2015/12/25

Khái quát bức trạnh "dạng dỡ" của phong trào Zân chủ 2015

http://lehienduc02.blogspot.com/2015/12/khai-quat-buc-tranh-dang-do-cua-phong.html?m=1


Biển Xanh

Năm 2015 đầy kỳ vọng với làng zân chủ đang dần cán mốc cuối cùng. Thời gian trôi nhanh như chó chạy khi số rận chủ chưa làm được điều gì như tuyên bố hoành tráng dịp cuối năm 2014, để lão già Nghiêm Ngọc Trai dán mãi khẩu hiệu SANG NĂM TỚI HOÀNG SA mà tự ngờ vực chả biết SANG NĂM NÀO mới có dân chủ kiểu Mỹ tại Việt Nam
Điểm lại những THẤT BẠI NỔI BẬT của làng rận chủ trong năm qua phải kể đến các sự kiện.

1. NoU mất dần vai trò trong việc đường hướng các hoạt động rân chủ.
Kết quả hình ảnh cho nhóm No U
Sự kiện Nguyễn Chí Tuyến, Trương Văn Dũng và một số đối tượng bị triệu tập và xử phạt hành chính liên quan đến hoạt động va chạm với nhóm DLV hôm 14/3/2015 như một lời khẳng định về quyết tâm triệt phá ổ nhóm NoU.. Trương Dũng một phen mất mật khi bị các điều tra viên săn lùng như tội phạm và cuối cùng bị ốp giải lên làm việc. Kết cục của hoạt động lợi dụng quyền tự do dân chủ quậy phá Hồ thiêng là 2 biên bản phạt hành chính cho 2 đối tượng cầm đầu và cốt cán.
Rồi liên tiếp các vụ biểu tình của rân chủ hay dân oan có mặt thành viên NoU, số cốt cán NoU cũng được chăm sóc rất chu đáo. Đến nay, Trương Dũng đã 3 lần; Mai Phương Thảo 2 lần; Nguyễn Lê Hùng 2 lần; Nguyễn Thị Ánh Tuyết 1 lần… bị xử phạt hành
2. Âm mưu lợi dụng “Biểu tình vì cây xanh’ để chống chính quyền bị đập tan.  

Kết quả hình ảnh cho bieu tinh cây xanh

Lợi dụng sự kiện Hà Nội cải tạo, thay thế trồng mới một loạt cây xanh một cách nóng vội, Đoan Trang và Trịnh Anh Tuấn đã mượn gió bẻ măng kích động hoạt động gây rối núp danh nghĩa “biểu tình phản đối việc chặt phá cây bừa bãi”. Ban đầu, xuất phát từ tình yêu Hà Nội và trách nhiệm với Hà Nội, nhiều người dân Thủ đô đã xuống đường hưởng ứng. Tuy nhiên, quá mù ra mưa, mặc dù Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã cầu thị lắng nghe và điều chỉnh, nhưng Đoan Trang và Trịnh Anh Tuấn tiếp tục bị số đối tượng NoU giật dây, liên tiếp kêu gọi quần chúng tập trung gây rối. Ngày 26/4 đánh dấu mốc THẤT BẠI của nhóm Vì một Hà Nội xanh khi hơn 20 đối tượng bị cưỡng chế về Công an quận Long Biên và bị xử lý hành chính.
3. Nguyễn Viết Dũng, Vũ Thị Hải, Nguyễn Văn Đài phải trả giá cho hành vi ngông cuồng, vi phạm pháp luật.
Kết quả hình ảnh cho dũng phi hổ
Nguyễn Viết Dũng
                                                                    Vũ Thị Hải

Lần lượt trong tháng 4, tháng 6 và tháng 12/2015 các đối tượng trên đã bị cơ quan công an bắt, điều tra và xử lý trước pháp luật về các hành vi gây rối trật tự công cộng và tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Vũ Thị Hải và Nguyễn Viết Dũng đang trong thời gian thụ án, hẹn ngày về. Còn Nguyễn Văn Đài “đường về quê mẹ, ngày về còn quá xa xăm”.
 4. Các phong trào vẫn trong tình trạng “THÙNG RỖNG KÊU TO”.
 Kể đến đầu tiên là vụ kêu gọi Tổng tuyệt thực toàn cầu trong Công viên Bách Thảo. Anh Chí Đức đến làm quan sát viên đã phải thốt lên “Đúng là bãi cỏ xanh không một bóng người, dân chủ gì chứ toàn bọn lừa đảo”. Thấp thoáng trong vài căn bếp, người ta thấy các đối tượng Tuyệt Thực “bồn cầu”.
Rồi vụ kêu gọi Bộ trưởng Bộ Giáo dục từ chức. Hô thì to, chém thì mạnh, nhưng kết quả chả có con ma nào dám đến đó để đối đầu với các lực lượng chức năng. Xem ra còn nhiều rận chủ mang gan thỏ lắm.
Rồi phong trào “Tôi không thích Đảng Cộng Sản”; “Kêu gọi trả tự do cho Ba Sàm” , “Kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Văn Đài”, vẫn chỉ theo phương thức “anh hùng bàn phím” làm trò cười cho giới DLV. Các ảnh có nội dung “Tôi Không thích ĐCS” được viết thành “Tôi yêu lắm ĐCS”; khẩu hiệu  “trả tự do cho Nguyễn Văn Đài” được thay bằng “Đề nghị xử tử Nguyễn Văn Đài”….
Hiến chương 2015 cũng vậy. Các đối tượng đánh trống bỏ dùi khi tạo ra một Hiến chương với những điều khoản nghe rất kinh khủng: Nào hỗ trợ vật chất cho số bị bắt; nào hợp lực truyền thông ; nào hỗ trợ công việc, tiền bạc, trợ giúp pháp lý cho thân nhân các đối tượng bị bắt xử lý…. Để rồi Hiến Chương trôi dần vào quên lãng, ai cũng cảm thấy xấu hổ khi nghĩ đến sản phẩm của mình, bởi “ốc còn chưa lo nổi mình ốc”, đèo bòng lo thêm cho ai.
5.  Lương Tâm tivi bị triệt phá.
Image result for luong tam tv

Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Vũ Bình câu kết Phạm Bá Hải nhận tiền tài trợ của nước ngoài dụ dỗ số đối tượng thanh niên trẻ lêu lổng Phạm Đắc Đạt; Nguyễn Mạnh Cường; Lê Thị Yến cho ra đời kênh truyền hình đăng tải những thông tin “lếu láo”, xuyên tạc, kích động bạo lực, gây kỳ thị trong cộng đồng. Song mới chỉ manh nha thực hiện 1 vài bản tin đã nhanh chóng bị cơ quan công an bắt quả tang và triệt phá. Lương Tâm TV của đám vô lương tâm vừa sinh ra đã chết yểu.
6. Sự phản kháng trong nội tại giới zân chủ.
Quá trình hoạt động, một số thành viên trong nhóm hội đã thấy rõ bộ mặt giả nhân giả nghĩa, rồi lợi ích nhóm, ăn chia không sòng phẳng dẫn đến tự vạch mặt, nói xấu, chửi rủa lẫn nhau.
- Hà Thị Vân chửi Đoan Trang và bậu xậu nhóm Hiến Chương là độc tài, tuyên bố rút khỏi nhóm Hiến Chương.
- Trần Quang Trung, Mai Tuyết Thanh bị Mai Xuân Dũng “cướp trên giàn mướp” quyền quản trị nhóm Cơm dân oan để dành “xuất ăn bớt ăn xén tiền tài trợ cho dân khiếu kiện từ số hải ngoại” cho con gái Mai Phương Thảo.
- Nguyễn Hà Thanh, Lai Tiến Sơn không chấp nhận bộ dạng lên mặt dạy đời, nhập nhèm ăn chặn tài chính của cặp đôi Phan Cẩm Hường, Mai Xuân Dũng nên đã rút chân khỏi nhóm Cứu Lấy dân oan, đầu quân cho Hoàng Thị Hà nhóm Cứu trợ dân oan.
- Sư Thích Đàm Thoa và bà Nguyễn Thị Gấm công khai có đơn tố cáo vạch mặt Đoàn Trương Vĩnh Phước, Trần Thị Hài nhóm Dân oan 3 miền cân thiếu; kê gian để ăn bớt gạo, lương thực, thực phẩm gửi về cho dân oan….
7. Những scandal tình dục của các nhà rân chủ.
Đó là vụ Mai Xuân Dũng bị bắt quả tang đang trần như nhộng với cô kế toán đáng tuổi con mình Phan Cẩm Hường không mảnh vải che thân trong 1 nhà nghỉ của quận Tây Hồ.
Đó là anh Lân Thắng bị em Đinh Thị Phương Thảo tố uống rượu bia say, lợi dụng sờ bím, bóp ti. Bệnh nặng còn có thể chữa nhưng máu dê khó từ, Nguyễn Lân Thắng một lần nữa lại bị bắt quả tang  đang chơi xếp hình với gái làng chơi tít tận Đà Lạt dịp tháng 11 vừa qua.
Đó là chị Thúy Hạnh quyết tâm bỏ chồng để đến với anh già hói đầu, chuyên ba sạo Huỳnh Ngọc Chênh (biệt danh Dái lệch).
Chừng đấy thôi đã là quá đủ để chúng ta nhìn thấy hướng đi của phong trào Rân chủ 2016.

No comments: