2015/12/19

CÁC NGƯỜI KHÔNG CÓ TƯ CÁCH GÌ ĐỂ CAN THIỆP

KhanhKim@

Mấy hôm nay, việc Nguyễn Văn Đài bị bắt vì tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân. Sự kiên quyết trong việc bắt và đưa Nguyễn Văn Đài ra vành móng ngựa là thông điệp mạnh mẽ thể hiện rõ ràng quan điểm của nhà nước Việt Nam về việc thẳng tay trừng trị những kẻ có âm mưu và hoạt động lật đổ chính quyền.



Đúng như dự đoán, lũ khốn núp danh dân chủ đang rền rĩ như đĩ kim la, rằng "chính quyền đàn áp người bất đồng chính kiến"; "Nguyễn Văn Đài vô tội"; và rằng Nguyễn Văn Đài chỉ thể hiện chính kiến cá nhân".v.v...

Ảnh: Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal

Bổn cũ soạn lại, lũ khốn trong nước cố rặn cho bằng được cái gọi "Tuần lễ kêu gọi trả tự do cho Nguyễn văn Đài", đồng thời gửi thỉnh nguyện thư kêu gọi các chính phủ phương Tây và một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền để can thiệp trả tự do cho Đài. Phụ họa với những giọng điệu tởm lợm trên, BBC, RFA, RFI và đám lá cải phương Tây cũng đồng thanh rồ lên, "gào mướn khóc thuê" như cha chết cho ra cái vẻ cao đạo lắm.

Ơ hay, Nguyễn Văn Đài thì liên quan gì đến lũ khốn kia mà chõ mõm vào sủa nhặng xị ngậu lên, hả? Hãy lõ cho cái nhân quyền ở chính đất nước của các người đi.

Thật lạ lùng, Nguyễn Văn Đài là công dân Việt Nam, vi phạm pháp luật Việt Nam và bị pháp luật Việt Nam trừng trị mà một tay chống cộng ở Hoa kỳ, tận bên kia Thái Bình Dương cũng phải gầm rú lên như điên dại. 

Chuyện là, ngày 17/12/15 Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal, một gương mặt chống cộng quen thuộc, luôn thành kiến và có thái độ thù địch với Việt Nam gửi thư lên Ngoại trưởng Mỹ John Kerry để "bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đối với việc LS Nhân quyền Nguyễn Văn Đài bị bắt giam tại Việt Nam với tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước" với giọt nước mắt của loài cá sấu. 

Tất nhiên, cá sấu không xấu, nhưng thái độ của Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal thì rất xấu.


Trong thư, Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal ông ta khẩn thiết "kêu gọi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đòi hỏi chính quyền Việt Nam lập tức trả tự do LS Đài và hủy bỏ mọi cáo buộc đối với ông”. Thêm vào đó ông ta lại yêu cầu “Chính quyền Việt nam cần phải dứt khoát chấm dứt mọi hành vi tấn công đối với các nhà hoạt động nhân quyền". Thật hợm mình hết sức, lố bịch hết sức.

Xin hỏi, ai đã giao cho Dân biểu Alan Lowelthal và chính phủ Hoa kỳ có cái “đặc quyền” can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác? 

Xin được hỏi, cá nhân ông và cả nước Mỹ của ông có tư cách gì để đòi hỏi chính quyền Việt nam cần phải "dứt khoát chấm dứt mọi hành vi tấn công đối với các nhà hoạt động nhân quyền"? 

Một bà bán thịt lợn ở chợ Phùng Khoang, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội biết được tin này, lập tức hỏi lại: Tôi có cái quyền kêu gọi TT Obama và chính phủ Mỹ phải khóa mõm con chó dại Alan Lowelthal lại ngay lập tức và chấm dứt mọi hành vi sủa bậy".

Ảnh: Dân biểu Úc Bernie Ripoll

Tỏ ra không kém cạnh với Dân biểu Mỹ Alan Lowelthal, một dân biểu Tây lông khác ở Úc châu, ông Bernie Ripoll, cũng nhanh nhảu không kém, gửi hai lá thư đến Đại Sứ Việt Nam tại Úc và Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ bắt Nguyễn Văn Đài. Ông Ripoll bình luận: "Nguyễn Văn Đài là người đấu tranh can đảm và đầy nhiệt huyết…” và vị dân biểu Úc này cũng kêu gọi trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Ông Đài.

Xin được hỏi dân biểu Úc Mồm Lông, dựa vào đâu, cơ sở nào để ông bình luận, đánh giá người vi phạm pháp luật Việt Nam Nguyễn Văn Đài là “Người đấu tranh can đảm và đầy nhiệt huyết...”?. Nếu ở đất nước của ông cũng có hạng người như Nguyễn Văn Đài có các hoạt động xâm hại đến an ninh quốc gia, có âm mưu lật đổ chính quyền thì ông nghĩ sao và hành động của ông là gì, hả, hả?

Thưa các vị, hình như các vị đang ngứa mồm, một công việc xảy ra ở Việt Nam, một quốc độc lập có chủ quyền chứ không phải nước các vị, hà cớ gì các vị lại rỗi hơi “chõ mõm” vào công việc của người khác? 

Là thứ dân chứ chưa nói đến dân biểu, người ta cũng thừa hiểu rằng, nước nào cũng có hệ thống pháp luật cùng các quy tắc ứng xử xã hội để duy trì trật tự và bất cứ kẻ nào vi phạm pháp luật tùy theo tội nặng nhẹ sẽ đều phải bị xử lý theo pháp luật. Hoa Kỳ và Úc châu của các vị cũng vậy và Việt nam cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. 

Trường hợp Nguyễn Văn Đài đã vi phạm Điều 88, Bộ luật hình sự của nước CHXHCN Việt Nam và tất nhiên y sẽ phải bị bắt và xét xử. Vậy các vị có quyền gì và tư cách gì để can thiệp?

Trong thế giới văn minh, vị thế của các quốc gia là bình đẳng, vì thế, các vị đừng nên tỏ vẻ cao đạo bá chủ thế giới để phán xét này nọ. Đã qua rồi thời các vị sử dụng bom đạn vũ khí để áp đặt nước khác phải làm theo ý mình.

Ở đâu cũng vậy, một xã hội văn minh là xã hội biết thượng tôn luật pháp. Việt Nam là một quốc gia độc lập có chủ quyền và có đầy đủ sức mạnh quyền lực để duy trì luật pháp của mình mà không cần ai can thiệp. Các vị không có tư cách và không đủ tư cách để nói đến "nhân quyền" chứ chưa nói đến việc chõ mõm vào công việc nội bộ của Việt Nam.

No comments: