2017/01/23

Nguyễn Tường Thụy đang “giây máu ăn phần”

Hoa đất


Trong giới “dân chủ” Việt, Nguyễn Tường Thụy được biết đến là kẻ đi sau núp bóng. Ai chẳng biết Thụy đang nổi lên như một gương mặt “già” có tầm ảnh hưởng trong giới dân chủ. Không phải vì đạo đức, trình độ là những điểm nổi trội để đánh giá năng lực của Nguyễn Tường Thụy, hắn được biết đến với phương thức hoạt động khá độc đáo nhưng đầy tinh vi của mình: tát nước theo mưa.

Kinh nghiệm lão làng của Thụy gắn liền với những cuộc tuần hành, kích động biểu tình quanh Hồ Gươm. Nào là lấy lý do phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép trên Biển Đông, biểu tình phản đối chặt cây xanh… tất cả đều thấy lão già này xuất hiện với bộ mặt hớn hở cùng đồng bọn. Việc gì có chút lợi ích và đánh bóng tên tuổi, Thụy tìm đủ mọi cách để dây vào, tham gia vào việc của người khác đang làm, để hòng được chia chác, ban phát một chút lợi ích cho mình.

Sự kiện bộ đôi "mèo mả gà đồng" Trần Thị Nga và Phan Văn Phong bị nhập kho trong những ngày cuối năm đang khiến phong trào zân chủ Việt rơi vốn đã ảm đạm nay lại càng hoang mang. Vậy mà Thụy vẫn nhanh tay nhanh mắt để tận dụng thời cơ này nhằm đánh bóng tên tuổi của mình và mưu cầu các lợi ích khác.

Trên face cá nhân, Nguyễn Tường Thụy cho ra đời cái gọi là TUYÊN BỐ KHẨN CẤP VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN BẮT BÀ TRẦN THỊ NGA, nhằm vận động các cá nhân, tổ chức ký tên để vu cáo chính quyền bắt giữ người trái pháp luật, yêu cầu:

- Nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do cho Bà Trần Thị Nga ngay tức khắc và vô điều kiện.

- Không được đánh đập, xúc phạm nhân phẩm bà Trần Thị Nga trong thời gian bà bị giam giữ.

Thụy còn có ý tưởng đến hết ngày mai 22/1/2017 sẽ công bố rộng rãi trên các trang mạng xã hội, đồng thời dịch sang Tiếng Anh gửi tới các tổ chức nhân quyền quốc tế và các cơ quan ngoại giao.

Thực sự, những bản TUYÊN BỐ, KIẾN NGHỊ, THƯ NGỎ… do bè lũ zân chủ soạn thảo nhằm bao biện, vinh danh nhau không còn là điều mới mẻ. Nhưng sự già dơ của con người này một lần nữa khẳng định thêm vì sao hắn lại có ý tưởng như vậy?

Thứ nhất, đây chính là lời động viên, trấn an đến các đối tượng khác đang có nguy cơ nhập kho như Trần Thị Nga và Phan Văn Phong. Việc bắt giữ cặp đôi này so với các hành vi chống phá của chúng dường như hơi “trễ” so với thực tế. Tuy nhiên, quá trình bắt giữ được tiến hành một cách khách quan, được sự ủng hộ đồng tình của đông đảo dư luận quần chúng. Mặc dù chân buốt tay run, nhưng với bản chất là “anh hùng bàn phím”, Nguyễn Tường Thụy vẫn nghĩ ra chiêu trò này nhằm từng bước thể hiện mình là bậc anh chị trong giới zân chủ. Xem ra hoành tráng nhưng thủ tục khá đơn giản, chỉ cần đánh trống ghi tên, thông tin của bạn sẽ xuất hiện ngay dưới bản TUYÊN BỐ. 

Thứ hai, Thụy đang muốn vận động sự ủng hộ từ cả bên trong và bên ngoài đối với Trần Thị Nga. Mặc dù là nữ giới nhưng Trần Thị Nga có hoàn cảnh có thể thu hút nhiều nguồn tài trợ. Đó chính là 2 đứa con nhỏ với “nhân tình” Phan Văn Phong. Khi tiếp nhận được nguồn này, Thụy có thể thoải mái phân chia mà không phải gặp bất cứ sự kiểm soát nào của Trần Thị Nga đang ở trong tù. Một cái tết ấm áp hơn đang đến với Nguyễn Tường Thụy nếu số tiền chảy vào tài khoản của y càng nhiều.

Thứ ba, Nguyễn Tường Thụy đang muốn kêu gọi bên ngoài lên tiếng can thiệp cho Trần Thị Nga. Y khẳng định sẽ dịch bản TUYÊN BỐ sang Tiếng Anh gửi tới các tổ chức nhân quyền quốc tế và các cơ quan ngoại giao. Tâm lý mưu cầu bên ngoài can thiệp cho các đối tượng chống đối trong nước vẫn là xu hướng phổ biến. Chỉ có điều, cái tầm như hắn đứng ra vận động, nửa chữ tiếng Anh không biết nghe ra chẳng mấy ai quan tâm.


Dẫu sao, đây cũng chỉ là chiêu trò “giây máu ăn phần” của Nguyễn Tường Thụy mà thôi.

No comments: