2015/12/20

Bài Học Về Giới Hạn Của Tự Do Ngôn Luận tại Mỹ

Stephen Battaglio/ LAT
 09-Dec-2015
Stacey Dash, truyền hình Fox
Nữ diễn viên Stacey Dash, ảnh năm 2011, đã bị đình chỉ sau khi sử dụng một lời tục tĩu trong thảo luận về Tổng thống Obama (Allen Berezovsky / FilmMagic)
Hai vị khách mời cộng tác cho truyền hình Fox News bị đình chỉ sau khi dùng lời thô tục trong khi chỉ trích Tổng Thống Obama
Stacey Dash, nữ diễn viên nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim "Clueless", sử dụng một lời tục tĩu trong khi bàn cãi bài phát biểu đêm chủ nhật của tổng thống tại Văn Phòng Bầu Dục (Oval Office) về các mối đe dọa khủng bố theo sau cuộc bắn giết bừa bải ở San Bernardino.
Cô Dash đã đưa ra một nhận định trong Cuộc Hội Luận Fox News"Outnumbered," nơi cô tham gia một tuần mỗi tháng. Cô sẽ không xuất hiện những ngày còn lại của tuần đó.
Trước đó, trên Fox Business Network, Trung tá Hồi hưu Ralph Peters đã sử dụng một thuật ngữ thô tục (dẫn "this guy is such a total pussy, it's stunning") để mô tả Obama như là mềm yếu về vấn đề khủng bố. Chủ chương trình Stuart Varney nói với Peters rằng ngôn ngữ của ông không thích hợp và ông ta nên xin lỗi khán giả, và ông đã làm.
Peters là một khách mời thường xuyên về các vấn đề an ninh quốc gia trên Fox News Channel và Fox Business Network
"Rạng sáng hôm nay, các người đóng góp cho đài Fox, Trung tá Ralph Peters và Stacey Dash đã đưa lời bình luận trên các chương trình khác nhau, hoàn toàn không thích hợp và không thể chấp nhận cho đài chúng tôi", ông Bill Shine, phó chủ tịch cao cấp điều hành Fox nói. "Fox Business Network và Fox News Channel không chấp nhận việc sử dụng ngôn ngữ như thế, và đình chỉ cả Peters và Dash trong hai tuần”.
Cả Peters và Dash được trả tiền cho lần xuất hiện trên Fox News như là nhà bình luận. Họ không phải là nhân viên toàn thời gian và cũng không làm chức năng của nhà báo cho tổ chức Fox.
Các nhà bình luận và các nhà dẫn chương trình đã sử dụng ngôn từ mạnh hoặc không phù hợp đã bị mạng truyền hình đình chỉ trong quá khứ. Hiếm khi những người trên truyền hình trực tiếp sử dụng ngôn từ thô lỗ không thể chấp nhận được trong một diễn đàn tin tức nghiêm túc.
Trên Twitter, cô Dash không hề hối tiếc: "Hậu quả. Vài người trong chúng ta phải trả giá thôi. Một cách hãnh diện."
Nguồn: http://www.latimes.com/...Stephen Battaglio, Contact Reporter.

No comments: