2015/12/25

Đúng là miệng lưỡi nhà Rận (Phần 2 và hết)

http://molang0205.blogspot.com/2015/12/ung-la-mieng-luoi-nha-ran-phan-2-va-het.html?m=1



Chiềng Chạ

Như đã nói ở phần cuối bài viết "Đúng là miệng lưỡi nhà 'Rận', lần này xin được quay lại để nói thêm đôi điều xung quanh bài viết "Chính phủ Mỹ im lặng trước vụ bắt giữ luật sư Đài không hẳn là điều gì quá xấu" của Nguyễn Anh Tuấn đăng trên Dân luận. Mục đích của Entry này là để thấy được rằng cái lí lẽ về cái điều "không hẳn là điều gì quá xấu" của Nguyễn Anh Tuấn thực chất là giọng điệu kiểu "lưỡi không xương" của đám nhà "rận" khi rơi vào tình trạng thất lí, bị vạch trần những luận điệu được nói ra trước đó. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet). 

Xin được vào ngay câu chuyện. Trong phần lí giải tại sao cho rằng "việc chính phủ Mỹ im lặng trước vụ bắt giữ luật sư Đài không hẳn là điều gì quá xấu" Nguyễn Anh Tuấn có đưa ra 03 lí do, xin được mạn đàm từng lí do. 

Ở lí do thứ nhất, Nguyễn Anh Tuấn viết:"Thứ nhất, nó đập tan mọi luận điệu xảo trá rằng phong trào tranh đấu dân chủ nhân quyền ở Việt Nam được thực hiện vì mục đích hoặc dưới sự chỉ đạo của Hoa Kỳ".

Ông bà ta nói "làm đĩ còn già mồm" quả không sai tí nào. Nếu như việc lên tiếng của chính giới bên ngoài, nhất là chính giới Mỹ ít nhiều cho thấy rằng họ có tham gia hoặc có sự chỉ đạo cái phong trào chống đối được nói dưới tên gọi "phong trào tranh đấu dân chủ nhân quyền ở Việt Nam". Và xin thưa rằng, nếu không có chuyện họ liên tục lên tiếng sau các sự kiện nhà chức trách Việt Nam bắt, xử lý các nhà "rận chủ" thì việc họ đỡ đầu cho các tổ chức hải ngoại chống Nhà nước Việt Nam ("Việt Tân" là ví dụ) cũng đã cho thấy phần nào điều đó. 

Cho nên, với việc gắn sự "im lặng" của chính giới Mỹ sau vụ Nguyễn Văn Đài bị cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an Việt Nam bắt với tội danh "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" theo điều 88 - BLHS là minh chứng cho sự vô can của chính giới Mỹ trong các hoạt động chống đối trong nước "đội lốt" phong trào dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Hay nói cách khác, Nguyễn Anh Tuấn đã cố lái vấn đề theo hướng "giả hiệu", 'đánh tráo khái niệm và ngữ nghĩa của vấn đề đang được nói đến. Điều này cũng hoàn toàn với phù hợp với một câu thành ngữ của Việt Nam: Lưỡi không xương (Cùng một vấn đề hôm nay nói khác, ngày mai lại nói khác). 

Ở lí do thứ 2, vị này viết như sau: "Hai, nó thêm một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng không bao giờ được dựa dẫm vào bất kì chính phủ ngoại quốc nào, và rằng thành bại của công cuộc này nằm trong tay chúng ta, dù chúng ta hoan nghênh mọi sự ủng hộ từ bất kì ai, tổ chức, chính phủ nào tôn trọng dân chủ, tự do và nhân quyền như chúng ta. Dĩ nhiên với sự giúp đỡ của một nước lớn như Hoa Kỳ, chúng ta có thể đi nhanh hơn; nhưng nếu không có, chúng ta vẫn phải đi. Dẫu xa và lâu hơn thì vẫn phải đi".

Kể ra thì bài học mà Nguyễn Anh Tuấn nói ra với "đám đồng đảng rận chủ" của mình quả không sai một tí nào. Lịch sử dân tộc và những ví dụ có tính điển hình trong các thời kỳ đủ để làm sang rõ chân lý: Phát huy nội lực luôn là nhân tố quan trọng và có tính sống còn nhất trong mọi thời đại; Ở một góc nhìn hẹp thì việc "dựa dẫm" vào người khác luôn khiến người khác nghĩ xấu về bạn, kiểu như dựa vào Mỹ thì người ta gọi là "Ngụy quyền, ngụy quân", dựa vào Trung Quốc trong thời phong kiến thì người ta cho đó là "hán gian"... Vậy nhưng, như đã nói ở lí do thứ nhất, dù những kẻ như Nguyễn Anh Tuấn đang cố công chứng minh sự vô can, ngoài cuộc của chính giới Mỹ đối với cái phong trào "nhân quyền' tại Việt Nam, song giống như một thứ đã đóng đinh vào suy nghĩ người khác mà không thể nào thay đổi, mọi sự ngụy biện khi đó trở nên vô hiệu, vô nghĩa lý. Chính vì vậy, luận điểm cho rằng: "nó thêm một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng không bao giờ được dựa dẫm vào bất kì chính phủ ngoại quốc nào, và rằng thành bại của công cuộc này nằm trong tay chúng ta, dù chúng ta hoan nghênh mọi sự ủng hộ từ bất kì ai, tổ chức, chính phủ nào tôn trọng dân chủ, tự do và nhân quyền như chúng ta" thực chất là sự nối tiếp của thứ "lưỡi không xương" ở trên; là mệnh đề kép của một thứ mà nói ở lí do thứ nhất chắc chắn phải nêu lại ở lí do thứ hai. 

Và không biết có phải là do thiếu hiểu biết không nhưng việc ở trên thì nói "phát huy nội lực, tính tự lực" trong khi phía dưới lại cho rằng: "Dĩ nhiên với sự giúp đỡ của một nước lớn như Hoa Kỳ, chúng ta có thể đi nhanh hơn" không khác gì tự "vả" vào miệng mình. 

Ở lí do cuối cùng, vị này đã không ngại trách cứ việc "im lặng của Mỹ rằng, "việc các tác nhân quốc tế khác lên tiếng mạnh mẽ trong khi Hoa Kì lại im tiếng, đặt câu hỏi cho chính phủ nước này về những cam kết và trách nhiệm quốc tế bảo vệ nhân quyền của họ"; đồng thời không quên khuyến cáo "Hoa Kỳ rồi đây phải xem lại những gì họ làm có tương xứng với những gì họ nói không?".Thực tình tôi có hơi tởm khi đọc 02 lí do đầu trong bài luận của Nguyễn Anh Tuấn nhưng tôi đã cố theo dõi đến cùng để xem thử họ có thể nói thêm điều gì; may mà trong lí do cuối cùng này nó đã phô bày hết thảy những điều khó nghe của tác giả này. 

Ai cũng hiểu để chứng minh mình không có quan hệ với người đó thì cách duy nhất là chê họ, thậm chí lên án họ trước công luận, càng đông người càng tốt; tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải ai cũng có thể thực hiện được "khổ nhục kế" này và trong trường hợp này Nguyễn Anh Tuấn hết sức thấp tay khi để lộ rõ mục đích, ý đồ của mình ngay từ đầu. Và ở lí do thứ ba, cuối cùng dù đã cho thấy được sự thống nhất trong cách hành văn của người này nhưng tiếc rằng nó vẫn không thể tạo ra bất cứ điều gì khác biệt so với hai lí do đầu. Thậm chí, nó còn khiến cho người đọc nghĩ rằng, vị này đang cố ngụy biện và lấp liếm sự thật! 

21 nhận xét:

  1. Chả bao giờ có nước Hoa Kỳ nào tốt đến mức hết lòng vì sự phảt triển của Việt Nam cả. Muốc Việt Nam đi lên, muốn thúc đẩy cái gọi là "dân chủ nhân quyền" của Việt Nam, trong khi ngay cả trên đất Mỹ cái này còn chưa được đảm bảo thì Mỹ đừng lên mặt dạy nước khác. Toàn những lời hoa mỹ nhưng hành động thì "đâm lén". Mấy con dâm chủ ngu dốt!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Đúng là "Mấy con dâm chủ ngu dốt!" .Vì chúng chỉ hành động do lệnh "Bề trên " mà không bao giờ suy nghĩ đến quyền lợi Dân Tộc . Lịch sử làm tay sai nằm vùng dâng nước VN cho Pháp - Vatican không bao giờ gột rửa đựo8c .
  2. Các chiêu trò của nhà rận đã bị thất sủng rồi còn quay ra lý với chả luận. Thân phận của đám ăn bám chỉ dừng ở đó khi các ông chủ không còn cần đến nữa.
    Trả lời
  3. Từ thời xa xưa cho đến nay thì chưa bao giờ Mỹ có ý định từ bỏ việc muốn cai trị Việt Nam , muốn biến Việt Nam thành một nước phụ thuộc vào Mỹ , thể hiện rõ ở việc Mỹ đang tăng cường hết sức việc tuyên truyền " Diễn biến hòa bình " để biến nước ta từ chủ nghĩa xã hội chuyển sang tư bản giống chính nó - cái nền chính trị mà gây ra nhiều đau thương nhất cho các nước khác trên thế giới khi đã lỗi lầm đi theo nó ~!
    Trả lời
  4. Càng cố chứng minh thì lại càng lộ ra cái đuôi chuột của mình. Chỉ cần nhìn vào bản chất, nguồn tiền cung cấp cho nhà rận chủ, dân oan đã đủ biết bọn chúng làm cho ai vì lý do gì.
    Trả lời
  5. Câu trước với câu sau, lý do trước với lý do sau cứ lắt léo, mâu thuẫn lẫn nhau. Đúng là lưỡi không xương. Nhưng dù có lập luận thế nào thì đám nhà rận cũng không thể phủ nhận mối liên hệ mật thiết, sự nâng đỡ của Mỹ đối với chúng.
    Trả lời
  6. Hoa Kỳ tự nhiên lại tốt với chúng ta thế, cái lý do là vì một Việt nam phát triển chúng lập hội. Nhưng nào ngờ chúng có lòng tốt vậy đâu, sau cái tổ chức đó là mục đích gì. Lòng tốt của chúng đâu cho chúng ta dễ như vậy đâu. Bọn này cần làm rõ nguyên nhân rồi cho chúng biết thế nào là Việt Nam. Chúng ta không dễ bị "bắt nạt" như chúng nghĩ đâu.
    Trả lời
  7. Đám nhà rận càng chứng minh mình trong sạch, hoàn toàn vì lợi ích "dân chủ nhân quyền" càng cho thấy rõ bọn chúng lo lắng bị Mỹ bỏ rơi. Hành động của nhà rận đều hướng tới mục đích phá hoại đất nước.
    Trả lời
  8. Cái bài học phát huy nội lực mà NAT đưa ra có vẻ muộn và sáo rỗng đối với đám nhà rận. Vì đã từ lâu mục đích đấu tranh của đám rận này là nhận tiền và ủng hộ từ ngoại bang.
    Trả lời
  9. Nếu đám rận co nội lực để mà phát huy thì có lẽ đám rận chủ đã trở thành công dân tốt cho xh rồi. Nhưng cho đến nay những đóng góp của bọn chúng chỉ dừng lại ở những chiêu trò phá rối được chỉ đạo từ nước ngoài.
    Trả lời
  10. Câu chuyện lũ rận chủ bị các nước phương tây bỏ rơi không phải là lần đầu nữa rồi. Khi mà bọn rận chủ chăm chăm ăn bám và đi theo tôn sùng các nước phương tây để hòng tìm lợi ích nhưng đâu chỉ có thể, các nước phương tây không đổ công đổ tiền vào những thứ không có mục đích đâu bọn rận chủ ạ. Chỉ khi có lợi ích thì mới có người lên tiếng giúp bọn mày mà thôi. Chúng mày chỉ là những con rối bị sai khiến mà thôi
    Trả lời
  11. "việc chính phủ Mỹ im lặng trước vụ bắt giữ luật sư Đài không hẳn là điều gì quá xấu". Câu này đích thị là đang tự an ủi mình vậy mà còn già mồm lý luận, lấp liếm. Rận thì mãi vẫn là rận thôi.
    Trả lời
  12. So với những nước Mỹ, Anh, Nga, Pháp thì hẳn là Việt Nam kém hẳn về mặt kinh tế. Nhưng với truyền thống cần cù, chịu thương, chịu khó, người dân Việt Nam vẫn không ngừng cống hiến công sức của mình nhằm đưa Việt Nam có chỗ đứng trên trường quốc tế và sánh vai cùng bè bạn năm châu. Nhưng lại có những kẻ đốn mạt, bị hấp dẫn bởi sự hào nhoáng, xa hoa của Mỹ và phương Tây rắp tâm trở mặt "cắn" lại quê hương chôn rau, cắt rốn của mình, hòng tìm "một vé" đến với nơi hào nhoáng kia. Nghe nói mấy thằng Việt tân này quen biết nhiều lắm, cả tây và ta nó đều quen hết, nhưng mà khi quen rồi thì ai cũng sợ nó vì nó sẵn sàng chụp ảnh và đưa ngay lên blog để nói xấu. cho nên những ai mà được hội kiến với tay này thì tránh xa xa ra không gì thì mình sẽ nổi tiếng oan đấy.
    Trả lời
  13. Điều mà những kẻ xuyên tạc bôi nhọ người khác làm thật bỉ ổi vô liêm sỉ đến thế là cùng chúng ta đều biết được công lao và những gì cống hiến mà Đại tướng làm cho đất nước song bên cạnh đó phải chăng những kẻ bán nước kẻ hại nước những kẻ chuyên vì lợi ích bản thân tàn sát đồng bào ta bị đuổi cút ra khỏi đất nước ra có đủ lông đủ cách rồi quay lại cắn lại đất nước thật đúng là không xứng đáng làm con người
    Trả lời
  14. Đọc những lý do biện minh cho việc Mỹ không lên tiếng trong vụ bắt giữ tên Nguyễn Văn Đài thấy thật là nực cười vì nội dung đầy mâu thuẫn. Đọc những lý do tên Tuấn đưa ra đã cảm nhận ngay được giọng điệu hờn dỗi của hắn như một đứa trẻ con không được cha mẹ chúng chiều lòng vậy; cha mẹ các ngươi đã bỏ các ngươi rồi hỡi những đứa con bị nguyền rủa ạ; chúng mày có bao giờ là con của cha mẹ Mỹ đâu, chúng mày chỉ là nô lệ, linh hồn đã bị bán cho quỷ và Mỹ cũng chưa bao giờ là chỗ dựa vững chắc của chúng mày cả, chúng mày chối bỏ quyền được làm con của cha mẹ mày để đi nhờ vả kẻ khác nay hết công dụng thì bị trời tru đất diệt là điều đương nhiên.\
    Trả lời
  15. Nếu ko có sự tiếp tay của những kẻ muốn VN rối loan từ bấy lâu này thì bọn chúng lấy kít đổ vào mồm à? vả lại chúng ko làm nên cơm cháo gì vì chúng là một lũ ô hợp, là tập hợp của những kẻ có ảo tưởng làm ông no bà kia mà ko đc rồi bất mãn , những kẻ lười biếng muốn ăn ngon mặc đẹp nhưng lại ko muốn làm thì con đường làm tay sai cho ngọai bang sẽ ko xa lắm . Một tổ chức mà gồm những thành phần cơ hội, lười biêng, bấT mãn cộng với gien làm tay sai phản động đã đóng cứng trong não chúng thì chúng chẳng làm đc gì ra hồn hơn nữa vì ko có chính nghĩa nên chúng ko quy tụ đc đông đảo người dân theo chúng thì chúng ko bao giờ thành công . Nhìn xem từ bao lâu nay quanh quẩn cũng chỉ là những tên đã nhẵn mặt đếm trên ngón tay có thừa nếu gần đây chúng ko dựa vào bà con được gọi là dân oan thì phong trào còn buồn tẻ nữa chứ đâu có gì để qui tụ đc quần chúng . Bọn chúng nhẵn mặt từ mạng ảo in tac net cho cả ngòai đời . Nhưng nghĩ kĩ một ngày nào đó trên mạng in tac net mà ko còn bọn này thì cũng buồn nhỉ tôi sợ những ngày buồn tẻ đó khi ko đc xem chúng diễn HỀ nữa
    Trả lời
  16. Cãi lũ này thì có cái gì mà không nói được đâu, đã là rận thì ở đâu cũng cắn được cả thôi. Xét cho cùng thì bọn này sẵn sàng làm mọi thứ để kiếm ăn và không ngại bất cứ việc gì cả, từ xuyên tạc đến đổi trắng thay đen. Cái bọn này làm thân trâu ngựa cho Mỹ thì mỹ xoay chiều nào thì lập tức bọn chúng phải cong đuôi xoay theo chiều ấy. Không là bị vả cho chết nhe răng ngay.
    Trả lời
  17. miệng lưỡi của bọn rận này cái gì cũng nói được mỹ lên tiếng thì nó bảo được quốc tế ủng hộ ,mỹ không lên tiếng thì chúng nói hành động của chúng là đòi nhân quyền không vì bị ai đứng đằng sau hay không nên dựa dẫm vào ai hết.đúng là bọn rận sống bằng nghề chửi thuê kiểu gì cũng nói được .
    Trả lời
  18. Nếu người đời mất hai năm để học nói, mất cả đời để học những điều không nên nói thì với đám rận chủ này, chúng nó chỉ cần tiền, rất nhiều tiền thì dù bất kỳ điều nên nói hay không nên nói thì chúng nó đều có khả năng học được.
    Đúng bản chất rận chủ, miệng lưỡi trơn tru, đổi trắng thay đen không ai bằng!
    Cứ sống như một cái máy, một thứ vô tri vô giác rồi nhận những đồng tiền bẩn thỉu của Mỹ như thế, lương tâm chúng nó không thấy cắn rứt chút nào sao?
    Trả lời
  19. mĩ luôn tìm cách đưa việt nam theo cái gọi là kiểu nhà nước phương tây . bởi vì họ đã thấy sự ưu điểm qua lơn của đất nước chủ nghĩa xã hội này . và những thủ đoạn của mĩ là không tiếc những đồng tiền đầu tư vào việt nam để xây dựng những con người phục vụ mục đích lật đổ qua chính sach dân chủ nhân quyền của mình
    Trả lời
  20. Cái kiểu mà thích đi xía mũi vao chuyện của nhà người ta nó đã trở thành truyền thống mất rồi, Hoa Kỳ đang chống lưng cho những kẻ mà dân ta thường gọi là những kẻ cõng rắn cắn gà nhà,Xã hội chủ nghĩa trên con đường phát triển bỗng chốc trở thành cái gai trong mắt của Hoa Kỳ và dĩ nhiên là họ muốn nhổ đi ngay lập tức
    Trả lời
Cám ơn đã đọc bài viết!
- Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc Gửi thư hay Báo lỗi
- Hãy viết bằng tiếng Việt có dấu để mọi người dễ đọc hơn!
- Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
- Tạo chữ <b>đậm</b>  <i>Ngiêng</i> 
Thank You!

No comments: