2015/12/20

BÓC MẼ LÁ THƯ CỦA "127 NHÂN SĨ TRÍ THỨC"

LâmTrực@



Thực ra mình đã đọc và thấy không có gì đáng viết, nhưng đã trót mở ra, mình có mấy ý thế này.

Một bức thư dài dằng dặc và một danh sách dài gấp 2 lần hơn thế thể hiện được điều gì?

1.
Thật ra, đây là lá thư tuyên truyền chứ không phải viết gửi Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, các đại biểu dự Đại hội lần thứ XII và toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, bởi nó được đăng công khai trên các trang mạng và nó là công cụ tuyên truyền chống đảng cộng sản của một số vị được gọi là nhân sĩ kia. Hóa ra, nhóm nhân sĩ này cũng chả khác gái đĩ là mấy, vén váy có nghề.

2.
Một danh sách dài các vị nhân sĩ trí thức chụm đầu để viết rồi cắt dán tỉa tót, để rồi cho đời sản phẩm nhàm chán như lá thư này là điều đáng xấu hổ. Chỉ nhìn cấu trúc lá thư thôi cũng đã thấy các vị nhân sĩ trí thức này là một tập hợp già nua cũ kỹ nhưng lại tham quyền cố vị và ưa danh hão. 

Bằng chứng là ngay cái tên đầu tiên là tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, các vị đã phải giới thiệu dài dòng như thế này: "Nguyễn Trọng Vĩnh, Thiếu tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam, nguyên Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Phó Ban Tổ chức Trung ương Đảng khóa Ba, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc từ năm 1974 đến 1987, Hà Nội". 

Đấy, háo danh và già nua là ấn tượng đầu tiên.

3.
Điểm thứ tiếp theo có thể nhận thấy là các vị này cố tỏ vẻ bình tĩnh ôn hòa song không dấu được sự sốt ruột muốn mau chóng nhìn thấy sự sụp đổ của đảng cộng sản và sự ra đời của những hội nhóm đối lập. Đây là thông điệp chính của lá thư. 

Tinh ý một chút có thể nhận ra giọng điệu mị dân của các vị theo một trật tự nhằm đánh lừa người đọc nhẹ dạ cả tin, thiếu hiểu biết và dẫn dắt họ đến việc đồng tình với ý của các vị là Đảng Cộng sản Việt Nam sai lầm và nó cần bị thay thế bởi đảng khác. Trình tự dẫn dắt của các vị như sau: 

Đoạn đầu bao giờ các vị cũng tỏ vẻ trung thực, công bằng để công nhận thực tế rằng, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về mọi mặt (riêng đoạn này, các vị ăn cắp nội dung văn kiện của ĐCSVN để đánh lừa người đọc). 

Đoạn tiếp theo, các vị mở rộng ra bằng việc so sánh những "thành tựu" ấy với những thành công của các quốc gia khác bằng phương pháp so sánh bất đối xứng, với mục đích "dìm hàng" những kết quả mà đảng và nhà nước đã làm được trong những năm qua. 

Sau khi so sánh cao thấp, các vị bắt đầu giở giọng điệu "khoa học" để mổ sẻ nguyên nhân và tất nhiên, theo các vị những yếu kém, trì trệ ấy là do Việt Nam độc đảng, và cuối cùng là các vị chỉ đích danh đảng CSVN mắc sai lầm để làm điểm tựa cho việc kêu gọi thay đổi thể chế chính trị của đất nước. Nói thẳng ra là các vị muốn lật đổ chế độ này. "Thiện chí" của các vị là ở chỗ này!

Tiếp tục thái độ đạo đức giả, các vị vờ vịt khen rằng, Việt Nam đã hội nhập, được các nước, các đối tác quan tâm ủng hộ (vì sao họ ủng hộ?) và đây là thời cơ tốt nhất để chuyển đổi thể chế chính trị, phế truất vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản. Giọng điệu con buôn được thể hiện ở việc các vị dỗ dành đổi tên đảng, đổi tên nước... Đến đây, dù lý lẽ được bọc trong đường mật nhưng cũng không dấu được ý đồ đê hèn và cơ hội của các vị.

Thế đấy, trình tự thuyết phục của các vị là như vậy đấy, đến một đứa trẻ con nó cũng biết và bóc mẽ được. Thiết nghĩ các vị chả lừa được ai.

4.
Xin lỗi, các vị già rồi, mang danh trí thức nhân sĩ mà không được thông minh cho lắm. Sứ mạng của một dân tộc không thể trao vào tay những kẻ cơ hội và trì độn như các vị được.

5.
Cũng xin nói thẳng, lá thư trên chỉ đại diện cho não trạng của các vị chứ không đại diện cho nhân dân Việt Nam. Vậy nên, chớ có mang danh hay tiếm danh nhân dân để thực hiện mưu hèn kế bẩn như thế này.

No comments: