2015/12/25

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đấu tranh dân chủ vì tiền

http://lehienduc02.blogspot.com/2015/12/nha-van-nguyen-xuan-nghia-au-tranh-dan.html?m=1



Loa Phường

Vừa qua nhóm truyền thông Cờ đỏ đến phỏng vấn ông Nguyễn Văn Tính, một gạo cội zân chủ Hải Phỏng, đã thừa nhận là người mới viết bài 9 trang tố cáo Nguyễn Xuân Nghĩa hãm hại ông ta và là loại zân chủ làm tiền điển hình.

 Kết quả hình ảnh cho nguyen xuan nghia blogger
zân chủ gia Nguyễn Xuân Nghĩa

Hàng loạt các clip phát đi của nhóm truyền thông yêu nước như Hoàng Thị Nhật Lệ phỏng vấn ông Nguyễn Văn Tính bởi Dân Chủ Online,Điều tra: Nhà dân chủ Nguyễn Văn Tính tố cáo Nguyễn Xuân Nghĩa ăn chặn tiền tài trợ từ Hải ngoại của Viet Vision TVNguyễn Xuân Nghĩa - "nhà zân chủ cơ hội, ăn chặn và hèn nhát" của ĐỒNG HÀNH CÙNG ZÂN CHỦ …cùng tài liệu 9 trang được chính tay ông Tính ký trước khi chia tay nhóm truyền thông cùng việc nhắc đi nhắc lại cam kết nội dung “hoàn toàn chính xác” cho thấy, ông Nguyễn Văn Tính vô cùng bức xúc, quyết tâm phơi bày bản chất, thủ đoạn đấu tranh dân chủ vì tiền của một kẻ mang danh nhà văn, nhà đấu tranh dân chủ nối tiếng đất Cảng – Nguyễn Xuân Nghĩa.


Ông Nguyễn Xuân Nghĩa trưởng thành trong một gia đình lão thành cách mạng, nhờ có cha đẻ là “Đảng viên Đảng cộng sản Đông Dương” và anh ruột là liệt sỹ chống Pháp nên ông Nghĩa được du học thay vì cầm súng ra chiến trường. Ông Nghĩa là thành viên Hội nhà văn Hải Phòng. Những  năm 2006 mới tìm đến “phong trào dân chủ” do làm ăn thua lỗ, vợ nợ khi mắc nợ số tiền lớn thời bấy giờ (50 triệu đồng). Từ động cơ này, nên ông Nghĩa luôn tận dụng mọi cơ hội, các quan hệ móc nối được để kiếm tiền, dẫn đến đẩy đồng bọn vào vòng tù tội cùng với mình sau vụ nhận tiền của Việt Tân treo băng rôn nói xấu chính quyền năm 2007. Thành quả “dấn thân” vào con đường tù tội này, vợ chồng ông Nguyễn Xuân Nghĩa không những trả hết nợ nần mà còn có cuộc sống sung túc, mua sắm đồ đạc, phương tiện có giá trị lớn, xây nhà dù không có nghề nghiệp nào tử tế.

Xuất phát từ động cơ kiếm tiền nên ông Nguyễn Xuân Nghĩa bất chấp tư cách, đạo đức, viết bài bằng giọng điệu cực đoan, xuyên tạc thái quá các sự việc trên thực tế để lấy lòng, lấy danh và xin tiền từ các cá nhân, tổ chức người Việt chống đối cực đoan ở hải ngoại.

Xuất phát từ động cơ kiếm tiền, nên ông Nghĩa bất chấp đạo lý con người, dùng nhiều thủ đoạn bất lương, gian lận mang danh “đấu tranh dân chủ” để kiếm tiền như thuê dân nghiện hút giả dạng dân khiếu kiện đi Hà Nội biểu tình, khai nống số lượng phát hành “Tập san Tổ quốc” để ăn chặn nửa chỉ vàng mỗi số báo (thực tế khi đó Tập sản phản động này phát hành 2 số mỗi tháng), lợi dụng tư tưởng chống đối của đồng bọn để lôi kéo họ làm những việc nguy hiểm theo chỉ đạo của số chống phá hải ngoại đến đến vụ án Nguyễn Xuân Nghĩa và đồng bọn tuyên truyền chống Nhà nước trở thành một trong số vụ án đông bị cáo hiếm có, gây bè phái, ai không theo để phục vụ các “chiến dịch săn tiền” thì triệt hạ, vu khống họ là công an như với ông Tính…
Qua một bài viết tuy dài dòng, chi tiết, nhưng nó cho thấy nguyên nhân dẫn đến việc ông Nguyễn Văn Tính quyết tâm phơi bày, tố cáo sự thật dù đã “che giấu” cho đồng bọn sau nhiều năm. Khi nhận ra sự thực rằng, những kẻ như Nguyễn Xuân Nghĩa sẽ chỉ tìm cách triệt hạ những người có “lý tưởng đấu tranh”, làm méo mó “phong trào dân chủ”, nguy cơ “cầm quyền có lẽ  xiếc tiền giỏi gấp trăm lần quan tham cộng sản”…Tạm thời gác qua động cơ bất mãn của người tố cáo, những với dữ liệu chi tiết ông Tính đưa ra trong bối cảnh các nhân vật trong tố cáo đều đang còn sống, dù chưa ai lên tiếng cũng với sự trùng hợp về các vụ việc, thời điểm đã xảy ra, đã bị cơ quan công an điều tra ra thì cho thấy, những tố cáo của ông Tính hoàn toàn có cơ sở.

Như vậy trong thời gian ngắn, từ ông Nguyễn Tường Thụy cho đến các nhóm hội chăn dắt dân oan bị phanh phui gian lận, kiếm tiền kiều bào, nay lại thêm việc ông Nguyễn Xuân Nghĩa, cho thấy bộ mặt cái gọi là “phong trào dân chủ” vô cùng nham nhở, ghê tởm như nhóm dân xã hội đen thu nhỏ đang lộng hành, khiến chính kẻ trong cuộc cũng thấy kinh tởm đồng đảng của mình.










No comments: