2015/12/19

HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG NHẤT NĂM: QUẾ NGỌC HẢI ĐẾM TIỀN TRẢ ANH KHOA

Khoai@

Chắc giờ này Quế Ngọc Hải ân hận lắm. Đó là cái giá phải trả cho hành vi thô bạo trong thể thao.

1. Một trong những hình ảnh được quan tâm nhất năm là cảnh đếm tay 834 triệu đồng trong vụ Quế Ngọc Hải, trước sự chứng kiến của ông Phó chủ tịch VFF. Quả là ngán ngẩm!

Hôm qua, Quế Ngọc Hải cùng HLV Đức Thắng đã rút tiền từ ngân hàng để thanh toán tiền viện phí chữa trị cho cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Việc thanh toán không tiến hành tại CLB SHB Đà Nẵng mà diễn ra tại nhà riêng của Anh Khoa.

Hình ảnh này được dân mạng gọi là hình ảnh ấn tượng nhất năm và nó được photoshop như hình dưới nhằm tỏ thái độ:


Hình ảnh những người liên quan ngồi đếm khoản tiền khổng lồ trên đã gây ra một cơn bão trên mạng xã hội. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cũng thừa nhận đó là hình ảnh đáng suy ngẫm cho những người làm bóng đá Việt Nam. Ông mong những trường hợp như thế không còn lặp lại, không trở thành hình ảnh "ấn tượng nhất" năm của bóng đá nước nhà.

Phó chủ tịch VFF cũng hối thúc các CLB, VFF, VPF sớm thông qua dự thảo sửa đổi, bổ sung quy định kỷ luật trước mùa giải mới. Theo dự thảo này, hành vi phạm lỗi tương tự của Quế Ngọc Hải sẽ không phải chịu hình phạt thiếu chuyên nghiệp vừa qua. Theo đó, sẽ phạt tiền 15 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm thân thể (quy định cũ là 10 triệu đồng). Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể:
(1). Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB chủ quản.
(2). Không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả. 
2. Quế Ngọc Hải đừng trách ai, hãy trách mình trước đã.

Ban đầu, trung vệ Quế Ngọc Hải bày tỏ mong muốn được làm việc trực tiếp với lãnh đạo đội bóng sông Hàn tại trụ sở của CLB Đà Nẵng. Tuy nhiên, nhu cầu chính đáng này bị từ chối. Thay vào đó, anh được đề nghị đến thẳng nhà Anh Khoa. Phía CLB Đà Nẵng chỉ cử một nhân viên kế toán đến để kiểm đếm số tiền xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Ngọc Hải tâm sự rằng, đằng nào anh cũng sai nên phía CLB Đà Nẵng yêu cầu làm gì thì anh cũng phải chấp nhận và anh cho biết mình rất buồn khi thiện chí bị chối từ.

Trung vệ xứ Nghệ kể: Khi gặp nhau tại nhà Anh Khoa, tôi có nói rằng tiền vừa rút ở ngân hàng không cần phải đếm, hoặc nếu đếm thì đếm ở chỗ khác. Tôi nghĩ gia đình Anh Khoa cũng sẽ cảm thấy rất ái ngại khi cả đống tiền đổ ra bàn rồi ngồi đếm. Trước sự chứng kiến của phóng viên cùng nhiều người khác, tôi thấy rất ngán ngẩm khi phía CLB Đà Nẵng lại làm như vậy.

Một chi tiết không được nhiều người nhắc tới là trong 2 cuộc đến thăm nhà Anh Khoa trước đây, Ngọc Hải đã ứng trước 45 triệu đồng để thăm hỏi người đồng nghiệp kém may mắn. 20 triệu trong số đó là tiền túi của đội trưởng U23 Việt Nam, 25 triệu còn lại là tiền hỗ trợ của CLB SLNA. Nhưng tại buổi “đếm tiền” ngày 17/12, không biết vô tình hay hữu ý, CLB Đà Nẵng không hề nhắc đến con số nói trên. Kế toán của đội bóng sông Hàn có mặt chỉ để thực hiện nhiệm vụ thu đúng số tiền trên giấy tờ.

Hình ảnh Quế Ngọc Hải ngồi chứng kiến người ta đếm 834 triệu như biểu hiện của sự bất lực, đau lòng. Số tiền khiến anh nhận bài học “đắt” nhất đúng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng đến thời điểm hiện nay của đời cầu thủ.

Bản thân Anh Khoa cũng chẳng hề cảm thấy thoải mái. Anh bị chấn thương và phải chữa trị. Nhưng Khoa đâu muốn mình và Ngọc Hải rơi vào hoàn cảnh kiểu "tiền trao cháo múc" như vậy. 

Hình ảnh đáng buồn trên có lẽ là ấn tượng nhất với bóng đá Việt Nam trong năm qua. Một tấn bi kịch thực sự đối với cả nạn nhân lẫn người gây chuyện.

No comments: