2015/12/21

NHỮNG CON ROBOT DÂN CHỦ

http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2015/12/nhung-con-robot-dan-chu.html

Những gì "thiên hạ" đang ầm ĩ về Nguyễn Văn Đài khiến tôi không ngạc nhiên mà chỉ thấy buồn cười !

Sự "phẫn nộ"... từ đồng ngũ và các fans người Việt của Đài thì không tính đến, vì họ vốn có thứ tư duy và "trình" làm "cách mạng dân chủ" y như Đài, tức là đấu tranh cho dân chủ bằng cách ra sức lên án chủ nghĩa cộng sản, thứ mà ngay cả Mỹ, Pháp, Anh, Úc...những đại gia trong thế giới tư bản hầu như đã không còn có khái niệm, vì nó là diễn biến tất yếu của một giai đoạn trong lịch sử thế giới, ngày nay chỉ còn là bang giao và hội nhập...

Các "chiến sĩ dân chủ" người Việt rất chăm chỉ lên mạng để phản ánh xã hội Việt Nam như địa ngục không chút ánh sáng...Ấy thế nhưng trong cái "địa ngục" ấy, khối người trong số họ vẫn nhởn nhơ bình an sống, thậm chí còn phong lưu, du ngoạn đây đó, thoải mái tung hình lên mạng chém gió...Còn dân Tây thì lại quá ngu, không vác ballo sang Trung Đông và Bắc Phi mà du lịch, cứ chọn Việt Nam làm điểm đến mà chả biết sợ cái xứ địa ngục ấy là sao?

Mấy vị dân biểu mắt xanh mũi lõ Đức, Úc, Mỹ ...vốn một chữ tiếng Việt bẻ đôi cũng không biết và dĩ nhiên là cũng chẳng hiểu Đài viết gì nói gì trên fb cá nhân, chỉ máy móc dựa vào những mỹ từ Dân chủ, Nhân quyền mà chắc hẳn Đài đã hót rất hay trong các cuộc hội thảo...cho nên lập tức tỏ ra "bất bình" khi được tin Đài bị bắt.

Hẳn họ cho rằng ở Việt Nam không ai hiểu giá trị của những mỹ từ ấy nên nhiệt tình lao vào "khai hóa" chăng? Chả lẽ họ không hiểu, chẳng quốc gia nào trên thế giới là không có những vấn đề nội bộ của mình và mỗi quốc gia đều có quyền tự giải quyết những vấn đề nội bộ ấy! Họ có hiểu được thế nào là giá trị của Hòa bình nhân loại và thế nào là địa ngục mà những người dân lành Trung Đông đang phải gánh chịu không? Họ có quá ngu không khi vờ như không biết tình trạng ấy do chính Mỹ và phương Tây (thần tượng của làng "dân chủ" Việt) châm ngòi ?.

Đài và cả làng "dân chủ" Việt tỏ ra chán chường, thất vọng so sánh Việt Nam với Myanmar nhưng lại không tự biết rằng, chẳng ai trong họ có được một góc con người của bà San Suu Kyi ! Và vì thế nên mới to mồm kích động, cho rằng dân Việt vì "u mê, ngu, hèn", chấp nhận sống trong cái "điạ ngục" ấy mà không dám đứng lên làm một Mùa xuân Ả Rập tại VN (!)

Mấy vị Dân biểu kia có biết chuyện ấy không? Có lẽ là không! Họ cho rằng Đài chỉ là một nhân vật bất đồng chính kiến ôn hòa, yêu dân chủ nhân quyền và rất lịch lãm trong bộ comple mỗi khi gặp họ...

Thế nên, có gọi họ là những con robot Dân biểu cũng không sai!

Giá như luật pháp Việt Nam có điều khoản nào đó qui định, nghiêm cấm công dân nước này can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước kia, đặc biệt là liên quan đến an ninh chính trị thì có lẽ sự việc đã không ồn ào, nực cười như thế . .

No comments: