2017/01/23

Lê Văn Sơn và Thảo Teresa đang thách thức pháp luật

Hoa đất


Sau cái kết đã được dự báo từ trước của bộ đôi mèo mả gà đồng là Trần Thị Nga và Phan Văn Phong, phong trào zân chủ Việt đang có sự phân hóa đáng kể. Đám zân chu gạo cội như JB Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Quang A… dường như nằm im thin thít, án binh bất động. Khá khẩm hơn một chút là đội hình của Nguyễn Tường Thụy, Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng... có một vài kiến nghị, tuyên bố được lan truyền trên mạng Internet nhằm động viên cho Trần Thị Nga. Bên cạnh đấy một số zân chủ trẻ tuổi khác lại có cái nhìn thách thức pháp luật thông qua vụ việc trên. Điển hình là Lê Văn Sơn và Thảo Teresa.
Lê Văn Sơn đang xem thường pháp luật

Đối với Lê Văn Sơn, trong thông điệp đầu năm được tán phát trên mạng, hắn vẫn tiếp tục ôm ấp tư tưởng đa nguyên, đa đảng đòi lật đổ chế độ XHCN ở Việt Nam. Sau sự kiện Trần Thị Nga bị bắt, dường như Lê Văn Sơn đã cảm nhận được hơi nóng phả sau gáy. Trong suy nghĩ của hắn, cứ đà hoạt động chống phá thế này chắc chắn ngày nhập chuồng lần 2 sẽ không còn xa. Vì vậy, lên Face để giãi bày tâm sự, tìm một chút sự đồng cảm từ dư luận trong bối cảnh ảm đạm của phong trào zân chủ Việt là điều cần thiết. Chí ít, nó cũng khẳng định rằng hắn là một con người chủ động trong công việc, hi sinh vì đại cục. Lê Văn Sơn chém gió rằng:

Tôi sẵn sàng đón nhận bị đi tù lần hai vì quê hương dân tộc Việt Nam. Một dân tộc đã bị quá nhiều thương tích do cộng sản gây ra.

Nếu tôi bị bắt, xin hãy cầu nguyện cho đất nước Việt Nam sớm thoát khỏi ách tù ngục cộng sản. Nếu tôi chết trong nhà tù, xin hãy cầu nguyện cho tôi được Thiên Chúa xót thương, cầu nguyện liệt tổ liệt tông dân tộc Việt Nam đón nhận tôi vào lòng đất Mẹ.

Ẩn ý của Lê Văn Sơn là nếu hắn bị bắt thì không phải cầu xin cho hắn ra tù mà là kêu gọi để mọi người lật đổ chế độ cộng sản. Nhưng xin thưa rằng, hắn đâu phải vĩ nhân để trở thành một nhân vật có tầm ảnh hưởng như vậy trong xã hội này. Bỏ mặc cái tôi cá nhân, nhưng tư tưởng chống phá vẫn chưa bao giờ từ bỏ trong con người này. Đây phải chăng là sự thách thức pháp luật cần phải nghiêm khắc lên án?



Thảo Teresa đang thách thức chính quyền

Đối với Thảo Teresa, mụ này tỏ ra bức xúc trước việc Trần Thị Nga bị bắt. Không có các hoạt động gì mang tính chất động viên cho người bạn tốt, Thảo Teresa lại thể hiện sự xem thường pháp luật khi cầm tấm biển với dòng chữ: liệu có bắt hết được chúng tôi không? Tôi là Trần Thị Nga, hãy bắt tôi?

Nhà nước chẳng tốn cơm tốn gạo nuôi những thành phần như Thảo Teresa, nhưng cứ xem thường kỷ cương, coi thường luật pháp, mong ước nhập chuồng của mụ này sẽ nhanh chóng "cầu được, ước thấy" nhanh thôi mà.

No comments: