2015/12/18

Lê Quốc Quân làm gì sau khi ra tù?

http://molang0205.blogspot.com/2015/12/le-quoc-quan-lam-gi-sau-khi-ra-tu.html


Chiềng Chạ
Nếu ai theo dõi và quan sát thì mới hay từ khi ra tù tới nay (xem thêm: tại đây) sẽ thấy Lê Quốc Quân có một sự im ắng lạ thường; anh ta không ồn ào như thuở mới bị bắt và đương nhiên, hiện tượng tương đối lạ này đương nhiên không có lí do. Ở Entry này thông qua việc tìm hiểu (chủ yếu là nguồn từ FB) xin được chia sẻ đôi điều về một con người được cho là cốt cán, thành viên đầu não của tổ chức phản động "Việt Tân" này. 
Cho đến nay, ở Mỹ ai cũng biết rằng tổ chức có tên VOICE (gọi tắt là “Sáng kiến vì lương tâm người Việt hải ngoại”) do một người Mỹ gốc Việt có tên Trịnh Hội sáng lập và điều hành thực chất là một tổ chức ngoại vi của "Việt Tân". Thông qua tổ chức này, "Viêt tân" đã dễ dàng hơn thâm nhập các thành viên về nước cũng như trực tiếp tạo chân rết, kết nạp thành viên từ nội địa. Những ai quan tâm về nhân vật từng là con rể của Cố Phó Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Cao Kỳ này xin xem thêm: http://vietnamngayve.blogspot.com/2014/06/trinh-hoi-ke-nup-bong-gia-inh-nguyen.html). Tuy nhiên, ở đây xin không đề cập thêm về Trịnh Hội bởi nó đã quá rõ ràng, chỉ ra vài ba chi tiết về nhân vật này cũng là để hiểu rõ thêm về môt đoạn tin được Lê Quốc Quân chia sẻ trên FB của mình. 
Lê Quốc Quân viết toàn văn như sau: 
"Đôi lúc cũng thấy thẹn vì ra tù đã gần 6 tháng mà chưa tham gia phong trào được nhiều nhưng mong mọi người thông cảm, Quân đang chậm lại một chút để hy vọng đi được xa hơn. Thời gian đã qua và ít nhất là 6 tháng tới sẽ dành để tích lũy sức khỏe và kiến thức. Khoe cùng mọi người là đã tăng 6 kg, hằng ngày vẫn chạy được 4 km. Hơn nữa hôm nay rất vui có một sản phẩm nhỏ gửi kèm theo đây. Để có được chứng chỉ từ trường đại học danh tiếng về một chủ đề mình đam mê và đã theo đuổi suốt 10 năm nay trước hết phải cám ơn người bạn Trịnh Hội và tổ chức VOICE đã giới thiệu và tìm nguồn học phí từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho khóa đào tạo này. Trịnh Hội đã từng vận động giúp mình rất nhiều trong thời gian đang ở tù, nay lại giới thiệu cho một khóa học thực sự khó khăn nhưng đầy cảm hứng "vì sự tiến bộ của xã hội". Xin cám ơn Anh nhiều và mong được cùng nhau hợp tác để đóng góp cho một Việt Nam tốt đẹp hơn trong tương lai. Xin cám ơn tất cả !". 
Một số hình ảnh đăng tải trên FB của Lê Quốc Quân
Thú thực, khi đọc những điều này, tôi không quá bất ngờ về những điều Quân nói. Nó cũng cho những ai quan tâm, thậm chí là "yêu mến' về Quân thấy rõ hơn những điều Quân vẫn làm thường ngày sau khi được ra tù. Theo đó, mối ưu tiên hàng đầu của Quân là cải thiện sức khỏe và sức khỏe của Quân đang có những tiến triển đáng mừng (Cũng nói luôn là sự suy giảm sức khỏe của Quân sau thời gian ở tù là hệ quả của một thứ tư tưởng, hành vi đã ăn sâu vào não trạng của những nhà "dân chủ" khi vào tù: Tuyệt thực để gây sức ép với trại giam). Ngoài ra, được sự giới thiệu của Trịnh Hội, Quân đã theo học và hoàn tất khóa học do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức. Và nhân chuyện loan báo tin vui thì Quân cũng chia sẻ luôn hoat động của con người này trong suốt thời gian qua: "Trịnh Hội đã từng vận động giúp mình rất nhiều trong thời gian đang ở tù, nay lại giới thiệu cho một khóa học thực sự khó khăn nhưng đầy cảm hứng "vì sự tiến bộ của xã hội". 
Đến đây, có một câu chuyện được đặt ra là tại sao thông qua lời giới thiệu của một thành viên "Việt Tân", Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lại dễ dàng nhận Quân vào một khóa học do chính họ tổ chức và cấp chứng chỉ dù Quân đang trong thời gian thực hiện lệnh quản chế sau án phạt tù? Từ trước đến nay, dù có không ít chi tiết gợi sự nghi ngại song chưa ai dám kết luận về vai trò đứng đằng sau của các cơ quan ngoại giao Mỹ mà trực tiếp nhất là các cơ quan sứ quán trong các hoạt động mang màu sắc chính trị, chống đối của các nhà "dân chủ" trong nước? Họ có mặt ở hầu hết các cuộc hội thảo không chính thức do đám "dân chủ" cực đoan tổ chức mà gần đây nhất là Hội thảo kỷ niệm ngày Quốc tế Nhân quyền do Nguyễn Văn Đài (người bị bắt cách đây 2 ngày) đứng ra tổ chức. Cho nên, với những thông tin do Lê Quốc Quân cung cấp càng cho thấy được mối liên hệ mật thiết và tương đối bền vững này. 
Thêm nữa, mặc dù trong đoạn tin cung cấp ở trên, Lê Quốc Quân chưa nói rõ nội dung, mục đích tổ chức khóa học nhưng xin thưa rằng bằng những hình thức như thế này, "Việt Tân" đã không ít lần tiến hành huấn luyện, đào tạo cũng như trang bị cho các thành viên các kỹ năng chống đối, thậm chí là "Kỹ năng về lật đổ" như họ đã từng thực hiện tại nhiều nước Trung Đông, Bắc Phi.

No comments: