2017/01/30

Ngày Tết dân tộc với giới zận chủ

Loa Phường


Trong khi người người, nhà nhà náo nức ăn mừng Tết nguyên đán, chia sẻ lời chúc tụng một năm mới với nhiều may mắn, hạnh phúc thì đối lập với đó là "nỗi buồn ngập tràn" của nhúm người ngày ngày hô hào "đấu tranh dân chủ"


Trên Facebook của họ là những cay cú, hận thù vì ngày Tết họ không được quyền vui vẻ vì cộng sản chưa sụp đổ, những "chiến hữu" ngày ngày ngoại vận và lo hậu cần, tài chính cho họ lật đổ chính thể hiện hành chưa có ngày "phục quốc", những "đồng đội" của họ đang lạnh lẽo, cô đơn chốn lao tù... Bởi vậy họ thi nhau đăng tải lời chúc năm mới cộng sản sẽ sụp đổ, "kiều bào cờ vàng" sẽ "danh chính ngôn thuận" về cố quê ăn Tết hay những lời cầu xin lòng thương hại của cộng đồng với các đồng bọn trong tù, triệt để khai thác hình ảnh đứa trẻ, người vợ, người mẹ mong ngóng con chốn lao tù...làm truyền thông và từ thiện từ cộng đồng cho "phong trào dân chủ"
Thật tội là họ ghen với cả chương trình Gặp nhau cuối năm, hài Táo quân được dân chúng ái mộ. Thậm chí họ tìm cách "dìm hàng" vì cả hai cùng "tố" các vấn nạn chính trị xã hội nhưng một bên được dân chúng đón chào, được phát trên Tivi còn họ thì chỉ loanh quanh sống nhờ chửi bới với lượng view toàn đến từ ...hải ngoại!
Dễ hiểu khi họ là người đi đầu đòi xoá bỏ Tết cổ truyền, đòi bỏ bắn Pháo hoa, đòi nhập Tết ta vào tết tây... Và tuyệt nhiên họ hạn chế đưa hình ảnh mình cũng gia đình, bạn bè vui vẻ hưởng thụ Tết cổ truyền sum vầy, ấm cúng bởi như vậy thì dễ "mếch lòng" những kẻ mà họ cần diễn để lấy lòng!!! Cũng không loại trừ lý do bản thân họ là người cô độc, lạc lõng giữa xã hội khi bị gia đình, người thân, bạn bè xa lánh. Nhiều nhà zâm chủ ngày ngày chia sẻ kinh nghiệm "đối phó" với sự phản đối từ gia đình, bạn bè, trường lớp, cộng đồng...nên dễ hiểu Tết với họ là địa ngục của mọi loại "tra tấn".
Biết nói gì về họ đây: có đáng thương không? Tôi nghĩ là không. Họ tự thấy, tự biết mình cô đơn lạc lõng, sống bám "tình thương" ngoại vận, lệ thuộc vào bên ngoài, sống trong sự bất lực mà vẫn cố ra vẻ ta chưa "gặp thời", vẫn cố đấm ăn xôi, lừa bịp những kẻ dại khờ làm tấm lót đường cho họ... Dễ hiểu là con đường và đích đến của họ chẳng phải là lợi ích của cộng đồng mà chỉ là tìm cách đến cho được "thiên đường dân chủ" xứ Tây phương dẫu cái giá phải trả là “nhà tù cộng sản”.

No comments: