2015/12/19

Ảo vọng của các nhà "dân chủ cuội"

http://molang0205.blogspot.com/2015/12/ao-vong-cua-cac-nha-dan-chu-cuoi.html


Kính Chiếu Yêu

                                                     Ảnh chỉ có tính minh họa
Trong cùng một ngày (17/12) hai thông báo được phát đi từ được dán nhản Châu Âu nhưng có nội dung trái ngược nhau. Một là của Nghị viện Châu Âu và một là của phái đoàn Liên hiệp Châu Âu tại Việt Nam.
Thông báo từ phái đoàn Liên hiệp Châu Âu tại Việt Nam làm nhân dân Việt Nam thất vọng nhưng được giới dân chủ cuội Việt Nam mừng rỡ.
Trong thông cáo phát đi ngày thứ Năm 17/12, ông Bruno Angelet, trưởng phái đoàn Liên hiệp Châu Âu (EU) tại Việt Nam nói EU và các đại sứ của các nước trong khối “bày tỏ quan ngại sâu sắc với cuộc bắt giữ ông Nguyễn Văn Đài hôm qua”.
Thông cáo cũng cho biết ông Andrus Ansip, phó chủ tịch Ủy ban Châu Âu, đã nêu vụ bắt giữ luật sư Đài trong phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu ngày 16/12 tại Strasbourg, Pháp.
Trước đó trong phiên đối thoại nhân quyền EU - Việt Nam ngày 15/12, phái đoàn Châu Âu cho biết họ đã "nhắc lại những quan ngại sâu sắc về việc gây phiền nhiễu, bắt và giam giữ những nhà bảo vệ và hoạt động nhân quyền".
Hòa cùng với điệp khúc đó, Đặc ủy nhân quyền của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, ông Christoph Strässer cũng đã lên tiếng: “Tôi bàng hoàng khi biết tin ông luật sư Nguyễn Văn Đài, một người bảo vệ nhân quyền và một blogger, đã bị bắt giữ”. Ông Phil Robertson- phó giám đốc khu vực châu Á của tổ chức nhân quyền Human Rights Watch - nói với BBC Tiếng Việt: "Vấn đề là Việt Nam biết đối thoại nhân quyền diễn ra mỗi năm một lần. Họ có thể nói bất cứ gì họ muốn trong hội nghị, và ngay sau hội nghị họ quay trở lại với những chiến thuật hung hãn để đàn áp các sự việc như chúng ta thấy hôm nay."
Giàn đồng ca quen thuộc đó làm giới dân chủ cuội Việt Nam mừng như sắp chết đuối vớ được cọc. BBC, RFA, VOA inh ỏi đưa tin. Các blogger, facebooker dân chủ cuội hì hục viết, hì hục tán dương trên các blog, facebook của mình. Những bài viết của họ đều nhằm mục đích cản trở Nghị viện Châu Âu ra nghị quyết phê chuẩn Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện giữa EU và Việt Nam.
Ấy nhưng, gần như ngay lập tức, Ngày 17/12, tại phiên họp toàn thể ở thành phố Strasbourg, Pháp, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua Nghị quyết chính thức phê chuẩn Hiệp định Đối tác và Hợp tác toàn diện (PCA) ký năm 2012 giữa EU và Việt Nam, với hơn 3/4 số phiếu tán thành.

Nghị quyết của Nghị viện châu Âu hoan nghênh kết quả đổi mới và hội nhập của Việt Nam trong thời gian qua, đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam ở khu vực và quốc tế.
Nghị quyết khẳng định sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác giữa Liên minh châu Âu (EU) với Việt Nam đã phát triển nhanh chóng, chuyển từ trao đổi thương mại và viện trợ là chủ yếu sang hợp tác và đối tác toàn diện.

Nghị viện châu Âu nhấn mạnh việc ký kết PCA với Việt Nam thể hiện tầm quan trọng lớn mang tính chiến lược của Việt Nam, đối tác then chốt của EU tại khu vực Đông Nam Á và ASEAN.

Nghị quyết khẳng định PCA sẽ đưa quan hệ EU-Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng, tăng cường hợp tác chặt chẽ trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển cũng như trên các lĩnh vực xã hội, dân chủ, nhân quyền và phối hợp giải quyết các thách thức đối với khu vực và toàn cầu.

Mất điện. cái giàn đồng ca ấy tịt ngóm. Đám dân chủ cuội ỉu xìu như đưa đám.

Lâu nay chúng vẫn ngu lâu vậy. Chẳng bao giờ chúng nhận ra mình đang ị mà "ngồi ngược hướng gió"! Chẳng hiểu gì về xảo thuật "tiêu chuẩn kép" trong đối ngoại của các ông chủ. Chẳng hiểu gì về "lợi ích cốt lõi" và "lợi ích bộ phận" trong chủ đích của các ông chủ. Chẳng biết gì về việc các ông chủ thí tốt, đốt thiêu thân để thực hiện mục đích riêng của mình. Chết là phải, "bóc lịch" là phải.

Một Nguyễn Văn Đài chứ mười Nguyễn Văn Đài (và vài chục kẻ khác) cũng chẳng đổi được hàng chục, hàng trăm tỉ đô la lợi nhuận khi làm ăn với Việt Nam. Chính họ (phương Tây) chứ chẳng ai khác mong muốn có một môi trường an ninh ổn định cho các nhà đầu tư và xa hơn lợi tức của nhà đầu tư đang nuôi họ -những chính khách áo thụng.

Cũng biết rằng, bên cạnh cái chất ngu lâu ấy còn có bản lĩnh của chí phèo. Bất mãn cố chấp, vô công rồi nghề, tài hèn lực mọn đã khiến họ mất cả sĩ diện "cố đấm ăn xôi". Vài đồng tài trợ để các ông chủ biến chúng thành đám bung xung nhằm "đục nước béo cò". Thôi thì cứ để cho chúng diễn tuồng rồi cứ "kép" nào diễn quá lố thì thay.

Vậy thôi, chẳng có gì mà lăn tăn.

No comments: