2017/01/23

PHẢN ĐỘNG TRẦN VĂN OAI LẠI BỊ BẮT GIỮ SAO?

Vào tối ngày 19/1 nhà dân chủ Nguyễn Văn Oai đã bị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vì có hành vi vi phạm pháp luật. Theo thông tin chưa chính thức, việc bắt giữ Nguyễn Văn Oai vì hành vi chống người thi hành công vụ” và “không thi hành bản án quản chế”.
PHẢN ĐỘNG TRẦN VĂN OAI LẠI BỊ BẮT GIỮ SAO?
Trước đó Nguyễn Văn Oai từng bị Tòa án nhân dân tối cao xét xử và tuyên phạt về tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" với mức án 4 năm tù và 4 năm quản chế tại địa phương sau khi mãn hạn tù. Theo cáo trạng Viện Kiểm sát nhân dân tối cáo tại phiên toà phúc thẩm, từ đầu năm 2009 đến cuối năm 2011, Nguyễn Văn Oai cùng đồng bọn trong vụ án Hồ Đức Hòa bị tổ chức "Việt Nam canh tân cách mạng đảng" (Việt Tân), một tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài, móc nối để huấn luyện và lên kế hoạch hành động, nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Sau khi móc nối thành công, Oai được tổ chức khủng bố Việt Tân kết nạp, đặt bí danh; giao nhiệm vụ, giao tiền và phương tiện để hoạt động nhằm chống phá Nhà nước, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân.
Cũng giống như những trường hợp bắt giữ các nhà dân chủ khác, các đối tượng chống đối ở ngoài không ngừng tung tin đồn nhằm kích động tư tưởng của những người thiếu thông tin, gây hiểu nhầm về sự việc. Trên diễn đàn cũng như mạng xã hội nơi tập trung các nhà dân chủ đồng loạt đưa thông tin xuyên tạc, cho rằng Nguyễn Văn Oai bị công an xã Hoàng Mai bắt cóc trước dịp Tết nguyên đán.
Nguyễn Văn Oai là đối tượng phản động có âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân, luôn bị có đối tượng xấu cũng như các thế lực thù địch với Việt Nam câu móc, mua chuộc nên chống đối quyết liệt, coi thường cơ quan chức năng cũng như cán bộ có thẩm quyền. Việc Nguyễn Văn Oai ra rồi lại nhập trại thì không mấy làm lạ, bản chất chống đối vẫn không hề thay đổi.
Nguyễn Văn oai đang trong thời hạn chấp hành hình phạt quản chế tại địa phương với thời gian 4 năm. Trong thời gian này, Nguyễn Văn Oai phải chấp hành tốt các quy định, thường xuyên trình diện với cơ quan có thẩm quyền, chịu sự kiểm soát, giáo dục của địa phương nơi chấp hành hình phạt quản chế. Đây là hình phạt bổ sung với những đối tượng phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia, có ý thức chống đối sâu sắc, trong đó Nguyễn Văn Oai không phải ngoại lệ.
Mặc dù chưa công bố rõ lý do bắt giữ Nguyễn Văn Oai nhưng chính gia đình của đối tượng này đã khẳng định được công an xã thông báo về việc bắt giữ Nguyễn Văn Oai về hành vi chống người thi hành công vụ và không chấp hành hình phạt quản chế tại địa phương. Nếu đúng lý do này thì việc bắt giữ Nguyễn Văn Oai là phù hợp với quy định của pháp luật, chứ không phải lời xuyên tạc bắt cóc của các đối tượng xấu khác.
Công Lý

No comments: