2015/12/22

Hà Suri bị bắt cùng với Nguyễn Văn Đài?

  http://lehienduc02.blogspot.com/2015/12/ha-suri-bi-bat-cung-voi-nguyen-van-ai.html
Loa Phường


                                         Lê Thu Hà -Hà Suri

Cùng ngày với việc Nguyễn Văn Đài bị bắt, khám xét, khởi tố về hành vi Tuyên truyền chống Nhà nước, Lê Thu Hà – một đệ tử đắc lực của Nguyễn Văn Đài cũng bị bắt, chưa rõ cô này đã bị khởi tố hay mới chỉ là tạm giam để điều tra.
Có thể nói, Hà Suri là một trong những nạn nhân của Nguyễn Văn Đài. Năm 2013, cư dân mạng mới biết đến một cô giáo viên dạy tiếng Anh ở Quảng Trị hay lên mạng bày tỏ quan điểm bất mãn, bức xúc, được nhiều “nhà dân chủ” vào hỏi thăm, động viên, khích lệ. Đột ngột một ngày, cô này tung lên mạng bài viết “Hành trình tôi trở thành phản động”, giải thích về lý do từ một người con của gia đình giàu truyền thống cách mạng, chứng kiến sự bất mãn của người cha và tâm tư của thầy giáo dạy Triết, khiến Hà “hoang mang” và dần bị những kẻ như Nguyễn Văn Đài dẫn dắt thành “phản động”.

Con đường khiến Hà trở thành “phản động” thực sự là khi được Đài đưa sang Manila, Philippine học khóa huấn luyện của Việt tân dưới cái mác của trung tâm VOICE do Trịnh Hội điều hành. Sau chuyến đi này, Hà được diện kiến với Cơ quan an ninh và tước quyền xuất cảnh “có thời hạn” (xem ảnh)
Sau chuyến đi huấn luyện của Việt Tân, Hà rời quê hương, chuyển hẳn ra Hà
 Nội, ngụ tại “trụ sở” của Nguyễn Văn Đài tại số 10 Đoàn Trần Nghiệp, vốn trước đó là “Văn phòng luật sư Thiên Ân” – nơi sở hội mà cơ quan an ninh thu được núi tài liệu đưa Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân vào tù.
 Từ khi gắn bó, trở thành đệ tử và cánh tay đắc lực của Đài, Hà Suri ngày càng trở nên cực đoan, trở thành con thiêu thân ngông cuồng, không còn biết e ngại chính quyền, kể cả khi bị triệu tập đấu tranh về hành vi vi phạm pháp luật.
Vừa qua, khi tham gia vào nhóm Lương Tâm TV do Đài điều hành bị Cơ quan công an triệu tập, cảnh cáo, Hà Suri và tường thuật rất hùng hồn, xé giấy mời làm việc, chống lại việc bị mời và bị áp tải. Hà được đồng bọn tâng bốc như một anh thư, liệt nữ khiến Hà ngày càng tự mãn và tự đắc
Hậu quả bị bắt và xử lý cùng với Nguyễn Văn Đài cho thấy Hà Suri đã lún sâu vào con đường vi phạm pháp luật, trở thành “nhân tố” đắc lực của Đài khiến cơ quan công an phải điều tra, bắt giữ, trong khi khá nhiều “đệ tử” khác của Đài chưa thấy cơ quan công an động tới.
Tội nghiệp thay, Hà Suri cũng chỉ là con tốt nhưng quá hăng máu mà có nguy cơ cùng ra vành móng ngựa với Nguyễn Văn Đài.

No comments: