2017/01/21

NHÓM NO-U FC LẠI DIỄN TRÒ HỀ Ở TƯỢNG ĐÀI LÝ THÁI TỔ

Đến hẹn lại lên, cứ rơi vào ngày trung tuần của tháng 1 là các cá nhân, hội nhóm dân chủ lại sồn sồn lên với sự kiện hải chiến Hoàng Sa bởi có sự dính líu của chế độ Việt Nam Cộng hòa thối nát, cái thứ chế độ mà các nhà dân chủ của ta vẫn tôn thờ bấy lâu nay.
NHÓM NO-U FC LẠI DIỄN TRÒ HỀ Ở TƯỢNG ĐÀI LÝ THÁI TỔ
Ngày 19/1/1974 diễn ra sự kiện hải chiến Hoàng Sa với sự thất bại thảm hại của hải quân Việt Nam Cộng hòa. Cứ đến ngày 19/1 hàng năm, những kẻ cơ hội trong nước lại bày trò tưởng niệm để tiến hành nhiều hoạt động phá rối trật tự, phá hoại tư tưởng. Ngày 19/1 năm nay, vẫn là nhóm No-u FC cũ rích và với màn kịch tưởng niệm cũng không khá khẩm hơn là bao, nhưng lại có thêm điểm sáng mới là bọn chung mang hăn cây thánh giá ngoại cỡ ra trưng trước anh linh của vua Lý Thái Tổ. Hành động này vấp phải sự phản đối của chính người dân khu vực đó cũng như dư luận xã hội.
No-U FC là một trong số những hội nhóm được thành lập trái pháp luật ở nước ta hiện nay. Do có nguồn tài trợ từ các thế lực, các tổ chức phi chính phủ nên nhóm này vẫn duy trì hoạt động và tổ chức các hoạt động phá hoại. No-U FC được thành lập dựa trên các hoạt động giao lưu bóng đá, văn nghệ, nhưng thực chất, chúng tụ họp lại để lên kế hoạch phá hoại, tụ tập biểu tình tại nhiều khu vực, nhiều thành viên của hội nhóm này đã bị bắt, xử lý về nhiều hành vi vi phạm pháp luật.
Tưởng niệm chỉ là cái cớ để bọn chúng tập trung đông người trái pháp luật tại nơi công cộng, nơi có nhiều người qua lại để tiến hành nhiều hoạt động phá hoại. Thông qua hành động vào ngày 19/1 vừa qua, đám người này đạt được nhiều mục đích bẩn thỉu mà bọn chúng hướng đến:
Thứ nhất, đó là việc tuyên truyền, quảng bá cho chế độ Việt Nam Cộng hòa, một chế độ làm tay sai cho đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam, bán từng tấc đất mà ông cha ta để lại cho kẻ thù giặc ngoại xâm. Để đánh đuổi đễ quốc Mỹ và đập tan chế độ tay sai Ngụy quyền, ông cha ta đã phải hy sinh rất nhiều xương máu mới có được mảnh đất hình chữ S như ngày nay.
Thứ hai, đó là việc đưa cây thánh giá ra trước anh linh của vua Lỹ Thái Tổ cạnh hồ Hoàn Kiếm. Hành động này đi ngược với truyền thống mà cha ông ta để lại, xúc phạm tổ tiên. Đất nước Việt Nam cong rồng cháu tiên được xây dựng, bảo vệ bởi những con người chân lầm tay bùn, bản chất thật thà, tất cả đều dựng xây trên bàn tay người lao động. Thứ tôn giáo ngoại lai xâm nhập vào Việt Nam thông qua các thời kỳ xâm lăng của thực dân Pháp, từng là công cụ giúp cho giặc ngoại xâm dễ dàng chiếm đóng nhiều vùng đất trên đất nước ta. Việc đưa biểu tượng của sự xâm lăng trước anh linh một vị vua có công lớn trong việc bảo vệ đất nước là một hành động phạm húy, xúc phạm tổ tiên.
Thứ ba, đó là lợi ích thu được từ hành động phá hoại vào ngày 19/1. Sẽ chẳng có gì lạ lẫm khi các đối tượng cơ hội chính trị này làm việc vì tiền, vì lợi ích cá nhân mặc dù tác hại của nó lại ảnh hưởng đến cả một dân tộc. Sau mỗi hành động phá hoại, các thế lực thù địch, các tổ chức phi chính phủ đứng sau hậu thuẫn lại rót tiền với số lượng không nhỏ vào tài khoản của những kẻ kích động, phá hoại kia.
Hành động diễn ra lần này được lặp đi lặp lại qua nhiều năm, mục đích vẫn không có gì thay đổi mấy. Các cơ quan chức năng cần sớm dẹp bỏ vấn đề này và coi đây là một loại tệ nạn mới, một loại hành vi bẩn thỉu đang được thực hiện công khai mà chưa bị xử lý.
Công Lý

No comments: