2015/12/25

Đại sứ Ted Osius bị rận chủ ném đá vì không đòi trả tự do cho Nguyễn Văn Đài

http://lehienduc02.blogspot.com/2015/12/ai-su-ted-osius-bi-ran-chu-nem-vi-khong.html?m=1



Loa Phường

 Kết quả hình ảnh cho Ted Osius
Đại sứ Mỹ - Ted Osius
Sau vụ ông Đại sứ không chấp nhận cho Việt kiều cờ vàng cực đoan quàng cờ 3 sọc vào buổi gặp người Mỹ gốc Việt khiến ông bị họ tẩy chay, đòi triệu hồi và tước bỏ vị trí Đại sứ, bất chấp ông này đã ra sức thanh minh rằng ông ta không thể lên truyền thông với cờ vàng (biểu tượng của thể chế đã chết) trong khi quốc kỳ Việt Nam là cờ đỏ sao vàng – nơi ông đang thực hiện vị trí “làm công ăn lương” cho Chính phủ Mỹ. Cộng đồng chia sẻ với ông Đại sứ gặp khó khi đối mặt “một bộ phận dân chúng Mỹ” là những tín đồ cực đoan đang tôn thờ thây ma Việt Nam cộng hòa. Ở Mỹ đã vậy, xem ra ở Việt Nam, ông cũng bị ném đá không kém gì từ chính các tín đồ “cuồng Mỹ” đang khoác áo “đấu tranh dân chủ nhân quyền”.


Chả là thực hiện đúng Tuyên bố chung giữa hai nguyên thủ hai nước sau chuyến thăm của  Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa qua, là hai quốc gia tôn trọng chế độ, quan điểm chính trị của nhau và thúc đẩy quan hệ chiến lược toàn diện, ông Ted Osius rất tự hào vì đã tổ chức thành công buổi tọa đàm khoa học ngày 18/12/2015  về chủ đề “Quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ” với “trung tâm lý luận số 1 của Đảng Cộng sản Việt Nam” hiện nay là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Buổi tọa đàm được ông Đại sứ ghi nhận thành công vì đã “ghi nhận những gì đã đạt được trong 20 năm qua” và  “ nêu bật các cơ hội làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác toàn diện vốn đã rất vững chắc của chúng ta, tạo ra một tương lai thành công cho các bạn trẻ của 2 quốc gia”. Tọa đàm thành công nhưng ông Đại sứ lại trở thành trọng tâm tấn công, đả kích, lên án của những cây bút mang danh “đấu tranh dân chủ”.

Nguyên nhân chủ yếu bị ném đá là ông thực hiện “nhiệm vụ chính trị” này vào đúng bối cảnh cả phong trào “cuồng Mỹ” kia đang sôi sùng sục với việc một thủ lĩnh của “tổ chức xã hội dân sự độc lập” bị bắt, khởi tố với tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước. Thay vì nhanh chóng thực hiện “những cam kết và trách nhiệm quốc tế bảo vệ nhân quyền của Hoa Kỳ” kiểu như nhân danh nước Mỹ phản đối vụ bắt bớ các “tài sản quý giá của nước Mỹ” (thường được dùng để ám chỉ những người hoạt động chống phá nhà nước, vi phạm pháp luật  Việt Nam), yêu sách phải “trả tự do  ngay lập tức và vô điều kiện” cho Nguyễn Văn Đài và bày tỏ ý chí bảo vệ, cổ súy những người Việt dám xả thân vì “lý tưởng dân chủ và nhân quyền của nước Mỹ” thì ông Đại sứ đi làm cái việc “nguy hiểm” là “tọa đàm” với trung tâm lý luận của Đảng CSVN

Đa phần số dân chủ cuồng Mỹ này lu loa rằng, đây là chỉ dấu hiệu cho thấy cần phải “đặt câu hỏi cho chính phủ nước này về những cam kết và trách nhiệm quốc tế bảo vệ nhân quyền của họ. Hoa Kỳ rồi đây phải xem lại những gì họ làm có tương xứng với những gì họ nói không?” (Nguyễn Anh Tuấn, thành viên VOICE của Việt tân) và nghi ngờ Chính phủ Mỹ đã “thỏa thuận ngầm” với lãnh đạo Nhà nước Việt nam đồng tình và im lặng sau khi bắt Đài (?)

Đúng cái ngày Đài bị bắt là ngày gia đình ngài Đại sứ kỷ niệm 1 năm đến Việt Nam trên cương vị Đại sứ Hoa Kỳ và giới “đấu tranh dân chủ” quốc nội quốc ngoại biến facebook của ông Đại sứ cũng như lời chia sẻ lễ kỷ niệm 1 năm sứ mệnh của ngài thành trương mục kêu cứu, cầu khẩn, van nài ông Đại sứ lên tiếng can thiệp trường hợp của Nguyễn Văn Đài. Kêu nài mấy ngày không thấy “phản ứng” của ông Đại sứ khiến cả “phong trào dân chủ” thất vọng rơi vào trạng thái chấn an nhau là “Mỹ bỏ rơi không phải là quá xấu”, đem việc ông đi “giao lưu” với đầu não lý luận của Đảng Cộng sản ra để tấn công, ném đá ông Đại sứ.

Tội nghiệp ông Đại sứ. Có lẽ cái lỗi lớn nhất khiến ông không được giới cờ vàng, cuồng Mỹ gốc Việt yêu mến vì ông biết đọc, biết viết bằng tiếng Việt, am hiểu cả văn hóa, tư tưởng của người Việt, góp phần không nhỏ thúc đẩy quan hệ Việt – Mỹ tiến nhanh ngoài mong đợi của đám zân chủ khiến chúng điên cuồng, tức tối và lấy facebook của ông để spam  với đủ giọng điệu lên án, khiêu khích, đả kích…ông Đại sứ bất chấp thể diện dân tộc, lòng tự tôn tối thiểu của người Việt bình thường. Liệu qua việc này, ông Đại sứ có hiểu được rằng, từ lâu dân Việt đã xem nhúm tín đồ VNCH, cuồng Mỹ bệnh hoạn này là quốc nhục của người Việt!

No comments: