2015/12/20

NGƯỜI RA LỆNH BẮT NGUYỄN VĂN ĐÀI LÀ TẬP CẬN BÌNH?

http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/12/nguoi-ra-lenh-bat-nguyen-van-ai-la-tap.html
 
 
"Người ra lệnh bắt Nguyễn Văn Đài là Tập Cận Bình"! Đó là những giọng điệu mà đồng bọn của Nguyễn Văn Đài đang ra rả trên các trang mạng, facebook, twiter...sau ngày Đài Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố, tạm giam và khám xét nơi ở về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 Bộ luật hình sự. Nguyễn Văn Đài bị bắt - kết cục đã được báo trước cho một kẻ mặt dày như y bởi "thành tích" xuyên tạc, bịa đặt thông tin chống phá. Ngỡ rằng, sau thời gian 04 năm "bóc lịch" trong tù, Nguyễn Văn Đài nhận thức được hậu quả mà hành vi vi phạm pháp luật của mình đã gây ra. Tuy nhiên, sau khi ra tù, mặc dù đang trong thời gian bị quản chế nhưng với độ máu đã ăn sâu vào cơ thể y, "ngựa quen đường cũ" nên thỉnh thoảng, người ta lại thấy mặt Nguyễn Văn Đài "chường" ra đường trong các cuộc gây rối trật tự công cộng.
Chân dung Nguyễn Văn Đài (Nguồn: Internet)

Lập ra thứ gọi là Hội anh em dân chủ (AEDC), dù không được "hot" như các hội, nhóm khác của đồng bọn nhưng nó lại là "quỹ" kiếm ra bộn tiền nuôi sống Đài cùng đám đệ tử của mình cuộc sống sung túc, không phải lo lắng nghĩ ra nhiều chiêu trò "thấp kém" như đứng đường, giơ khẩu hiệu, băng rôn như những "đồng nghiệp" Trương Dũng, Thuý Nga... Tuy nhiên, dãn một thời gian cũng phải lập ra một số hoạt động để "bằng bạn bằng bè", để có "profile thành tích" dâng lên các "ông trùm" để nhận "hỗ trợ". Bên cạnh đó, nhìn đồng bọn ào ào dùng các chiêu trò ăn vạ, "côn đồ bịt mặt"... và tiền từ hải ngoại cứ đổ về rần rần, Nguyễn Văn Đài đứng ngồi không yên. "Kênh lương tâm tv" vừa ra đời đã bị "chết yểu", dù cố gắng gượng "đẻ" nốt thêm một bản tin dài hơn 7 phút nữa để chứng tỏ bản thân cùng hội AEDC cũng không phải "dạng vừa" nhưng đã bị "đứa con lạc loài" Nguyễn Lân Thắng hắt gáo nước lạnh vào mặt. Nguyễn Lân Thắng bình luận về bản tin gọi là lương tâm tv của "ekip" Nguyễn Văn Đài cùng đám "bậu sậu" của mình là "lương tâm tv còn non trẻ, nội dung còn chán bỏ mẹ đi được". 

Sau vụ việc trên, dường như Nguyễn Văn Đài tỏ ra cẩn thận hơn trong công đoạn lên ý tưởng, xây dựng kịch bản và tìm các đệ tử của mình "diễn" thật ăn ý, đạt mục đích mà y đề ra. Ngay sau khi tính kế ủ mưu cùng đám đệ tử lâu la, lợi dụng sắp đến ngày Quốc tế nhân quyền, Đài ta dẫn đầu "đoàn" đến Nam Đàn, Nghệ An nhân danh nhà "nhân quyền" để "rao giảng" cho một số người dân thiếu hiểu biết nơi đây "lắng nghe". "Nhân quyền" ở đâu không thấy, Nguyễn Văn Đài cùng đám đệ tử đã lợi dụng sự tin tưởng vào "nhân quyền" của những người dân nhẹ dạ để "rao giảng" những thông tin chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Sau màn "rao giảng", "thầy trò nhà Đài" còn hợp sức diễn màn "tiếu lâm" với những chi tiết hơn cả kịch bản các bộ phim đánh nhau của Trung Quốc do các đạo diễn lừng danh viết. (Xem thêm: Nhân quyền của Nguyễn Văn Đài).

Ngày 16/12/2015 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố bị can, tạm giam, khám xét nơi ở Nguyễn Văn Đài (46 tuổi) với cáo buộc có hành vi tuyên truyền chống nhà nước. Ngay sau khi Nguyễn Văn Đài bị bắt, đồng bọn của y đã có kẻ "phản thùng". Có những kẻ dường như còn không muốn "dính" vào thông tin này vì muốn bảo toàn "an toàn" cho bản thân bởi "tai vạ". Ngoài những thông tin nhỏ giọt về một số rơi rớt đồng bọn tỏ vẻ "bênh vực" Nguyễn Văn Đài của chóp bu Lê Anh Hùng, con cáo JB Nguyễn Hữu Vinh, kẻ cơ hội "đầu bò" Trương Văn Dũng...Có những kẻ tỏ ra "nguy hiểm" khi gượng sức "đoán già đoán non" nguyên nhân dẫn đến việc Nguyễn Văn Đài đã bị "tắt đài". "Rân chủ" Nguyễn Phú Mạnh (nick facebook là Phu Manh Nguyen) tỏ ra là kẻ khá tích cực trong việc "kêu gọi" thả Nguyễn Văn Đài. Trong đó, Phu Manh Nguyen có bài viết với tiêu đề "Ai là người thật sự ra lịnh bắt Ls Nguyễn Văn Đài" có đoạn như sau:
"Không phải Bộ CA! Trần Đại Quang cũng chỉ là tép riu, Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng cũng là chốt thí!Người ra lịnh bắt LS Nguyễn Văn Đài chính là Tập Cận Bình! Rất nhiều người hiểu lầm rằng những chóp bu cộng sản VN này ra lịnh bắt luật sư Nguyễn Văn Đài! Thật ra không cần kể đến Trần đại Quang, mà thậm chí ngay cả Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng. Thế lực đứng sau lưng những tên Việt gian này mới chính là thế lực đáng nguyền rủa: giặc Tàu truyền thù và ông chủ tối cao quyền uy Tập Cận Bình!"
Đọc đoạn bình luận trên của Phu Manh Nguyen và của những đồng bọn khác tương tự như trên về vụ án Nguyễn Văn Đài thì thật là khó để giấu đi sự nực cười quá mức. Đối với những nhà hoạt động "dân chủ", "nhân quyền" thì sự kiện, vấn đề gì không thể đổ lỗi, vu khống Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam thì sẽ quay ngoắt 180 độ, ngay lập tức hướng sang Trung Quốc. Nguyễn Văn Đài (SN 1969) tại Thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Nay, Đài thường trú tại phòng 302, Z8, tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, trầy trật mãi cùng với việc xin xỏ nhờ sự can thiệp của bố (một cán bộ làm trong ngành GD), năm 1990, Đài theo học tại Đại học Luật Hà Nội. Với hành vi tàng trữ tài liệu có nội dung xuyên tạc lịch sử dân tộc, bôi nhọ chế độ xã hội, vu cáo, xuyên tạc chính sách Nhà nước..., viết, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền kích động nhằm chống Nhà nước Việt Nam, Nguyễn Văn Đài đã bị ngồi tù "bóc lịch" 4 năm. 

Xét về mọi mặt, Nguyễn Văn Đài không phải là "rận" cao cấp hay có mức độ ảnh hưởng sâu rộng gì, đặc biệt qua những hành vi coi thường pháp luật của y vừa qua đã khiến cho bộ hồ sơ về y càng trọn vẹn đủ đường để tiến hành bắt tạm giam. Hội tụ những điều trên về Nguyễn Văn Đài, Bộ Công an có đầy đủ chức năng để ra lệnh bắt tạm giam đối với y. Nói như ngôn ngữ của giới trẻ ngày nay thì kẻ "tép riu" như Nguyễn Văn Đài mà Trung Quốc cũng "nhúng tay" trực tiếp vào để "ra lệnh" bắt Nguyễn Văn Đài? Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có quá rảnh khi phải để ý đến một kẻ không danh, không phận như Nguyễn Văn Đài để "ra lệnh"? Thứ nữa, với một cá nhân có những hành vi chống phá Nhà nước như Nguyễn Văn Đài mà Việt Nam đến nỗi sợ hãi ai mà không dám ra lệnh bắt mà phải đợi đến quốc gia nào "ra lệnh"? Đúng là giọng điệu ngổ ngáo, điên loạn, hồ đồ và hết sức tào lao của những kẻ núp bóng đấu tranh "dân chủ", "nhân quyền" để chống phá đất nước, ăn tiền từ hải ngoại. 

Đây cũng là chiêu trò "quen thuộc" của lũ "zân chủ cuội", bởi lẽ, có sự kiện gì mà chúng bị đuối lý vì không thể tìm thêm được vấn đề, lý lẽ nào để tiếp tục xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo thông tin về chính quyền Việt Nam thì chúng sẽ đẩy lỗi sang cho Trung Quốc! Chúng lợi dụng tâm lý đa số người dân VN đều không thích TQ, bởi thế, chúng muốn lợi dụng tối đa điều này để kích động, xúi giục "cộng đồng mạng" VN theo hướng có lợi cho chúng, đổ lỗi cho TQ để nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của "cộng đồng mạng". Tuy nhiên, có lẽ, vì lợi ích đồng tiền đã làm chúng hoa mắt, ù tai nên không còn minh mẫn để rạch ròi sự việc nào ra sự việc ấy, không phải sự việc gì cũng có thể đổ vấy cho TQ để làm tấm bia đỡ đạn cho các tội lỗi mà đồng bọn mình gây ra. Chúng không biết rằng,  cơ thể nếu dùng thuốc nhiều thì sẽ kháng thuốc vì đã "lờn". Ở đây cũng vậy, chiêu trò cũ mèm này của chúng đã không còn tác dụng, nó còn là trò hề cho dân mạng khi sự việc "khỉ gió" gì cũng đổ vấy cho TQ được.

Qua đây, kính mong cơ quan chức năng cần có những biện pháp cứng rắn nhất để ngăn chặn các hoạt động vu khống, bịa đặt này để không bị ảnh hưởng tới mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia Việt Nam và TQ.

An Chiến

No comments: