2015/12/28

VÃI LỒNG VỚI ĐỀ THI: CHUỐI, SỮA VÀ BƯỞI

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/12/vai-long-voi-e-thi-chuoi-sua-va-buoi.html



Không đỡ được với đề thi: Sơn Tùng M-TP sản xuất chuối, Hồ Ngọc Hà sản xuất sữa, Phạm Hương sản xuất bưởi!


Người ra đề hẳn là rất cao tay. Ai nghĩ nghiêm túc thì là nghiêm túc, còn ai nghĩ bậy thì là bậy. Nhưng mà sao cứ phải chuối, cam, bưởi làm chi mới ra nông nỗi này.

Bộ môn Tài chính tiền tệ thuộc khoa Kế toán - tài chính Trường đại học Nha Trang đưa người mẫu, ca sĩ, MC... nổi tiếng thích chuối, bưởi, cam vào đề thi dành cho sinh viên.

Đề thi như sau:

Câu 1 (4 điểm): Trong nền kinh tế giản đơn, có ba loại hàng hóa do ba người sản xuất: Sơn Tùng MTP sản xuất chuối, Hồ Ngọc Hà sản xuất sữa, Phạm Hương sản xuất bưởi. Giả sử, Sơn Tùng MTP chỉ thích uống sữa, Hồ Ngọc Hà chỉ thích bưởi, còn Phạm Hương thích ăn chuối.

a. Anh/chị hãy cho biết, ba người trên sẽ trao đổi với nhau như thế nào trong nền kinh tế nói trên (1 điểm)

b. Việc đưa tiền vào nền kinh tế có ảnh hưởng như thế nào? (1 điểm)

C. Quan điểm riêng của anh/chị về đồng tiền trong cuộc sống sinh viên và thời đại ngày nay? (2 điểm)


Ông Nguyễn Hữu Mạnh - giáo viên bộ môn Tài chính tiền tệ thuộc khoa Kế toán - tài chính Trường đại học Nha Trang xác nhận chính ông là người ra các đề thi trên.

“Thực ra đó chỉ là một đề thi, ngoài việc giáo dục ra thì không nhằm mục đích nào khác. Thay vì ra đề là ông A sản xuất chuối, bà B sản xuất sữa, ông C sản xuất bưởi… thì tôi thay bằng tên của một số ca sĩ một cách ngẫu nhiên nhằm tạo hứng khởi cho sinh viên, để các em có tâm lý thoải mái làm bài thôi. Đề thi này không nhằm PR hay hạ uy tín ai cả. Về mặt chuyên môn thì đề thi này không có vấn đề gì cả” - ông Mạnh nói.

Ông Mạnh cũng nói thêm vì ông là giáo viên trẻ (34 tuổi), tham gia nhiều hoạt động xã hội, công tác đoàn, gần gũi với sinh viên, nên “tư tưởng tôi hơi trẻ một tí, nói chung là cập nhật thời sự” nên mới ra đề như vậy."

No comments: