2017/01/31

TẢN MẠN ĐẦU NĂM: VIẾT ĐÔI LỜI VỀ CÁC NHÀ DÂN CHỦ

Biệt danh “nhà dân chủ” chắc hẳn khá lạ lẫm với nhiều người dân bình dị, nhưng trong một bộ phận khác thì lại khá quen thuộc và họ khá tự hào khi được gắn cái mác “dân chủ”. “Nhà dân chủ” là cụm từ để chỉ những kẻ lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền để chuyên đi kích động tư tưởng, phá hoại sự ổn định, phát triển của dân tộc Việt Nam. Cái hư danh này ám chỉ những kẻ chuyên phá phách đất nước, thường sử dụng nhiều chiêu trò để ngăn cản sự phát triển của đất nước, xuyên tạc, phá hoại chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hạ thấp uy tín của cá nhân, tổ chức khác thông qua việc lợi dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền.
TẢN MẠN ĐẦU NĂM: VIẾT ĐÔI LỜI VỀ CÁC NHÀ DÂN CHỦ
Mặc dù cái mác “nhà dân chủ” không hề tốt đẹp gì nhưng rất nhiều đối tượng mong muốn được gắn cái mác đó, đơn giản chỉ vì “tiền”, chỉ cần được gắn cái danh đó và tiến hành nhiều hoạt động phá hoại thì tiền từ các đối tượng xấu, các thế lực thù địch với Việt Nam sẽ đổ về tài khoản của các cá nhân đó. Những hành động theo sự chỉ đạo đó đều dân đến một địa chỉ quen thuộc, đó là trại giam bởi hầu hết các hành động đó là vi phạm pháp luật hình sự nước ta. Tiêu biểu là trong năm 2016 đã có rất nhiều nhà dân chủ phải nhập trại giam để điều tra như Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Oai,…
Cái mác cũng như lá chắn mang tên “dân chủ”, “nhân quyền” đã không còn tác dụng nữa rồi, đó không phải là thứ vừa để các nhà dân chủ kiếm ăn, vừa là tấm bùa hộ mệnh mỗi khi bị công an sờ gáy. Ở một đất nước pháp quyền như Việt Nam thì bất cứ hành vi phạm tội nào cũng sẽ đều bị xử lý nghiêm minh, không có cá nhân, tổ chức hay quốc gia tư bản nào có thể can thiệp vào vấn đề này. Vì vậy, các nhà dân chủ lần lượt nhận các án phạt tù rất nặng là điều bình thường, không có gì xa lạ ở một đất nước thượng tôn pháp luật cả.
Đó là đôi nét về các nhà dân chủ trong năm 2016 và trước đó. Các nhà dân chủ cũng là người dân Việt, cũng sinh sống và phát triển trên mảnh đất hình chữ S này nhưng cái tư tưởng lại trái ngược hoàn toàn với người dân ở đây. Thậm chí, có đối tượng còn phát biểu câu xanh rờn là thấy nhục nhã khi cầm trên tay tấm hộ chiếu Việt Nam hoặc một dân tộc hèn hạ và lụi bại. Những lời lẽ cặn bã như này sẽ không bao giờ xuất hiện từ những công dân mang dòng máu Việt, mà chỉ xuất hiện từ những kẻ ngoại lai, mang dòng máu ngoại xấu với tư tưởng phá hoại.
Đầu năm mới cũng là thời điểm nhìn nhận lại một năm đã qua và định hướng mục tiêu cho cả năm tới. Nhân đây viết đôi lời dành cho những kẻ mang danh “dân chủ, nhân quyền” để nhắc nhở là trong bản thân họ là dòng máu Lạc Hồng đang chảy, là tinh thần yêu nước được minh chứng qua hàng ngàn năm. Vì vậy, dù có vì tiền, có vì lợi ích cá nhân thế nào đi chăng nữa thì hãy nhớ về cội nguồn của mình mà xem xét lại hành động của bản thân, chớ vì mấy đồng tiền tư bản dơ bẩn mà chạy theo lũ cướp nước, làm theo sự chỉ đạo để phá hoại đất nước. Bán rẻ lương tâm cá nhân, bán rẻ lợi ích của cả dân tộc là điều không nên làm ở mỗi công dân Việt Nam.
Công Lý

No comments: