2017/01/20

Đám Dân chủ cuội đang xúc phạm Thiên Chúa giáo.


Sáng nay 19/1/2017 tại vườn hoa Lý Thái Tổ đám dân chủ cuội tổ chức cái gọi là  Tưởng niệm các tử sĩ VNCH năm 1974 đã hi sinh ngã xuống bảo vệ tổ quốc trước quân xâm lược Trung Cộng.”   Điều đáng chú ý là các đối tượng chống đối ngoài việc giăng các biểu ngữ cố ý khiêu khích chính quyền còn cố tình mang theo một thớ gỗ chữ Thập - những người theo đạo thờ Chúa tại Việt Nam hẳn biết rõ rằng biểu tượng chữ thập bằng thứ gỗ ván ép rẻ tiền tạp nham như trong ảnh không phải là cây Thánh giá. Đơn giản đó là cây thập giá. Theo nghĩa thần học, trước khi Chúa Giê-su chịu khổ hình thì cây gỗ treo ông lên chỉ được gọi là cây thập giá, thập ác, nói cách khác đó một hình thức xử tử của Đế quốc La Mã. Khi ấy, mọi người coi cây thập giá là một biểu tượng của sự chết, là sự ô nhục, điên rồ và ngu xuẩn.
Vũ Quang Thuận đang diễn hề trước Tượng Vua.

Không hiểu dụng ý của những người tham gia Tưởng niệm Hoàng Sa sáng nay khi dựng cây thập giá này trước tượng đài Lý Công Uẩn?
Có 2 khả năng:
1. Tuyên bố "thánh chiến" với Trung Quốc để đòi lại Hoàng Sa. Hoặc, tuyên bố "thánh chiến" với chính quyền. Tôi đánh giá cao tinh thần chiến đấu của các anh chị.
2. Cử hành Thánh lễ cho những người nằm xuống vì Hoàng Sa? Nếu thật thì các anh chị quả là thiếu hiểu biết và ngu xuẩn. Nhiệt tình và ngu dốt hẳn nhiên các anh chị đang trực tiếp phỉ báng tôn giáo. Thứ nhất, Thánh giá khác với thập giá. Thập giá ý nghĩ sao, tôi đã nói ở trên. Cây thập giá là biểu tượng của một cách hành hình man rợ, không phải là biểu tượng của cứu rỗi. Không ai mang 1 biểu tượng chết chóc ra làm Thánh lễ cả hỡi các vị. Thứ hai, hành động làm loạn đượm mầu sắc chính trị này trái hẳn với lời dạy của Chúa Giê-su của trong Tân Ước: “Chỗ cầu nguyện tốt nhất là ở trong phòng kín”.


Tưởng niệm, tri ân ai đó là quyền tự do của các công dân nhưng nó phải được diễn ra tại địa điểm phù hợp và có sự nghiêm trang. Theo dõi truyền thông mạng xã hội liên quan đến sự kiện tưởng niệm Hoàng Sa sáng nay của những người trong ảnh, chúng ta không nhận thấy bất cứ sự nghiêm túc nào mà đó là 1 bản mush-up nhạo báng mọi thứ đáng nhẽ phải được coi là thiêng liêng hoặc nghiêm túc.”
Bạn TrầnHải Yến bức xúc: "Năm nay để cho tha hồ quậy nhé. Nhưng đất nước này không phải của Chúa. Nhục chưa từng thấy. Và cuối cùng thì MỜI CÁC CON GIỜI LÊN XE BUÝT."

Fb Đào Lê Thanh Hoàng "thấy cây thánh giá là sôi máu. Suốt hơn 2000 năm ra đời, máu bao nhiêu người trên TG đã tô cho ướt nhẹp cái cây thánh giá đấy. Chúng nó nghĩ chúa chúng nó thánh lắm ấy. Ghét ơi là ghét."
 Fb Lê Quang Trường "Tại sao bọn dâm chủ lại phải nhân danh Thiên chúa để làm loạn vậy? Chúa có tạo ra xã hội này đâu mà lúc nào cũng vì chúa. Thử hỏi dân không theo đạo có làm những việc này ko?"
Nói về Hải chiến Hoàng Sa 1974, ở Việt Nam ai cũng biết rằng đây là một sự kiện lịch sử nhục nhã của Chính quyền VNCH với lực lượng quân đội đánh thuê đông đảo và vũ khí tối tân, hiện đại do quan thầy Mỹ trang bị nhưng đã bị chính phía Mỹ chi phối nên đã chùn bước và dâng biển đảo quê hương cho Trung Quốc. Và đến thời điểm hiện nay, Nhà nước Việt Nam đã dùng nhiều phương án ngoại giao nhưng Trung Quốc vẫn đang chiếm giữ trái phép Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Rõ ràng, dù với bất cứ mục đích gì khi mang theo ván gỗ Thập ác thì cũng phải thừa nhận một điều rằng, đám dân chủ cuội là một lũ ô hợp, thích thể hiện nhưng vô hình chung đang gây mâu thuẫn giữa người theo Thiên chúa giáo và không theo Thiên Chúa giáo ở Việt Nam, xúc phạm những tín đồ Ki Tô giáo trên toàn thế giới.

No comments: