2017/01/26

ĐỪNG LẤY TRẺ EM LÀM LÝ DO NGĂN CẢN VIỆC BẮT GIAM

Các bài viết liên quan đến Trần Thị Nga cũng khá nhiều, nhìn chung đều đã vạch rõ được bản chất, thái độ của bị can này trước hành vi phạm tội mà ả đã thực hiện. Nhưng các đối tượng xấu, đa phần là đồng bọn với Trần Thị Nga liên tục kêu gào, tìm đủ mọi lý do để cứu Trần Thị Nga ra khỏi cảnh tù tội. Một trong những lý do mà chúng nhằm vào để xuyên tạc là Trần Thị Nga đang nuôi con nhỏ.
ĐỪNG LẤY TRẺ EM LÀM LÝ DO NGĂN CẢN VIỆC BẮT GIAM
Vẫn là cái lý do liên quan đến nhân quyền, các nhà dân chủ của ta cho đó là hành vi vi phạm với nhân quyền bởi Trần Thị Nga đang phải nuôi con nhỏ nên sẽ không bị tạm giam, cũng giống như các trường hợp trước đây như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,  Nguyễn Thị Minh Thúy…Xét theo quy định của pháp luật, các quyết định của cơ quan điều tra với những bị can này là hoàn toàn phù hợp, tuân thủ đúng những gì pháp luật đã quy định.
Khoản 2 Điều 88 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2003 đã quy định rất rõ ràng:
2. Đối với bị can, bị cáo là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con dưới ba mươi sáu tháng tuổi, là người già yếu, người bị bệnh nặng mà nơi cư trú rõ ràng thì không tạm giam mà áp dụng biện pháp ngăn chặn khác, trừ những trường hợp sau đây:
a) Bị can, bị cáo bỏ trốn và bị bắt theo lệnh truy nã;
b) Bị can, bị cáo được áp dụng biện pháp ngăn chặn khác nhưng tiếp tục phạm tội hoặc cố ý gây cản trở nghiêm trọng đến việc điều tra, truy tố, xét xử;
c) Bị can, bị cáo phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia và có đủ căn cứ cho rằng nếu không tạm giam đối với họ thì sẽ gây nguy hại đến an ninh quốc gia”.
Hai đứa con của Trần Thị Nga là Phan Văn Phú, sinh năm 2010 và Phan Văn Tài sinh năm 2012 đều không thể nằm trong diện dưới 36 tháng tuổi để cứu vớt người mẹ tội lỗi ra khỏi nhà giam. Mặt khác, nếu có đứa con dưới 36 tháng tuổi đi chăng nữa thì Trần Thị Nga vẫn có thể bị bắt giam vì rơi vào điểm c khoản 2 Điều 88 nêu trên bởi hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, ý thức chống đối sâu sắc, thái độ coi thường pháp luật. Những lý do trên đã đủ để kéo Trần Thị Nga ngồi tạm giam hết thời hạn điều tra được rồi, chứ còn lý do đang nuôi con nhỏ như các nhà dân chủ nói thì sẽ không có người phụ nữ nào bị bắt giam hết. Cái khái niệm nuôi con nhỏ của các nhà dân chủ đã quá sai lầm, không hiểu biết gì về pháp luật mà phát biểu bừa bãi.
Việc bắt giam Trần Thị Nga là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam, cho nên đồng bọn của Trần Thị Nga có kêu gào, có chạy đi xin trợ giúp từ bên ngoài thì cũng không thể làm thay đổi được quyết định của cơ quan bảo vệ pháp luật. Các cụ đã có câu: “quốc có quốc pháp, gia có gia quy”, nếu vi phạm quy định chung thì đương nhiên sẽ bị xử lý nghiêm minh, làm gương cho những kẻ khác.
Hành động lấy những đứa trẻ ra làm lý do để ngăn cản, đế xin xỏ không bị tạm giam là hành động bẩn thỉu, không xứng đáng với vị trí của một người mẹ, càng không xứng đáng hơn với tư tưởng bất nhân tính của Trần Thị Nga.
Công Lý

No comments: