2017/01/23

Vì sao Mai Khôi dị ứng với cờ vàng?

Hoa đất

Mai Khôi vừa có chuyến lưu diễn ở Mỹ

Mai Khôi – người được biết đến với vai trò là nhân vật tự ứng cử trong kỳ bầu cử đại biểu quốc hội vừa có chuyến lưu diễn ở Mỹ. Bên cạnh tiếng hát của mình, trong chuyến đi lần này, Mai Khôi còn muốn tranh thủ sự ủng hộ, đánh bóng hình ảnh, tên tuổi của mình để gây sự chú ý đối với các tổ chức chống Cộng cực đoan ở hải ngoại.

Trong buổi ra mắt và biểu diễn trước một số khán giả là hậu duệ của VNCH tại Mĩ một sự cố đã xuất hiện. Đó là việc trên sân khấu có để cờ vàng 03 sọc – biểu tượng của chế độ cũ VNCH. Khi tia thấy lá cờ này, Mai Khôi đã phản ứng và yêu cầu ban tổ chức đưa nó đi nơi khác.

Sự rắn rỏi của Mai Khôi đã khiến Ban tổ chức phải hạ nhiệt, cất là cờ ba sọc đi chỗ khác. Đồng nghĩa với điều đó là ý đồ chính trị của các đối tượng chống Cộng cực đoan tại đây rơi vào phá sản.

Chúng ta còn nhớ, một quy luật tất yếu khi các đối tượng zân chủ sang Mỹ, nơi tập trung các ổ nhóm chống cộng cực đoan là phải quy phục cờ vàng một cách vô điều kiện. Chưa biết nhân vật ấy liệu có đáp ứng được yêu cầu chống Cộng vốn đòi hỏi trình độ và sự thâm thù chế độ sâu sắc hay không, nhưng chí ít, quy phục cờ vàng là cách nhanh nhất để hòa nhập vào cuộc sống vốn xô bồ, đấu đá của bè lũ chống cộng hải ngoại tại đây.

Nhưng với Mai Khôi thì khác, cô sang Mỹ biểu diễn theo lời mời của “nhà thơ, nhà văn Thanh Bình”, gọi điện thoại mời sang Virgina hát do bà ta tổ chức. Sự tráo trở, lật lọng của các đối tượng trong việc thay đổi địa điểm biểu diễn cũng khiến cho Mai Khôi phải bức xúc thể hiện thái độ trên Face cá nhân:

“Thế nhưng, khi tới nơi hát, tôi mới thấy đây là hội trường của nhà văn hóa cộng đồng”, trong khi Thư Mời gởi tới cho mọi người và cả Mai Khôi ngày 4/1 đã đề rõ là “hội trường George Mason District Government Center”

Chính điều này đã gây ức chế cho nữ ca sỹ và cảm thấy không yên tâm khi cộng tác với các đối tượng ở Mỹ. Nhìn thấy hình ảnh cờ vàng, Mai Khôi tuyên bố:

“Tôi không muốn những vấn đề chính trị ảnh hưởng đến công việc từ thiện của tôi. Nếu Ban Tổ Chức muốn treo cờ hay làm gì đó tùy ý, nhưng trong chương trình của tôi không thể có cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Điều nầy qúy vị biết hơn ai hết, tôi không thể đứng dưới bất kỳ một lá cờ nào cả.”

Quan điểm chính kiến của cô ca sỹ này tiếp tục một lần nữa được khẳng định khi bỏ ra ngoài sau khi thấy sự xuất hiện của cờ Vàng và chia sẻ với nhân viên tổ chức rằng:

“Chị có biết là em có 3 điều tối kỵ, và đó phải được xem như là ‘guideline’ cho một người còn muốn hoạt động XHDS ở Việt Nam: đó là không được dính tới Việt Tân, Cờ Vàng và tham gia tổ chức.”

Trước lúc sang Mỹ, dư luận trong nước đang băn khoăn liệu Mai Khôi có cầm Cờ Vàng hay không? Bởi vụ lùm xùm của “đàn anh” anh Điếu Cày trước đây là một hình ảnh hết sức ái ngại cho phong trào rận chủ Việt. Hải Điếu Cày sợ hãi, không dám cầm Cờ Vàng nhưng chính bị những đối tượng cực đoan dí vào tay, đành ra miễn cưỡng phải cầm. Và sau đấy đã hình thành nên một phong trào lên án Hải Điếu cày lan rộng trong phe chống Cộng cực đoan ở Mỹ, cô lập mọi hoạt động của hắn.

Thiết nghĩ, Mai Khôi đã khá khôn ngoan khi không dính đến cờ Vàng. Bởi bản chất lươn lẹo của các đối tượng ở Mỹ luôn tìm cách gán ghép, lôi kéo hoạt động văn hóa văn nghệ vào các mưu đồ chính trị của chúng. Mặt khác, quy phục cờ vàng ở Mỹ, con đường quay về nước của Mai Khôi xem như khép lại. Với năng lực ca hát không mấy làm nổi trội, phải sống ở Mỹ phải chăng là một cực hình đối với nữ ca sỹ này.

No comments: