2017/01/21

SỰ KIỆN HOÀNG SA – TRƯỜNG SA – CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI KHÔNG THỂ ĐÁNH ĐỒNG ĐƯỢC

Một số đối tượng xấu đang cố lờ đi, đánh đồng ý nghĩa của các sự kiện lớn trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của ông cha ta. Không phải sự kiện nào cũng xứng đáng để tưởng nhớ, xứng đáng được vinh danh, có nhiều sự kiện đáng bị lên án vì tinh thần hèn nhát, làm tay sai cho giặc cướp nước.
SỰ KIỆN HOÀNG SA – TRƯỜNG SA – CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI KHÔNG THỂ ĐÁNH ĐỒNG ĐƯỢC
Sự kiện hải chiến Hoàng Sa xảy ra vào năm 1974 dưới thời kiểm soát của chính quyền Việt Nam Cộng hòa. Đã có rất nhiều bài viết vạch trần sự hèn nhát, yếu kém của quân đội Việt Nam Cộng hòa nói chung, của hải quân Việt Nam Cộng hòa nói riêng. Cái thứ chế độ tay sai nhu nhược, hèn nhát không xứng đáng được vinh danh hay tưởng niệm gì cả, cần phải lên án hành động trao cho kẻ thù quyền kiểm soát vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Sự kiện chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979 và sự kiện Gạc Ma năm 1988 là hai sự kiện mà những đối tượng xấu muốn đánh đồng chung với sự kiện hải chiến Hoàng Sa nhằm đánh tráo giữa cái tốt và cái xấu. Hai sự kiện này đã gây tổn thất lớn về người và của cho dân tộc ta, quân đội nước ta đã dùng cả máu và xương của mình để ngăn cản hành động xâm lăng của quân thù. Cả hai sự kiện biên giới và Trường Sa đều do sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam nên những người tham gia cuộc chiến đều anh dũng quyết tâm bảo vệ từng mảnh đất của cha ông để lại, không hề có hành động buông vũ khí hay chạy trốn như đám tàn binh của Việt Nam Cộng hòa.
Những đối tượng đang cố tạo ra nhiều tài liệu sai sự thật, cố che đậy đi sự giả dối, xấu xa của chế độ Việt Nam Cộng hòa, muốn mượn danh những liệt sĩ của đất nước ta để tưởng niệm những tên tay sai, những tên bán nước phục vụ cho chế độ Việt Nam Cộng hòa. Vì vậy, cứ đến dịp năm mới, chúng lại bày trò tưởng niệm ba sự kiện Hoàng Sa, Biên Giới, Trường Sa để vinh danh các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì chủ quyền lãnh thổ của dân tộc. Hành động này chỉ đúng với hai sự kiện Trường Sa và Biên giới vì đó là hai sự kiện mà quân và dân ta đã thức sự chiến đấu, anh dũng hy sinh, còn sự kiện hải chiến Hoàng Sa thì không xứng đáng được ghi ơn vì sự hèn nhát, yếu kém của quân đội Việt Nam Cộng hòa đã giúp Trung Quốc cướp quần đỏa Hoàng Sa của Việt Nam.
Hành động kêu gọi tưởng niệm các sự kiện này chỉ là chiêu trò phá hoại của những phẩn tử xấu, những kẻ mạo danh dân chủ, nhân quyền làm tay sai cho các thế lực thù địch chống đối với Việt Nam. Sau mỗi hành động tưởng niệm của những cá nhân, hội nhóm cơ hội chính trị đều để lại hệ lụy xấu cho dân tộc ta thông qua những lời lẽ, bài viết có nội dung xuyên tạc sự thật hiện tại và cả trong lịch sử dân tộc.
Nhìn chung, những sự kiện xứng đáng được vinh danh, được tưởng niệm đều được Đảng và Nhà nước ta chỉ đạo tổ chức theo nghi lễ trang trọng. Bản thân những sự kiện đó phải xứng tầm và phải có ý nghĩa nhất định với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những sự kiện như hải chiến Hoàng Sa thì chỉ là dấu mốc đánh dấu sự sụp đổ của một chế độ Việt Nam Cộng hòa yếu kém, đánh dấu thời điểm mà Trung Quốc ngang nhiên xâm chiến quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của đất nước ta mà thội.
Công Lý

No comments: