2017/01/31

DƯƠNG VĂN NAM-KẺ XUYÊN TẠC CHỦ NGHĨA MÁC-LÊNIN SẼ CÓ NGÀY CHỊU SỰ TRỪNG PHẠT CỦA NHÂN DÂN


Dương Văn Nam-mệnh danh là nhà đấu tranh dân chủ bỏ trốn khỏi Việt Nam và tị nạn tại Thái Lan để tuyên truyền, xuyên tạc rồi sẽ có ngày phải chịu sự trừng trị của Nhân dân Việt Nam.

Dương Văn Nam (sinh 1970, ở thôn 19, xã Tiên Hưng, Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang)  bỏ trốn khỏi Việt Nam và tị nạn tại Thái Lan vào ngày  27/10/2015 với lý do nhà đấu tranh dân chủ bị "ảo giác lo sợ". Khi còn ở trong nước, Dương Văn Nam liên tục có những chiêu trò "Thư gửi...." các nhà lãnh đạo để trình bày về những chuyện do "vấn nạn trộm cắp" để xuyên tạc, nói xấu về chế độ, chính quyền và lực lượng Công an Nhân dân. 

Dương Văn Nam-đang lẻo mép  với những câu thơ, bài viết xuyên tạc rồi tung lên mạng (ảnh chụp từ clip do Dương Văn Nam đăng tải)


Khi tị nạn ở Thái Lan, Dương Nam Nam tiếp tục sử dụng kênh youtube và facebook mang tên Dương Văn Nam để tiếp tục xuyên tạc. Một nhân vật tráo trở, miệng lưỡi điêu ngoa và sử dụng những ngôn từ "chợ búa" để biện luận cho luận điệu xuyên tạc của mình. Trên hai kênh thông tin mà Dương Văn Nam sử dụng để xuyên tạc, một mặt hắn chủ yếu tập trung vào xuyên tạc, nói xấu Chủ tịch Hồ Chí Minh và học thuyết của Người cũng như Học thuyết của Chủ nghĩa Mác-Lênin mặt khác, hắn ra sức tô hồng cho chính phủ "bù nhìn"  của Đào Minh Quân ở hải ngoại. Hình thức để Dương Văn Nam tuyên truyền chủ yếu là tự quay clip với các bài viết, bài thơ  tự sáng tác rồi tung lên mạng youtube và facebook. 

Luận điệu của Dương Văn Nam không có gì mới so với mấy nhà dân chủ khác khi xuyên tạc nhưng có điểm khác biệt căn bản là lập luận của Dương Văn Nam chỉ tương đương với "trẻ trâu" không đủ sức thuyết phục, không đủ sức thu hút và chỉ đáng là những tiểu phẩm "cười" trên mạng. Do đó, những lời lẽ mà Dương Văn Nam sử dụng chỉ là những ngôn từ mang tính "thóa mạ", "nói xấu" và lảm nhảm đi lảm nhạm lại. Những kẻ có trình độ, có học hàm, học vị cao như một số giáo sư, tiến sĩ, phó tiến sĩ,... trong làng đấu tranh dân chủ còn không đủ sức để làm "xấu" luận thuyết của các nhà kinh điển Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh thì những gì Dương Văn Nam làm ra chỉ xứng với một tiểu phẩm "hài" phản động không hơn không kém. Đáng tiếc, nếu tiểu phẩm "hài" chân chính còn có người xem, người like, người đăng ký và người ủng hộ như Lệ Rơi và ngược lại, Dương Văn Nam chỉ nhận được những lời "chấn chỉnh", những câu răn đe và thậm chí có người còn mắng nhiếc là đồ "mất tông, mất giống", "vô học".  Đến ngay, một người cùng hội, cùng thuyền với Dương Văn Nam "cũng không ngửi được bài viết, bài thơ" do chính anh sáng tác đã phải khuyên rằng: "sự nghiệp viết bài của chú cũng đến thế thôi, sự nghiệp thơ của chú cũng đến thế thôi!". 

Dương Văn Nam chụp ảnh 2/2009  khi còn là anh nông dân tập tành làm nhà đấu tranh dân chủ đang ngồi viết thư xuyên tạc


Dương Văn Nam dù tị nạn ở Thái Lan nhưng không phải ở đó là đã an toàn, ngoài vùng phủ sóng của pháp luật Việt Nam. Theo quy định tại khoản 1 điều 6, Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi 2009: "Công dân Việt Nam phạm tội ở ngoài lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tại Việt Nam theo Bộ luật này " thì Dương Văn Nam vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật Hình sự Việt Nam. Bởi, Dương Văn Nam mặc dù cư trú ở Thái Lan nhưng theo diện "tị nạn" mà chưa được nhập quốc tịch Thái Lan. Nói về việc xin nhập quốc tịch Thái Lan thì không chỉ đối với người Việt Nam (khó khăn hơn người nước khác) rất khó khăn để có thể nhập được quốc tịch nước này. Theo quy định tại Điều 10 (Luật Quốc tịch Thái Lan) để nhập được quốc tịch Thái Lan phải đáp ứng các điều kiện sau:
 "Điều 10. Người nước ngoài đáp ứng những điều kiện sau đây có thể làm đơn xin nhập quốc tịch Thái Lan:
(1) Trở thành một thành viên tự lập (sui juris) theo qui định pháp luật Thái Lan và luật mà nhờ đó người đó có thể có quốc tịch;
(2) Có tư cách, đạo đức tốt;
(3) Có nghề nghiệp ổn định;
(4) Sinh sống ở tại Thái Lan từ 5 năm liên tục trở lên cho đến ngày nộp đơn xin nhập quốc tịch;
(5) Có khả năng sử dụng tiếng Thái Lan như qui định trong “Những quy định chung”.
Tuy nhiên, những khoản (4) và (5) trong Điều 10 sẽ được áp dụng nếu người đăng ký nhập quốc tịch Thái Lan;
(1) Đã hoàn thành nghĩa vụ đối với Thái Lan hoặc đã thực hiện các nhiệm vụ vì lợi ích của Nhà nước do Bộ trưởng xét thấy đã hoàn thành;
(2) Là con hoặc vợ của một người có quốc tịch Thái Lan hoặc đã được trở lại quốc tịch Thái Lan; hoặc
(3) Là người đã từng có quốc tịch Thái Lan".
Theo như thông tin chúng tôi được biết thì cho tới nay các đòi hỏi để người nước ngoài gia nhập quốc tịch Thái Lan cũng rất ngặt nghèo, như nếu làm việc ở Thái Lan phải có thu nhập tối thiểu 80.000 baht/tháng, tương đương 2.000 USD, hoặc phải trả khoản thuế 100.000 baht trước thời điểm nộp đơn xin nhập quốc tịch. Ngoài ra, muốn trở thành công dân Thái Lan người ta còn phải nói, nghe hiểu tiếng Thái, thậm chí phải hát được quốc ca Thái Lan và nói được câu cầu chúc đối với Quốc vương. Riêng đối với người Việt Nam, cảnh sát Thái sẽ kiểm tra xem ngoài việc không có tiền án tiền sự, không dính dáng tới ma túy, những người này có hành xử tốt với những người xung quanh hay không.
Vậy, phải chăng Dương Văn Nam có thể trốn chạy khỏi sự trừng trị của pháp luật Việt Nam ? Theo chúng tôi, trước hết, Dương Văn Nam chịu sự "phỉ báng" của người dân Việt Nam. Mọi sự phỉ báng mà chính Dương Văn Nam là người phải nhận hàng ngày, hàng giờ khi tung clip về thơ hay bài viết lên mạng. Nỗi đau của một anh nông dân biến chất, một anh nông dân muốn làm "chính trị gia", muốn trở thành một nhà tư tưởng "lớn". Đồng thời, với hành vi của Dương Văn Nam, nếu không dừng lại xám hối sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo các tội danh xâm phạm an ninh Quốc gia. Lưới trời lộng lộng và rồi sẽ có ngày Nhân dân Việt Nam sẽ chứng kiến Dương Văn Nam nhận bản án thích đáng theo quy định của Bộ luật Hình sự Việt Nam. 
VT (chiasekienthucnet)

No comments: