, thực tại VN cho di dân cư trú và đóng quân trên 29 vị trí Trường Sa là các thực tại mà toàn dân và cả thế giới đều có thể kiểm chứng!
nth-fl
9- Tôi nói: Đảng cộng sản Việt Nam và nhà nước của nó đàn áp, bỏ tù người dân yêu nước biểu tình phản đối Trung cộng xâm lăng Biển Đông của Việt Nam là hèn với giặc ác với dân.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 9. VN không bỏ tù người dân nào chống TQ - mà chỉ bóc tách những phần tử dựa vào Mỹ để chống phá, VN đưa chúng ra tòa, trưng bằng chứng, bỏ chúng vào "nhà kho", rốt cuộc tống xuất chúng sang Mỹ, đúng theo ý nguyện của chúng! 
VN không bao giờ bỏ tù người dân yêu nước, biết cùng nhau đoàn kết bảo vệ đất nước chống ngoại xâm.
nth-fl
10- Tôi nói: Quốc nạn tham nhũng ở nước ta chính là đảng cộng sản Việt Nam và nhà nước của nó bởi vì chỉ những kẻ có chức có quyền mới có cơ hội để tham nhũng.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 10. Tham nhũng thì nước nào cũng có, - càng lâu đời thì càng tinh vi!  nợ công của VN chỉ là 48% GDP, VN bắt đầu phải vay tiền để trả lãi nợ công
Trong khi đó thì Mỹ nợ công 14 ngàn tỉ USD, lên đến gần 100% GDP, và Mỹ phải vay triền miên để trả lãi nợ công!
https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/c/c5/FederalDebt1940to2012.svg/420px-FederalDebt1940to2012.svg.png
U.S. federal debt held by the public as a percentage of Gross Domestic Product (GDP), from 1940 to 2012
Vấn nạn cấp thiết nhất của VN  là nhà nước địa phương tiêu xài hoang phí, không biết sử dụng tiền đúng chỗ, và trung ương không đủ nhân lực và luật giám sát  từ tiêu xài hoang phí mà có cá nhân tham nhũng!  nhưng vấn nạn lớn nhất vẫn là nợ công tăng, trong khi thu thuế giảm
Đây là lỗi hệ thống, cần phải khắc phục!
nth-fl
11-  Tôi nói: Năm 1958 Phạm Văn Đồng theo lệnh của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam, thay mặt nhà nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ký công hàm công nhận Biển Đông Việt Nam thuộc quyền quản lý của Trung cộng là hành động bán nước.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 11. Công hàm 1958 của TT Phạm Văn Đồng chỉ công nhận lãnh hải 12 hải lý của TQ theo đúng luật quốc tế
- VN không "giao trọn Biển Đông" cho TQ- và luôn luôn khẳng định chủ quyền biển đảo của mình,đặc biệt là sau khi tiếp quản Nam VN và chiếm đóng Trường Sa 1975 theo chiến lược bảo vệ Tổ quốc của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp!
Nói "VN trao trọn Biển Đông cho TQ" là nối giáo cho giặc, phạm tội phản quốc!!!
nth-fl
12- Tôi nói: Hồ Chí Minh và đảng cộng sản xua quân vào đánh miền Nam Việt Nam là đánh cho Trung Quốc và Liên Xô.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 12. VN đánh đuổi Mỹ, thống nhất đất nước là để bảo vệ Tổ quốc CHO CẢ DÂN TỘC. TQ và LX chỉ giúp VN đánh Mỹ. Giúp thôi, chứ không dám xúi giục VN, vì ngay từ đầu 1959, cả LX và TQ đều không dám chắc rằng VN có thể thắng Mỹ!
LX không lợi dụng chiến tranh VN 1965-1975. Chỉ có TQ lợi dụng chiến tranh VN  để đi đêm với Mỹ 1972, và lợi dụng Mỹ sau này ...! 
CHÍNH VÌ VN KHÔNG ĐÁNH CHO TQ CHÍNH VÌ VN KHÔNG BÁN NƯỚC CHO TQ
CHÍNH VÌ TQ KHÔNG ĐIỀU KHIỂN ĐƯỢC CHIẾN TRANH VN nên TQ mới đi đêm với Mỹ để mưu cầu lợi ích riêng, và phản bội chính nghĩa đánh đuổi ngoại xâm của VN!!!
nth-fl
13- Tôi nói: Chính sách Cải Cách Ruộng Đất của Hồ Chí Minh và Đảng cộng sản Việt Nam tại miền Bắc Việt Nam trong các năm 1953-1956 đã giết oan trên 172.000 người Việt Nam vô tội.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 13. Mục đích của chính sách CCRD là xóa bỏ bất công xã hội  tồn đọng từ thời thực dân phong kiến, san bằng hố ngăn cách giàu nghèo để thực hiện mô hình xã hội thử nghiệm mới. Do chủ trương đấu tranh giai cấp và sự đi quá đà của một số hận thù cá nhân  CCRD đã gây ra một số oan sai trên diện rộng. Ông Hồ đã lên đài phát thanh, khóc xin lỗi quốc dân, Tướng Giáp đã rút tỉa và tổng kết các sai phạm, nhà nước đã sửa sai, không cho lặp lại các lỗi lầm nhân dân do đó đã yên tâm, tin tưởng và đoàn kết  để đồng lòng đánh giặc cho đến chiến thắng cuối cùng. Con số bị giết oan "trên 172.000 người Việt Nam vô tội" đã được thổi phồng quá lố mà không có bằng chứng khoa học ước tính thực tế chỉ là vài ngàn dân...
nth-fl
14- Tôi nói: Vào Tết Mậu Thân năm 1968, trên đường thua chạy Quân Đội Nhân Dân của đảng cộng sản Việt Nam đã thủ tiêu trên 6.000 người dân vô tội ở Thừa Thiên và thành phố Huế.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 14. Thuờng dân bị chết ở Huế là do bom đạn của hai bên trong suốt một tháng không có bằng chứng là QDNDVN giết thuờng dân vô tội ngoài việc phát hiện các hố chôn tập thể để giải quyết vấn đề vệ sinh công cộng trong tình trạng chiến tranh và thành phố Huế đầy xác chết - bị vây hãm cả tháng!
Việc Mỹ và VNCH không dám cho nhà báo đến tiếp cận các hố chôn gây nghi ngờ về gian ý tuyên truyền một chiều để chạy tội "Mỹ và VNCH bắn phá bỏ bom bừa bãi"  rồi sau đó đổ tội cho Việt cộng! VC sống nhờ dân, như cá trong nước, sao lại có thể giết thuờng dân vô tội ?  khi giải phóng miền Nam 1975 khỏi gót giày xâm lược QDNDVN được đón tiếp như những anh hùng
Họ có vào Nam để giết ai đâu ?! 
Nếu họ giết hết thì đã không còn những kẻ còn sống  để theo giặc, sang Mỹ, rồi quay đầu lại chửi bới quê hương!!!  Đúng đạo lý nhất là những ai còn sống sót và được tha mạng, - dù họ đang ở nước ngoài - cần phải cúi đầu tạ ơn lòng khoan hồng nhân đạo của nhà nước và QDNDVN!!!
nth-fl
15- Tôi nói: Nguyên nhân 64 chiến sĩ Quân Đội Nhân Dân bị hải quân Trung cộng thảm sát ở đảo Gạc Ma năm 1988 là do lịnh "không được chống trả" của bộ trưởng bộ Quốc Phòng nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam lúc bấy giờ là Đại tướng Lê Đức Anh.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
Phản bác 15. Công binh VN tại Gạc Ma chỉ ra đảo làm nhiệm vụ bảo vệ  tổ quốc, hải quân TQ bất ngờ đánh úp trong khi hai nước không có tuyên chiến
- Đây là lỗi của TQ, sao lại đổ lỗi cho VN ?
Xin xem thêm phản bác số 20!
nth-fl
16- Tôi nói: Thân thế của Hồ Chí Minh người sáng lập ra đảng cộng sản Việt Nam, Chủ Tịch nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa là bất minh, người Việt hay người Tàu chưa rỏ bởi vì có tài liệu tại đảo quốc Đài Loan nói ông ta là người Hẹ tên là Hồ Tập Chương, trong lúc đó tài liệu của nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa thì nói ông ta là người Hán tên là Hồ Quang.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 16. Ông HCM là người Việt, có cha mẹ Việt sinh năm 1890 tại làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An  https://en.wikipedia.org/wiki/Ho_Chi_Minh.  Tình báo Pháp, Anh, Mỹ đã theo dõi  và khẳng định ông là người Việt .  Cả nước VN và cả thế giới đều biết ông là người Việt.  Chỉ có bọn theo giặc rồi thua mới nghe lời tuyên truyền bịa đặt (của Tàu)
nth-fl
17- Tôi nói: Hồ Chí Minh là con người vô lương tâm và tàn nhẫn khi ra lệnh cho đàn em là Trần Quốc Hoàng giết đi người đầu ấp tay gối là bà Nông Thị Xuân để bảo vệ sự nghiệp chính trị của mình.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 17. Chuyện này hoàn toàn bịa đặt và không có chứng cớ.
Ông HCM là người độc thân tự nguyện suốt đời ông không muốn lập gia đình riêng vì nghĩa vụ sống cho đại cuộc đuổi giặc  tuy nhiên con người ai cũng có cuộc sống riêng tư :  những lúc cô đơn lẻ bóng ai tự nguyện đến với ông Hồ để an ủi và chia sẻ thì đó là nhân quyền cá nhân .  ông Hồ không cưỡng dâm ai, không cướp vợ của ai không lừa dối ai, không phụ bạc ai - nói chung là ông không gian dâm, cũng không phạm lỗi đạo đức làm người và không vi phạm luật pháp xã hội!
Vì lẽ đó người dân VN vẫn đặt di ảnh ông HCM lên bàn thờ để thờ ngay trong nhà mình!!!
 Cô Nông Thị Xuân bị chết vì tai nạn xe cộ : từ đó người ta phao tin đồn rằng cô bị Bộ Trưởng Công An Trần Quốc Hoàn giết vì tên này có gian ý định cưỡng dâm cô và bị cô cự tuyệt ... 
Không có bằng chứng nào liên quan đến ông HCM hay ông TQH
Chuyện tương tự ở Mỹ:  cô đào Marilyn Monroe chán đời, uống thuốc tự tử sau đó rộ tin đồn cô là người tình của hai anh em John F. và Robert Kennedy và cô đã bị họ dàn cảnh giết chết để bảo vệ sự nghiệp chính trị của họ!
Chứng cứ đâu ? Tin được không ?
nth-fl
18- Tôi nói: Lê Duẫn nhắm mắt hy sinh cả chục triệu đồng bào của mình trên hai miền Nam Bắc Việt Nam để làm vừa lòng hai nước Liên xô và Trung cộng là độc ác và ngu xuẩn.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 18. Sau hai ông HCM và VNG, ông Lê Duẩn cũng xứng đáng là anh hùng dân tộc vì những lý lẽ sau đây:
Sau khi ông Hồ mất năm 1969 TQ tăng sức ép, đòi VN phải bỏ Liên Xô  để lệ thuộc hoàn toàn vào viện trợ từ TQ! trong hoàn cảnh bi thảm của cuộc chiến cứu nước ông Duẩn đã bị căng thẳng do sức ép từ hai phía. 
Đây là trường hợp "trên đe dưới búa" : một, là phải đứng vững để chống lại xâm lược Mỹ hai, là phải ngăn chặn ý đồ TQ đổ quân vào thôn tính VN! là đại diện cho Bộ Chính Trị ông Duẩn đã không cho phép chủ lực quân TQ vào VN mà chỉ cho phép công binh TQ vào giúp sửa cầu đường mà thôi  vì VN còn phải dựa vào LX thì mới có khí tài và tên lửa để đánh bại ÁC TÂM CỦA MỸ MUỐN GIẾT DÂN TA HÀNG LOẠT BẰNG CÁCH TRẢI BOM THẢM LÊN THỦ ĐÔ HÀ NỘI!!!
*** đây chỉ là một trong nhiều tội ác chiến tranh của Mỹ!!!
Sau khi ông Hồ mất thì công lớn về mặt chính trị là của ông Duẩn: thay mặt và chiếu theo di chúc của ông Hồ,  ông đã lãnh đạo công cuộc đánh đuổi ngoại xâm đến toàn thắng đồng thời bẻ gãy âm mưu thôn tính VN của TQ!!! 
TRONG VAI TRÒ VÀ TƯ THẾ CHÍNH TRỊ THỜI ĐÓ, KHÔNG AI CÓ THỂ LÀM KHÁC HƠN HAY TỐT HƠN ÔNG LÊ DUẨN!!! ông Duẩn là anh hùng chính trị, ông Giáp là anh hùng quân sự .  Hai người đó là cột trụ giữ vững vận mạng dân tộc ta trong gian đoạn bi hùng nhất của lịch sử dân tộc, 1969-1979!!!  Không có chuyện ông Duẩn phục tùng TQ hay LX - đó chỉ là tuyên truyền vu khống! 
Vì bị ông Duẩn bẻ gãy âm mưu thôn tính VN, TQ mới đi đêm với Mỹ 1972 và đâm sau lưng dân tộc ta bằng cách hứa với Mỹ thế này, "các ông muốn đưa bao nhiêu lính vào VN cũng được, miễn là các ông đừng đụng vào nước TQ chúng tôi!"  trước khi TQ xâm lược VN 1979 đây đã là bài học đầu tiên cho VN : nếu không chịu phục tùng TQ thì bị chúng đâm ngay sau lưng và bỏ mặc cho Mỹ vùi dập VN tơi tả bằng bom đạn và thuốc độc (!)  Ông Duẩn đã sáng suốt nhìn thấu và bẻ gãy âm mưu của TQ : nếu không có ông hành động quyết liệt thì VN đã bị TQ tràn vào thôn tính từ thập kỷ 1970!!!
nth-fl
19- Tôi nói: Phạm Văn Đồng phản quốc khi cầm bút ký vào công hàm 1958 giao Biển Đông của Việt Nam cho Trung cộng.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 19. Công hàm 1958 gửi từ VN sang TQ không phải là hiệp ước chính thức giữa hai quốc gia,  cũng không được Quốc Hội hai bên nghị luận và phê chuẩn :  thế thì TT Phạm Văn Đồng lấy quyền gì và BẰNG CÁCH NÀO để giao trọn Biển Đông cho TQ ?!  TQ có dám mang công hàm đó  ra Tòa án Quốc Tế để kiện VN không?  TQ có dám mang công hàm đó ra LHQ  để đòi chiếm trọn Biển Đông không?  luật pháp quốc tế nào cho phép TQ làm như vậy ?
nth-fl
20- Tôi nói: Lê Đức Anh là thủ phạm gây ra cái chết của 64 chiến sĩ QĐNDVN tại đảo Gạc Ma.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 20. Trước khi có trận Gạc Ma và Len Đao thì đó là hai bãi đá bỏ hoang tại Trường Sa  công binh của HQNDVN được lệnh trang bị nhẹ, ra chiếm giữ hai bãi ấy để làm công sự phòng thủ bất ngờ, trong tình trạng VN và TQ không tuyên chiến HQTQ đã dùng tàu chiến và binh lực lớn  để đánh úp công binh VN và giành giật 2 bãi đá trên (xem http://soha.vn/quan-su/)! Tuy bị đánh bất ngờ công binh HQNDVN đã chống trả mãnh liệt và chiếm giữ được Len Đao (xem http://soha.vn/quan-su/)trong khi Gạc Ma bị mất vì lực lượng ta quá yếu ...
Không hề có chuyện công binh VN bị cấm đánh trả!  nếu không đánh trả thì không thể có chuyện giữ được Len Đao!!!  Trong sự tranh giành này tỉ số là 1-1, VN hòa TQ, và không hề thua kém!  Tướng Lê Đức Anh là một vị tướng tài về cả quân sự lẫn chính trị : ông là nhà thiết kế chiến dịch chớp nhoáng chiếm Campuchia, đánh tan quân Khmer Rouge, bình định an dân cho nước bạn, sau đó tái phân bố lực lượng QDNDVN để cho phép giải ngũ một số lính về làm kinh tế trong khi vẫn giữ vững các điểm chiến lược hiểm yếu nhờ đó giữ yên bờ cõi và cứu vãn tình hình kinh tế toàn quốc!
Ông LDA cũng là một chính khách khôn ngoan ra  sáng kiếnphá thế cấm vận của Mỹ, tiến đến quan hệ bang giao!  Ông xứng đáng giữ chức Chủ Tịch Nước VN!
Lê Đức Anh  là vị tướng độc nhãn của VN thao lược toàn tài cả về quân sự lẫn chính trị!  nếu đem so công trạng và tài trí thì ông không hề thua kém tướng độc nhãn Moshe Dayan của Israel - nếu không muốn nói là ông giỏi hơn M.D. về tài thao lược chính trị!!!
nth-fl
21- Tôi nói: Đỗ Mười tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam không đủ khả năng và trình độ để lãnh đạo nhân dân Việt Nam bởi vì nghề nghiệp chính của ông ta là hoạn heo và thiến chó.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 21. Hoàn cảnh thay đổi, con người tiến hóa : ông Đỗ Mười dù từ hoàn cảnh nào thuở hàn vi mà biết học hỏi và cống hiến cho dân tộc để lên đến cấp lãnh đạo cao nhất thì đó cũng là một kỳ công mà hiếm ai làm được!
 Ừ, thì cứ cho là lời đồn xác thực đi : lúc trẻ làm nghề thiến heo thiến chó, lớn lên đi làm cách mạng để " thiến dái " quân thù - tại sao không ???
Đó mới đích thực là anh hùng!!!
nth-fl
22- Tôi nói: Trường Chinh Đặng Xuân Khu đem cha mẹ mình ra đấu tố để lập công với đảng là nghịch tử, tội này trời không dung đất không tha.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 22. Không có sử liệu xác minh sự kiện này
nth-fl
23- Tôi nói: Võ Nguyên Giáp cúi đầu chấp nhận sĩ nhục để bảo vệ hư danh và mạng sống của mình là hèn tướng.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 23. Tất cả các tướng tá và binh lính của QDNDVN đều lập công đuổi giặc, thống nhất đất nước!  họ đều là đàn em của Tướng Giáp họ đều gọi ông là "anh cả"!  như vậy không hề có chuyện Tướng Giáp bị cô lập và các đàn em của ông bị xử tệ! Chính Tướng Giáp lúc ấy vẫn là Tư Lệnh Quân Ủy Trung Ương, Tổng Chỉ Huy Tối Cao Chiến Dịch HCM 1975, đã ra lệnh cho các "đàn em" của ông rằng "thần tốc, thần tốc, thần tốc hơn nữa...!"
Ngoài thiên tài quân sự Tướng Giáp còn có trí tuệ rộng lớn do đó ông mới được nhà nước giao thêm trọng trách phát triển khoa học và nghiên cứu kế hoạch dân số quốc gia  chính TT Phạm Văn Đồng đã đích thân yêu cầu Tướng Giáp nghiên cứu kế hoạch dân số quốc gia vì tin tưởng ở trí tuệ khoa học của Võ Đại Tướng. 
Bọn chống phá chỉ tìm cách bôi nhọ Tướng Giáp vì chính chúng nhu nhược hèn mọn  đến độ không dám vinh danh và tự hào về vị anh hùng vĩ đại của dân tộc  mà toàn dân VN và cả thế giới phải nghiêng mình kính phục!
nth-fl
24- Tôi nói: Nguyễn Văn Linh qua Thành Đô/Trung Quốc để rước giặc vào nhà, rước voi về dày mả tổ.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 24. Hội nghị Thành Đô  chỉ là điểm hẹn để làm tan băng giữa quan hệ VN-TQ ; nó không kết thúc bằng một thỏa ước chính thức, nó không có tình ràng buộc mà chỉ là thăm dò gợi ý...  sau hiện tượng rã hoại của LX và CS Đông Âu
VN và TQ đều cần nhau trong tư thế địa chính trị chiến lược!
Từ sự tan băng quan hệ sau hội nghị Thành Đô VN chúng ta đạt các thành quả.
Hiệp Ước Biên Giới và Hiệp Ước Vịnh Bắc Bộ, VN rút quân khỏi Campuchia sau 10 năm bình định  để trút gánh nặng kinh tế ... đồng thời tạo tiền đề cho VN phá thế cấm vận và cô lập, hầu chuẩn bị tham gia ASEAN, hội nhập toàn cầu, thiết lập bang giao toàn diện hoặc chiến lược với mọi cường quốc thế giới ... 
*** hội nghị Thành Đô là bước ngoặt chiến lược địa chính trị, tạo rất nhiều lợi thế và cơ hội cho VN vươn lên sau này!!! - sao lại gọi đó là "rước voi về dày mả tổ" ?  Rước voi nào, mà rước về đâu...?! 29 điểm đóng quân của VN trên Biển Đông và thế trận chính trị quân sự ngoại giao của VN ngăn cản ý đồ bành trướng của TQ - là câu trả lời rõ nhất!!!
nth-fl
25- Tôi nói: Với kết quả của hiệp ước biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc được ký kết năm 1999 và hiệp định phân định vịnh Bắc Bộ Việt Nam - Trung Quốc được ký năm 2000 thì Lê Khả Phiêu chính là kẻ mãi quốc cầu vinh, phản bội Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
 Phản bác 25. Hai Hiệp Ước trên bộ và tại vịnh Bắc Bộ là hệ quả bình thuờng hóa ngoại giao với TQ, lập điều kiện an ninh ổn định cho nhân dân ta, phát huy nội lực kinh tế, hiện đại hóa quân đội,  xây dựng thế trận toàn diện về quân sự chính trị ngoại giao liên hoàn với các nước bạn kể cả siêu cường  nhằm mục đích bảo vệ hòa bình ổn định  không những cho VN mà cho cả khu vực Đông Á - sao lại gọi thành quả đó là "phản bội tổ quốc và nhân dân VN" ?
Thế nào là "phản bội tổ quốc và nhân dân VN" ?
- Ai theo giặc ngoại để chia cắt đất nước và tàn sát dân mình đó mới đúng là "phản bội tổ quốc và nhân dân VN"!!!
nth-fl
26- Tôi nói: Với phương châm "4 tốt 16 chữ vàng" đảng Cộng Sản Việt Nam dưới thời Nông Đức Mạnh và Nguyễn Phú Trọng chỉ là một chi bộ của đảng cộng sản Tàu và nước Việt Nam không khác gì một khu tự trị của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa.
Như vậy tôi nói xấu hay nói sự thật?
04.07.2015
 Phản bác 26. Phương châm "4 tốt 16 chữ vàng" chỉ là mục tiêu để giao hảo giữa VN và TQ. Mục tiêu đó đạt được hay không là do nỗ lực chân thành cả từ hai phía!
Đã là mục tiêu thì không có tính bắt buộc bên này hay bên kia và cũng không có tính đảm bảo cho bên nào! Bên nào dù có bất chánh gian tà như TQ thì cũng không lừa gạt được ai!!!
- Sao lại gọi VN là  "một chi bộ của đảng cộng sản Tàu và nước Việt Nam không khác gì một khu tự trị của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa."  ???Chứng cứ đâu ???
nth-fl
- Hết -

No comments: