2015/12/28

CHÂN DUNG "RẬN CHỦ" ĐỘI LỐT "NHÀ TỪ THIỆN" ĐỂ TRỤC LỢI CÁ NHÂN

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/12/chan-dung-ran-chu-oi-lot-nha-tu-thien-e.html
 
 
Sau vụ bị "sư hổ mang" Lý Thị Hà (tức Thích Đàm Thoa) tố cáo thành viên nhóm Cứu lấy dân oan (CLDO) Đoàn Trương Vĩnh Phước lập danh sách khống để ăn chặn gạo, tiền của những "dân oan" từ nguồn "hỗ trợ" của các "ông trùm" phản động từ hải ngoại thì các hoạt động của Mai Xuân Dũng và nhóm CLDO dường như dè dặt, cảnh giác hơn. Điển hình là những hoạt động "hỗ trợ dân oan" của nhóm Mai Xuân Dũng hầu như được diễn ra "âm thầm" và "lặng lẽ" vào thời điểm "gà vào chuồng". Tuy nhiên, những hành động gắng gượng đưa hình ảnh nhóm CLDO trong sạch của Mai Xuân Dũng, Phan Cẩm Hường cùng đám tay chân của mình đổ sông, đổ bể kể từ khi bị Lý Thị Hà, Nguyễn Thị Gấm tố cáo chân tướng sự việc ăn chặn tiền, gạo của "dân oan". Và một khi "uy tín" bị nghi ngờ, CLDO, Mai Xuân Dũng đã bị thất thu nguồn "hỗ trợ" và điều này đã ảnh hưởng lớn đến nguồn thu riêng chảy vào túi tiền riêng của y. (Xem thêm: "Zân oan" tố "zân chủ" cướp gạo?"). 

Bởi thế, y phải tăng cường, ráo riết hoạt động "thực tế" cũng như "truyền thông", mà việc làm đầu tiên là phải xúc tiến mạnh mẽ "truyền thông" qua mạng xã hội, đặc biệt là facebook. Nhưng nếu cứ "truyền thông" bằng hình ảnh, bài viết đơn thuần là nhóm CLDO đã đem bao nhiêu gạo, bao nhiêu tiền đến tận tay cho các "dân oan" thì sẽ không nhận được niềm tin nơi đồng bọn nữa bởi "vết chàm" qua vụ Lý Thị Hà bóc trần, tố cáo CLDO ăn chặn tiền, gạo của "dân oan" vẫn còn đó. Sau khi huy động tất cả các nơ-ron thần kinh làm việc "tất bật" một thời gian khá dài, Mai Xuân Dũng cũng nghĩ ra mưu kế mà chính y cũng phải tự vỗ đùi đen đét rằng, chỉ những người lọc lõi, khôn ngoan mới nghĩ ra chiêu bài này. Đó là sử dụng lá bài khơi gợi lòng trắc ẩn, thương cảm của đồng bọn và đặc biệt là dùng lá bài này để khích "tướng" (tức những ông 'trùm" hải ngoại trước đây vẫn đều đều rót tiền "hỗ trợ" cho các hoạt động nhóm CLDO nhưng sau vụ Lý Thị Hà tố cáo thì một số "ông trùm" dừng hẳn và một số thì giảm số tiền "hỗ trợ") hòng lấy lại hình ảnh cho Mai Xuân Dũng và CLDO cùng đám tay chân. 
Chân dung "rận chủ" đội lốt "nhà từ thiện" để trục lợi cá nhân mang tên Mai Xuân Dũng (Nguồn: Internet)

Mai Xuân Dũng đã viết trên facebook như sau:
"nghe Dân oan kêu hết gạo, dân oan cấp cứu đêm hôm cũng chạy ngay đến..." Xin gia đình và anh em hãy thứ lỗi. Chúng tôi chỉ có 2 chân và 2 bàn tay. Gia đình cần lắm tình yêu thương nhưng gia đình còn có nhiều lựa chọn khác nữa, còn nhiều chỗ để bấu víu ủi an. Nếu phải lựa chọn nơi cần đến, chúng tôi đành lựa chọn đến trước với những số phận đau thương, nghèo khó hơn gia đình mình nhiều lần vì họ chỉ biết hy vọng vào chúng tôi. Xin hiểu cho anh em chúng tôi".
Trong nội dung mà Mai Xuân Dũng đăng tải, y giả nhân giả ngãi khóc than rằng, trong khi gia đình, họ hàng gặp khó khăn cần đến sự giúp đỡ của y thì y không bao giờ giúp đỡ bởi bì đang "bận". "Bận" mà y ngụy biện ở đây là vì Mai Xuân Dũng đan "bận" "lựa chọn đến trước" những "số phận đau thương, nghèo khó" là "dân oan kêu hết gạo, dân oan cấp cứu đêm hôm". Nên Mai Xuân Dũng khẩn thiết mong muốn người thân, họ hàng "hiểu cho anh em chúng tôi"

Nước mắt "thị Mầu" của Mai Xuân Dũng đã bị một nick facebook được cho là họ hàng đằng nội của y vào bóc mẽ. Người này lên tiếng phủ định những lý do ngụy biện của Mai Xuân Dũng kể lể ở trên và cho rằng, từ trước tới nay, họ Mai chưa bao giờ có đóng góp hay giúp đỡ một việc nhỏ nhặt nhất hay một món tiền trị giá nhỏ nhất cho họ hàng. Không phải lý do "bận" đi giúp đỡ các hoàn cảnh "dân oan" mà nguyên nhân chính xuất phát từ thói bủn xỉn, ích kỷ của Mai Xuân Dũng. Kể từ khi Dũng đi "lệch pha", không muốn làm ăn chân chính, đi theo đường làm "rận chủ" hòng muốn giàu lên nhanh chóng thông qua nguồn "hỗ trợ" bằng tiền đô-la thì họ hàng cũng đã cạch mặt y, coi như y không còn là con cháu trong họ hàng và cũng không thèm đếm xỉa đến một đồng hay một hành động nhỏ nhất "giúp đỡ" từ y. 

Mai Xuân Dũng ngỡ rằng, màn "giả nhân giả ngãi" của mình sẽ vớt vát được tí hình ảnh nào cho CLDO nhưng không ngờ nó lại trở thành con dao đâm ngược lại mình khi y bị chính người họ hàng lên tiếng phủ nhận và tố cáo lối sống giả tạo, bủn xỉn của y. Thế mới biết, trong thời buổi internet phát triển như thế này mà Mai Xuân Dũng còn u mê như thời đồ đá khi làm "anh hùng bàn phím" mà không nghĩ đến hậu quả bị vạch trần. 
***

Mai Xuân Dũng (SN 1954), thường trú tại Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội. Cũng giống như các "rận chủ" khác, Dũng cũng tỏ ra "tích cực" trong các hoạt động gây rối trật tự, bóp méo sự thật, xuyên tạc, chống phá chính quyền để có cuộc sống sung túc, an nhàn hơn mà không phải nhọc nhằn bằng sức lao động chân chính làm ra. Nhưng cứ rệu rã hoạt động với tư cách cá nhân mãi thì nguồn "hỗ trợ" sẽ không "thấm vào đâu" nên Mai Xuân Dũng cùng một số đối tượng như Phan Cẩm Hường, Lai Tiến Sơn, cha con Đoàn Trương Vĩnh Phước...cùng nhau lập ra nhóm gọi là CLDO, do họ Mai cầm đầu. Cũng giống những hội, nhóm của đồng bọn lập ra từ trước là sặc mùi chống phá Đảng, Nhà nước và sự bình an của nhân dân Việt Nam nhưng Mai Xuân Dũng ranh mãnh hơn khi tập trung vào công tác "từ thiện". Chiêu bài "hỗ trợ dân oan" cho các địa phương, Mai Xuân Dũng vừa được tiếng "nhà từ thiện" lại có thể ăn chặn được nguồn "hỗ trợ" mà khó bị phát hiện. 

Mang danh "từ thiện", lợi dụng mác "hỗ trợ dân oan" và hoàn cảnh khó khăn của các "rận chủ" khác, Mai Xuân Dũng cùng đám chân tay của mình kêu gọi tài trợ từ các nhà "hảo tâm", các "ông trùm" hải ngoại nhưng thực chất là để chia chác, trục lợi cá nhân và chỉ ít % số tài trợ ấy đến được tay những hoàn cảnh "dân oan" trên. Ăn nên làm ra mà không phải tốn công sức nhiều như đồng bọn suốt ngày đứng đường cầm băng rôn, khẩu hiệu với những lời lẽ chống phá chính quyền, cuộc sống khá giả hơn gấp bội so với đồng bọn mà lại ít "đụng chạm" để phải vào tù như Bùi Hằng, Nguyễn Văn Đài...Bởi thế, Mai Xuân Dũng đưa cả con gái "rượu" của mình là Mai Phương Thảo vào 'vòng xoáy" CLDO để "một công đôi việc" vừa có có giải ngân quỹ và đồng thời trục lợi về cho gia đình họ Mai của mình. Quả là "hổ phụ sinh hổ tử", Mai Phương Thảo không làm người cha Mai Xuân Dũng "hổ thẹn" khi không kém cạnh chua ngoa, đanh đá trong các hoạt động "cứu lấy dân oan" mà cha mình cầm đầu tổ chức. Chỉ thấy khổ thân các "ông trùm" hải ngoại vẫn đang ngày ngày còng lưng ra để làm việc có tiền gửi về cho cha con Mai Xuân Dũng núp bóng "hỗ trợ dân oan" nhưng thực chất là tư lợi cá nhân, sống cuộc sống sung túc, nhàn rỗi mà không phải nai lưng ra hoạt động gì nặng nhọc. 

An Chiến

No comments: