2015/12/28

HÃY THẲNG TAY VỚI NHỮNG CÁN BỘ CÔNG AN BIẾN CHẤT

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/12/hay-thang-tay-voi-nhung-can-bo-cong.html

LâmTrực@

Thật tiếc, trong khi ngành công an đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự của đất nước. Những chiến công, những mất mất và cả sự hi sinh xương máu của các anh đang được người dân ghi nhận, thì đâu đó vẫn có những "con sâu" trắng trợn đục khoét xã hội và làm mất đi niềm tin của người dân vào lực lượng công an.

Báo Dân Trí mới đưa tin: "Công an xã và huyện bị tố trắng trợn “cướp” tiền của dân?", phản ánh nhóm công an xã và trong đó có một cán bộ công an huyện đã ngang nhiên vi phạm pháp luật, "trất lột" người dân. 

Đó là những hình ảnh ô nhục.

http://dantri.com.vn/ban-doc/cong-an-xa-va-huyen-bi-to-trang-tron-cuop-tien-cua-dan-20151226211143529.htm

Nếu câu chuyện mà Dân Trí đưa là đúng, thì việc làm trên của các cán bộ công an là thể hiện sự coi thường pháp luật và sự xuống cấp về đạo đức. Những hành vi trên cần phải được nghiêm trị trước pháp luật.

Tóm tắt nội dung sự vụ như sau: Vợ chồng anh Vị Đức Hải và chị Lữ Thị Miền vay được của chị Hoa 493 triệu đồng để làm trang trại, phát triển kinh tế. Trên đường về nhà bằng xe máy, đến bản Na Cống, 2 vợ chồng anh bị tổ tuần tra của công an xã Châu Hoàn (gồm các ông: Lữ Đức Năm - Trưởng công an xã, Lô Văn Thanh - Phó công an xã, Hà Văn Tuyên - Phó công an xã, Lữ Văn Dũng và Lữ Tự Nhiên - đều là công an viên xã Châu Hoàn và 1 cán bộ công an huyện Qùy Châu tên Giáp) yêu cầu dừng xe để kiểm tra. 

Sau khi kiểm tra, phát hiện thấy anh chị Hải Miền mang nhiều tiền, nhóm công an yêu cầu về trụ sở để giải quyết. Mặc dù chị Miền đã giải thích về nguồn gốc và mục đích sử dụng số tiền nhưng tổ công tác này vẫn không chấp nhận. Trái lại, họ kết luận gia đình anh chị Hải Miền đã làm việc phi pháp để có được số tiền trên. 

Đặc biệt, các cán bộ công an này đã lập biên bản trong đó nội dung ghi rõ chị Miền đã nhận đủ số tiền trên rồi ép chị này ký vào biên bản, mặc dù trên thực tế, họ đã lấy bớt số tiền là 90 triệu đồng. Những cán bộ công an này còn dọa vợ chồng anh chị Hải Miền không được nói với ai và nếu nói ra "sẽ bị bắt lên công an huyện bỏ tù". Sau vài ngày, anh chị Hải Miền vẫn bị “ép” viết một bản tường trình và một bản cam kết không được kiện cáo vụ việc. Đồng thời số tiền hơn 90 triệu đồng của gia đình chị Miền vẫn bị giữ lại với lý do "bồi dưỡng cho tổ công tác và biếu sếp trên".

Thiết nghĩ, đây là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín của ngành công an và niềm tin của người dân đối với lực lượng này. 

Rất mong cơ quan điều tra sớm vào cuộc để làm rõ trắng đen. Nếu sự việc đúng như báo đưa, cần phải truy tố các cán bộ công an này trước pháp luật.

Hãy thẳng tay để trả lại danh dự cho ngành công an.

P/s: Ảnh Vợ chồng anh Hải chị Miền (nguồn ảnh từ Báo Dân Trí)

No comments: