2017/01/23

TƯỞNG NIỆM HAY LỢI DỤNG CÁC TỬ SĨ TRONG TRẬN CHIẾN BẢO VỆ HOÀNG SA

       Ngày 19/01/2017 năm nay cũng như những năm trước, Hội anh em rận chủ dưới sự kêu gọi của nhóm No-U FC lại tụ HỘI tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ - Hà Nội để “TƯỞNG NIỆM” các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa tử nạn trong trận hải chiến năm 1974. Theo lẽ thường thì đây là hoạt động Tri ân đáng kính, nhưng sao nó lại gây ồn ào đến vậy? dưới góc độ khách quan chúng ta cùng tìm hiểu bản chất sự việc dưới các khía cạnh sau:


       Trước tiên, cùng xem thành phần tham dự: Những chiến sĩ hải quân đã anh dũng hi sinh để bảo vệ biển đảo quê hương thật đáng kính phục, toàn thể nhân dân Việt Nam đều ghi ơn các anh. Những ngày này mỗi người chúng ta đều cảm thấy biết ơn trong lòng, người có điều kiện thì đến thắp nén nhang cho các anh, hoặc bày tỏ lòng biết ơn đối với thân nhân các anh. Nhưng cũng có những người thích gây ồn ào để có “tiếng vang” đó chính là những người đã tham gia vào các buổi tụ tập như lần tụ tập tại khu tượng đài Lý Thái Tổ ngày 19/01/2017 vừa rồi. Họ là ai? Họ chính là thành viên của nhóm No-U FC và một số an hem rận chủ trên địa bàn thành phố Hà Nội và lân cận. Có thể điểm mặt một số gương mặt tiêu biểu chuyên cầm ống kính để chia sẻ và “ghi công” như Nguyễn Lân Thắng, Lã Việt Dũng, Nguyễn Tường Thụy....Với đội ngũ này thì chúng ta cũng có thể thấy rõ một phần bản chất của buổi “TƯỞNG NIỆM” này.
        Thứ hai, địa điểm tổ chức: Một người bình thường cũng có thể biết được rằng việc tưởng niệm thường được tổ chức tại tư gia, tại nghĩa trang liệt sĩ, chùa hay nhà thờ… vì đây là những nơi linh thiêng, nơi an nghỉ của những người được tưởng niệm. Theo lẽ thường đó thì hoạt động tưởng niệm các tử sĩ hoàng sa 1974 đáng ra nên được tổ chức tại Nghĩa trang, hay nhà thờ hay nhà chùa… Vậy còn hoạt động TƯỞNG NIỆM của nhóm No-U FC này thì sao? Họ chọn Tượng đài Lý Thái Tổ - Nơi người dân Việt Nam đến tỏ lòng biết ơn với Lý Thái Tổ. Chúng ta có thể nhìn thấy ngay nghịch lý trong sự việc này: không hề có sự liên quan nào giữa các tử sĩ Hoàng sa 1974 với tượng đài Lý Thái Tổ. Vậy tại sao chúng lại chọn nơi này? Câu trả lời là: Tượng đài Lý Thái Tổ được đặt tại khu vực trung tâm Hà Nội, gần hồ Hoàn Kiếm, gần Phố đi bộ, và là nơi tập trung đông người dân, khách du lịch thập phương. Vì thế đây sẽ là nơi gây được nhiều sự chú ý nhật, thuận lợi cho khuếch trương thanh thế và “ghi điểm”. Việc chọn địa điểm như vậy cũng đủ thấy đây không phải là hoạt động tưởng niệm thật sự.
       Thứ ba, thái độ của những người tham gia TƯỞNG NIỆM như thế nào? chúng ta đều biết rằng tưởng niệm là hoạt động rất linh thiêng, mỗi người tham gia đều phải nghiêm trang, thái độ thành kính, trật tự để thể hiện sự thành tâm và lòng biết ơn với người được tưởng niệm. Nhưng nhìn lại thái độ của những người tham gia TƯỞNG NIỆM ngày 19/01/2017 tại tượng đài Lý Thái Tổ này xem: lộn xộn; cười đùa rôm rả như mở hội; thay vì cầm nén nhang, bó hoa thì đeo máy ảnh, máy quay để tranh thủ ghi hình, chụp ảnh để về “báo công” với các tổ chức phản động ở hải ngoại. Thậm chí họ còn nói tục, chửi bậy không khác gì ngoài chợ. Thật là nực cười và đáng khinh bỉ cho “tấm lòng tưởng niệm” của những con người này!
(Đi TƯỞNG NIỆM để chụp hình, mở hội – No-U FC)

         Cuối cùng, cùng xem mục đích của hoạt động TƯỞNG NIỆM này xem sao? Đứa trẻ lên ba cũng đủ biết mọi hoạt động tưởng niệm là để tri ân, tỏ lòng thương nhớ và kính trọng đối với người đã khuất. Nhưng những gì nhóm No-U FC làm thì sao? Nó hoàn toàn trái ngược luân lý thông thường. Chúng không hề bày tỏ gì lòng biết ơn, kính trọng những chiến sỹ tử nạn trong trận chiến bảo vệ Hoàng Sa 1974. Chúng đã LỢI DỤNG sự kiện này để thực hiện mục đích chính trị cá nhân là chống phá Đảng, chống phá Nhà nước. Chúng hô hào tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự; giăng những băng rôn khẩu hiệu chống phá đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước. Mục đích hèn hạ cuối cùng cũng chỉ là quay phim chụp ảnh lại để “báo công” lên tổ chức phản động Việt Tân và một số tổ chức phản động ở hải ngoại để nhận tiền như bao hoạt động khác. Như vậy đã lộ rõ bản chấy LỢI DỤNG của bọn chúng.
        Thiết nghĩ thật đáng khinh bỉ, trong khi toàn Đảng toàn dân đang tỏ lòng biết ơn các chiến sỹ tử nạn năm 1974, thì những con người này lại LỢI DỤNG sự kiện lịch sử thiêng liêng này để kiếm những đồng tiền dơ bẩn. Không chỉ là người Việt Nam mà bạn bè năm Châu cũng sẽ khinh bỉ hoạt động LỢI DỤNG này của nhóm No-U FC và mấy tên rận chủ bán nước kia./.

Công Minh

No comments: