2017/01/30

NGUYỄN QUANG A VẪN "ÔM HẬN" VÌ LÁ PHIẾU


Tâm trạng của Tiến sĩ khoa học Nguyễn Quang A vào ngày 01 tết cho thấy "sự hằn học, cay cú tức đến chết" vì lá phiếu tín nhiệm tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV.


Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân nhiệm kỳ 2016-2021 đã qua gần 1 năm nhưng xem ra TSKH Nguyễn Quang A -một nhà đấu tranh mang danh dân chủ ở Việt Nam vẫn "ôm hận" và ôm mộng trúng cử. 

TSKH Nguyễn Quang-mang danh nhà dân chủ, luôn có mặt ở đường để biểu tình


Trước khi lên bàn tròn trực tuyến do BBC tổ chức về cái gọi là "dân chủ" ở Việt Nam mà TSKH Nguyễn Quang A tham gia với tư cách khách mời. Chúng ta vẫn thấy "bàn tròn trực tuyến của BBC" là một mục chuyên mời những phần tử "hận thù", "chống đối" và chuyên bàn về chuyện "nhạy cảm chính trị" ở Việt Nam. Lần này, có lẽ BBC lại sử dụng bàn tròn trực tuyến để cho một số nhân vật phản động xuyên tạc, nói xấu, quy chụp và phiến diện về dân chủ ở Việt Nam. 

Trong bài viết mà theo TSKH Nguyễn Quang A viết ra để "xả stress tránh nhồi máu cơ tim" vì còn ảo vọng về sự trúng cử của mình, Nguyễn Quang A, bày tỏ: "Dân chủ ở Việt Nam là đánh tráo khái niệm, là phản dân chủ và sự tín nhiệm gần 100% lá phiếu của cư tri là minh chứng". Nhớ lại, lịch sử tự tham gia ứng cử của TSKH Nguyễn Quang A cũng như một số nhân vật phản động khác có số phiếu tín nhiệm của cử tri thấp, Nguyễn Quang A được gần 17%. Hội nghị cử tri theo luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015 là Hội nghị được tổ chức sau khi kết thúc Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, một Hội nghị rất dân chủ, công khai lấy phiếu tín nhiệm của cư tri nơi cư trú (lấy tín nhiệm theo một trong hai cách bỏ  phiếu hoặc giơ tay). Sau khi kết thúc Hội nghị cử tri, người có số phiếu tín nhiệm cao sẽ được Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 chốt danh sách ứng viên tham gia ứng cử. 

Sự tín nhiệm của cử tri phản ánh khả năng tín nhiệm của người tự ứng cử hoặc người được giới thiệu ứng cử do cử tri quyết định công khai, khách quan và dân chủ lẽ nào TSKH Nguyễn Quang A không "vượt rào" được Hội nghị cử tri để lọt vào danh sách ứng cử do số phiếu tín nhiệm thấp lại quay ra "ôm hận", "cắn quàng" những người có số phiếu tín nhiệm cao và có số phiếu trúng cử cao gần 100%. Ông "hậm hực" cho rằng "trúng cử với số phiếu 100% chẳng qua là sự thao túng quyền lực, do chỉ đạo, điều hành, giật dây,...". Thật mơ hồ, khi nói rằng cử tri Việt Nam bị "giật dây", "bị chỉ đạo" trong bầu cử và cách nói này là không thể chấp nhận được khi coi cử tri như một "con rối". Với tư cách là cử tri chúng tôi kịch liệt phản đối cách "ăn nói" hàm hồ của một người có học hàm TSKH. 

Từ cách lập luận như vậy, TSKH Nguyễn Quang A cho rằng "dân chủ ở Việt Nam là phản dân chủ" cũng chỉ thứ lập luận quy chụp, phiến diện, một chiều; thấy một mà không thấy hai, thấy cây mà không thấy rừng. Về nội hàm dân chủ được đánh dấu bằng chế độ có "Hiến pháp" còn biến thể của dân chủ ở các nước cũng sẽ khác nhau. Do đó, một TSKH mà nói Việt Nam "phản dân chủ" thì không hiểu Nguyễn Quang A có thực sự là chuyên gia kinh tế, có thực sự là một tiến sĩ khoa học hay cũng chỉ là tiến sĩ "đi mua", tiến sĩ giấy,... Chả thế, báo Lao động sau một thời gian hợp tác đành phải cắt hợp đồng để rồi ông quay ra "phá bĩnh". 

Không biết, ông Nguyễn Quang A lên bàn tròn trực tuyến của BBC mà nói như vậy  thì liệu sẽ có bao nhiêu người dân Việt Nam "phỉ nhổ" vào mặt ông khi ông ra đường và không biết cái bàn tròn trực tuyến của BBC có thành "nồi lẩu" tạp nham của những thứ cặn bã. 

VT (chiasekienthucnet)

No comments: