2015/12/23

Chính phủ Mỹ im lặng trước vụ bắt giữ luật sư Đài không hẳn quá xấu?

Loa Phường

 Nhiều ngày sau khi Nguyễn Văn Đài bị bắt hôm 16/12/2015, zận chủ chứng kiến chính giới Mỹ, phương Tây “im lặng” đầy khó hiểu, thậm chí 2 ngày sau đó Việt Nam và EU vẫn ký tằng tằng Hiệp định Hợp tác và Đối tác giữa EU với Việt Nam ngày  18/12 không đếm xỉa đến lời “nhắc đến trường hợp Nguyễn Văn Đài trong phiên họp” 17/12 của ông Phó Chủ tịch EU. Đại sứ Mỹ được xem là đang “bận cùng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - trung tâm lý luận số 1 của Đảng Cộng sản Việt Nam - tổ chức hội nghị bàn về quan hệ toàn diện của hai nước” … Thực tế này trái ngược hoàn toàn với các ảo tưởng của giới zân chủ về vụ việc này rằng, việc bắt Nguyễn Văn Đài là Việt Nam “không thèm” TPP, đã làm khó trong quan hệ với Mỹ, EU, là phe “thân Tàu” chơi xỏ phe “thân Mỹ”…


Chứng kiến thực trạng này, Nguyễn Anh Tuấn, đệ tử của Trịnh Hội – Voice đã an ủi “phong trào dân chủ” với lập luận “Chính phủ Mỹ im lặng trước vụ bắt giữ luật sư Đài không hẳn là điều gì quá xấu”, nội dung “tự sướng” rằng, điều này là minh chứng hùng hồn “đập tan mọi luận điệu xảo trá rằng phong trào tranh đấu dân chủ nhân quyền ở Việt Nam được thực hiện vì mục đích hoặc dưới sự chỉ đạo của Hoa Kỳ” và “thêm một lần nữa nhắc nhở chúng ta rằng không bao giờ được dựa dẫm vào bất kì chính phủ ngoại quốc nào” xong lại đặt ra vấn đề cần xem lại “những cam kết và trách nhiệm quốc tế bảo vệ nhân quyền” của Mỹ !!!
Đúng là lập luận kiểu “giấu đầu hở đuôi”, phơi bày cái não trạng của kẻ nô lệ không biết mình đang ở đâu trên quả địa cầu. Những kẻ này tự cho rằng, chúng đang thực hiện “sứ mệnh” của Mỹ trong việc tiếp tay cho “những cam kết và trách nhiệm quốc tế bảo vệ nhân quyền” của Mỹ và phương Tây, nên Mỹ, phương Tây phải có trách nhiệm với các rủi ro chúng đang phải gánh chịu. Nay khi có “rủi ro” (Nguyễn Văn Đài bị bắt), bị bỏ rơi thì suy sụp, oán thán, đổ lỗi, than thân trách phận… Nhìn những kẻ nhân danh đấu tranh dân chủ, nhân quyền bạc nhược này chẳng khác nào cái bộ máy và chế độ ngụy quyền Việt Nam cộng hòa khi xưa. Mỹ còn nuôi nấng ngày nào thì còn sống, Mỹ buông tay thì xem như tự tử. Một vài kẻ có chí khí chút đỉnh thì cố giương gân giương cốt “chưa phải quá xấu” như Nguyễn Anh Tuấn này.
Phạm Thị Đoan Trang, nổi danh trong làng zân chủ với bộ ba Trang-Tuấn-Long  tham gia VOICE của Trịnh Hội, vào ngày 22/12, đã sắp xếp cho vợ và luật sư bảo vệ Đài gặp ông Đại sứ Mỹ, tuy nhiên ngoài những lời hứa hẹn suông ra thì Đoan Trang lờ mờ hiểu ra thực tế rằng “dường như chính quyền Mỹ và ông Ted Osius tỏ ra dè dặt trong sự can thiệp” cho Nguyễn Văn Đài. Có vẻ như chính giới Mỹ lúc này đang cố tình lờ đi “áp lực” phải lên tiếng đòi trả tự do cho Đài từ  các “tài sản quý giá của nước Mỹ” này (Đoan Trang từng khoe khoang việc được một quan chức ngoại giao Mỹ tang bốc “cô là tài sản của nước Mỹ” và được Phạm Lê Vương Các tự hào kể lại).
Tội nghiệp cho cái gọi là “phong trào dân chủ”. Trên mạng Internet giờ đây nhan nhản các nhận định kiểu “thuyết âm mưu” như Đảng CSVN đã thỏa thuận ngầm với chính phủ Obama “trật tự” cho Đảng xử lý Nguyễn Văn Đài!!!

No comments: