2015/12/17

NHÀ VĂN PHẠM THÀNH (BÀ ĐẦM XÒE): BỊ TRIỆU TẬP BỞI SỰ "LÁU CÁ" CỦA PHẠM CHÍ DŨNG?

Quả thực lâu lắm rồi mới có một điều vui như hôm nay. Tình cờ vào FB Thành Phạm để hóng tin thì mới hay chuyện: Nhân việc bị cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội triệu tập lên làm việc (ảnh bên), Nhà văn Phạm Thành (chủ thớt Bà Đầm Xòe) mới hay chuyện về sự phản trắc, khó lường của "Nhà báo tự do', đương kim "Chủ tịch Hội nhà báo độc lập" Phạm Chí Dũng. 
Điều đáng nói là trước đó, trong một bài viết nhân sự kiện nhân chuyện blogger Hồng Lê Thọ, chủ trang "Người Lót Gạch" đã nhận được Quyết định "Đình chỉ điều tra bị can" từ Công an TP. Hồ Chí Minh hôm 21/10/2015, http://vietnamngayve.blogspot.com đã phần nào chỉ ra cái nhân cách thối nát, lừa thầy phản bạn của Dũng (Phạm Chí Dũng); đồng thời cũng không quên cảnh báo Nhà văn Phạm Thành về con người này. Tuy nhiên, thật đáng tiếc rằng vị nhà văn đáng kính của chúng ta lại nghe mà không cứ; nói rõ hơn là nửa tin, nửa ngờ vào "tiên đoán" (chữ của Phạm Thành). 
Trần tình về điều này, Nhà văn Phạm Thành viết trên FB: 
"Lại Có giấy Triệu Tập.
Sau vụ bị cấm xuất cảnh, mình bị mệt. Bạn bè rủ đi đánh chén, đi chơi đều khước từ. Tối nay, đúng 8h kém 10 phút, có cháu an ninh phương Đồng Tâm đến đưa cái Giấy Triệu tập và đề nghị xác nhận mình đã nhận được Giấy. Nội dung ghi trong Giấy Triệu Tập: “Yêu cầu ông Phạm Chí Thành … Đúng 8h30 ngày 16 tháng 12 năm 2015 có mặt tại Trụ sở Cơ quan An ninh Điều tra- CATP Hà Nội… để làm việc về những bài viết đăng tải trên mạng internet và nội dung cuốn sách Cò hồn xã nghĩa”. Người ký Giấy Triệu Tập: Điều tra viên Nguyễn Thế Thanh.

Mình chả đến được, vì mình đang bị mệt, giấy Triệu Tập lại mãi tối mới đến, chứ gặp “Công an nhân dân” thì có gì mà sợ, phải không các bạn?

Cách đây hơn một năm, Công an Hà Nội cũng đã làm việc với mình về hai nội dung này. Bài nào trên internet là của mình, vi phạm pháp luật nào của Việt Nam, công an Hà Nội chứng minh được thì cứ khởi tố, bắt giam đi. Còn tiểu thuyết Cò hồn xã nghĩa mới ở dạng bản tháo, có ma nào xuất bản đâu, hà cớ gì mà công an đòi làm việc.

Vụ việc tưởng đã xong rồi, nào ngờ lại được Công an xới lên? Tại sao vậy, nguyên nhân tại đâu, phải chăng tiên đoán của Hai An Phạm từ bài của TS Phạm Chí Dũng đăng trên BBC là đúng". 
Đồng thời không quên đăng tải toàn bộ bài viết "NHÂN CHUYỆN VỀ HỒNG LÊ THỌ, PHẠM CHÍ DŨNG TỐ LUÔN PHẠM THÀNH (BÀ ĐẦM XÒE)" trên Blog Theo http://vietnamngayve.blogspot.com
Ảnh chụp từ FB Thành Phạm
Là một người được biết đến với lối sống mực thước, thật dễ hiểu tại sao đến thời điểm bây giờ, Nhà văn Phạm Thành vẫn chưa có bất cứ sự khẳng định nào về Phạm Chí Dũng; tuy nhiên, với những động thái như đã nói ở phần trên đã cho thấy phần nào thái độ của vị nhà văn này. Hi vọng rằng, ông sẽ biết nên làm gì với một kẻ đầy phản trắc và mưu mô như Phạm Chí Dũng! 
An Chiến

No comments: