2015/12/26

AI ĐỨNG SAU VỤ XÚI GIỤC HỌC SINH NGHỈ HỌC Ở CHỢ NINH HIỆP? (TIẾP THEO VÀ HẾT)

 http://vietnamngayve.blogspot.com/2015/12/ai-ung-sau-vu-xui-giuc-hoc-sinh-nghi_25.html
 
 
Hình ảnh người dân Ninh Hiệp nghe lời kẻ xấu kích động cùng với việc chỉ nghĩ đến quyền lợi của mình mà có những hành động quá khích (bên trái) và lời cảnh cáo tới những kẻ "dân chủ", "nhân quyền" xúc phạm tới phóng viên vì đã bóc mẽ thủ đoạn mua chuộc học sinh nghỉ học bằng tiền qua các bài viết gần đây (Nguồn: FB)

Việc xây TTTM ở bãi giữ xe thì dĩ nhiên chợ Ninh Hiệp tạm thời mất bãi giữ xe cũ mà sẽ được chuyển sang bãi giữ xe mới. Trong quá trình thi công TTTM thì các dòng xe chở vật liệu, tiếng ồn ào của công trường... sẽ ít nhiều cản trở việc buôn bán của các hộ dân ở chợ Ninh Hiệp. Và như vậy, việc thất thu của các hộ buôn bán nơi đây là điều chắc chắn xảy ra. Xin nhấn mạnh ở đây rằng, chính quyền cho xây dựng TTTM ở bãi đất gửi xe cũ của chợ Nành và sẽ sắp xếp ra bãi gửi xe mới thuận tiện cho bà con buôn bán lẫn khách hàng đến chợ. Và rằng, TTTM được xây dựng ở bãi giữ xe cũ chứ không phải xây dựng ở khu vực đất chợ Ninh Hiệp hay phá chợ Ninh Hiệp để xây dựng ở đó một khu TTTM. Thông tin này đang được một số kẻ xấu, những kẻ "rân chủ cuội" đang thực hiện chiêu bài "đánh lận con đen" nhằm bóp méo sự thật, xuyên tạc, bịa đặt nhằm vu khống chính quyền "cướp đất người dân, phá chợ Ninh Hiệp để xây dựng TTTM"?

Vì thế mới có vụ việc vừa qua, người dân ở đây chỉ biết đến lợi ích cá nhân, buôn bán của hộ gia đình mình khi cố sống, cố chết "ăn vạ", nhằm phản đối chính quyền cho xây dựng TTTM. Với những phân tích ở trên, chiếm đa số ở đây đều là dân "hàng chợ", không được đi học đàng hoàng, đến độ tuổi thanh thiếu niên là họ lao vào trở thành "con buôn", không màng tới học hành. Bởi thế, việc không cho trẻ con đến trường đi học để đưa chúng ra làm bia đỡ đạn, gây áp lực với chính quyền trong việc xây dựng TTTM là điều không mấy trăn trở suy nghĩ của các bậc phụ huynh chợ Ninh Hiệp. 

Và nếu không có bàn tay đứng đằng sau thì làm sao với độ tuổi là học sinh Tiểu học và Trung học Cơ sở lại có thể nghỉ học, ra đường "phản đối" một cách bài bản "mang trống, cờ tập trung trước cổng Trường Tiểu học Ninh Hiệp đánh trống, phất cờ, hò hét"? Bên cạnh đó, có nguồn tin cho rằng, theo phản ánh của một số học sinh, các em bị bạn bè ngăn cản. Một số học sinh vào tận lớp học rủ các bạn khác tiếp tục nghỉ? Đặc biệt, sau khi thông tin các bậc phụ huynh ở Ninh Hiệp cho học sinh nghỉ học để theo cha mẹ kéo ra "phản đối" thì những kẻ núp bóng đấu tranh "dân chủ", "nhân quyền" ngay lập tức lục đục kéo nhau "tung hứng", bóp méo sự thật để nhằm mục đích lái dư luận theo hướng luận điệu xuyên tạc của chúng. Bọn chúng liền cắt cử người trà trộn vào đám đông người dân Ninh Hiệp, xúi giục, kích động khi rỉ tai người dân nơi đây giọng điệu hằn học, chống phá quen thuộc. Ghê tởm hơn, bọn chúng còn dùng tiền để mua chuộc các bậc phụ huynh để "hăng máu" hơn trong phản đối, cũng như các em học sinh nghỉ học nhiều hơn để tạo "áp lực" phản đối chính quyền. Quả là chiêu trò "ném đá giấu tay" rồi sau đó, bọn chúng trở thành "ngư ông đắc lợi", mặc cho những người dân Ninh Hiệp phải trực tiếp trơ mặt ra đối diện với hậu quả mà hành vi bồng bột của mình gây nên. 

Lọc lõi, khôn ngoan hơn khi bọn chúng không quên cắt cử thành viên trực internet 24/24 để thực hiện nhiệm vụ truyền thông đánh bóng hình ảnh, đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, thổi phồng về tình hình ở chợ Ninh Hiệp nhằm đánh lạc hướng dư luận theo hướng giọng điệu của chúng. Những kẻ như Hoàng Dũng, Phạm Văn Chính, Thành Công...len lỏi vào các group (nhóm) trên mạng xã hội facebook để thực hiện "đánh tráo khái niệm", "đánh lận con đen" khi dẫn link, các video đã được chúng chỉnh sửa, cắt, dán theo ý đồ của chúng. Thậm chí, chúng còn chen chân vào được các Nhóm có uy tín, trọng lượng trên facebook như Diễn đàn Nhà báo trẻ - nơi quy tụ hàng ngàn phóng viên, nhà báo ở các tờ báo (báo in, báo phát thanh, truyền hình, báo mạng...) trên khắp cả nước và kể cả phóng viên, nhà báo thường trú ở nước ngoài. Chúng tưởng rằng, khi vào được Nhóm Diễn đàn nhà báo trẻ thì chúng sẽ lợi dụng chiêu trò trên của chúng nhằm dẫn dắt các phóng viên báo chí đi theo hướng luận điệu của chúng đăng lên. Bên cạnh đó, khi bị các phóng viên báo Thanh Niên, Tuổi trẻ phát hiện ra vụ việc có những kẻ lạ mặt ẩn nấp đưa tiền ra mua chuộc các học sinh Tiểu học, Trung học nghỉ học hoặc rủ rê, lôi kéo các bạn khác nghỉ học để "phản đối" chính quyền xây dựng TTTM thì chúng còn trơ tráo, lố bịch hơn khi quay sang chửi rủa, vu khống các phóng viên báo Tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh, Thanh Niên.

Tuy nhiên, "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", trong Diễn đàn Nhà báo trẻ ngoài sự tham gia của các phóng viên, nhà báo thì còn có sự tham gia của các lãnh đạo Tòa soạn. Khi những thông tin của những "dân chủ", "nhân quyền" Hoàng Dũng, Phạm Văn Chính, Thành Công...đăng tải với lý lẽ, dẫn chứng đầy vu khống và xúc phạm tới các phóng viên - những tác giả của các bài viết về việc học sinh Ninh Hiệp có nhận được tiền từ một số kẻ lạ mặt để nghỉ học thì ngay lập tức bọn chúng nhận được "phản đòn" từ các lãnh đạo Tòa soạn báo Thanh Niên. Trong "phản đòn" của lãnh đạo báo Thanh Niên có nick Thảo Thị Phương Đặng đã vạch trần rõ: Có một số cá nhân cố tình lái sự việc theo mục đích khác và lăng mạ, đe dọa PV. Và lãnh đạo báo Thanh Niên cũng đã "báo cáo với cơ quan an ninh về việc này"

Khi bị lãnh đạo báo Thanh Niên vào cuộc, bọn chúng liền chống chế yếu ớt với lý lẽ cùn, dẫn chứng mù mờ về những thông tin đã bị chúng bóp méo, xuyên tạc, bịa đặt. Dù chúng không đặt được mục đích khi mò vào Nhóm dành cho PV, nhà báo uy tín bậc nhất là Diễn đàn Nhà báo trẻ trên facebook nhưng chúng vẫn không xấu hổ, tủi nhục để dừng lại. Ngược lại, chúng còn trơ trẽn khi tiếp tục luận điệu trên ở trang cá nhân facebook của chúng. Những bài đăng, hình ảnh...của bọn chúng rặt toàn đồng bọn của chúng vào tung-hứng, đá qua đá lại với nhau cùng với một giọng điệu sặc mùi chống phá, lợi dụng bà con ở chợ Ninh Hiệp để gây rối trật tự công cộng. Chứ không hề lợi dụng được dư luận để làm tấm lá chắn gây "áp lực" với chính quyền như mưu mô mà chiêu trò của bọn chúng tốn công sức, tiền bạc để hành động.
***
UBND huyện Gia Lâm cho biết theo quyết định của TP. Hà Nội vào ngày 22-12, chủ đầu tư sẽ san lấp mặt bằng để xây dựng trung tâm thương mại với diện tích sàn là 4900m3, cao 3 tầng. Tuy nhiên chủ đầu tư đã ngừng san lấp để nhận sự đồng thuận trong nhân dân. Chính quyền huyện Gia Lâm đang tiếp tục tuyên truyền tới người dân có con em nghỉ học, đồng thời chỉ đạo phòng giáo dục, hội, đoàn thể tiếp xúc với phụ huynh để tránh bị lôi kéo.


An Chiến

No comments: