2017/01/22

Trần Thị Nga cùng người tình nhập kho

Kính Chiếu Yêu


Ngày hôm nay 21/01/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Trần Thị Nga về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 1999.


Đối tượng Trần Thị Nga, sinh ngày 28/4/1977 quê quán: Xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân; tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc, Tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam. Khi bắt đối tượng Trần Thị Nga đang truy cập mạng Internet đưa một số video, clip, bài viết tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quá trình bắt, khám xét đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án. Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Nhắc đến người đàn bà này thì ai cũng liên tưởng ngay đến hình ảnh một người mẹ xốc nách 2 đứa con thơ đi đấu tranh khắp chốn Hà Nội, Nam Hà, Nghệ An, Sài Gòn, Vũng Tàu…Trận nào cũng nóng. Từ buổi “Dã ngoại nhân quyền” ở công viên Nghĩa Đô đến phiên tòa xử Hồ Đức Hòa ở Nghệ An, biểu tình “chống Trung Quốc” ở HN, cầu nguyện cho Lê Quốc Quân ở nhà thờ Thái Hà, gây rối ởphiên tòa phúc thẩm Uyên, Kha, về Thái Bình cổ vũ cho vụ xả súng của Đặng Ngọc Viết… kinh khủng.

Không ngoa tí nào khi nói ẻm là con nhang, đệ tử của giáo phái “ăn vạ”. Ẻm sinh ra trong một gia đình tử tế, bố mẹ là người tử tế, không theo đạo, nhưng ẻm lại là con chiên xịn. Cái zụ ẻm trở thành con chiên rất ly kì. Số là năm 2003 ẻm đi xuất khẩu lao động ở Đài Bắc. Mới qua được một thời gian thì ẻm bị tai nạn giao thông, hoàn cảnh rất bi đát. Trong tình cảnh đó thì ẻm được ân sủng thiên chúa cho ẻm gặp linh mục Nguyễn Văn Hùng có quốc tịch Đài Bắc cưu mang, giúp đỡ. Ban đầu, ẻm đâu biết rằng, cha Hùng là nhân vật cộm cán của đảng “Việt Tân” chi nhánh Đài Bắc, có nhiệm vụ tuyển người trong số người Việt lao động ở đây. Thủ đoạn phổ biến của các chả là nhằm vào những người gặp hoàn cảnh éo le như tai nạn lao động, cô dâu Việt bị nhà chồng hắt hủi, dùng chiêu bài trợ giúp pháp lý, ủng hộ tiền bạc để tạo ân sủng rồi kết nạp, huấn luyện, đưa về nước hoạt động. Linh mục Hùng đã làm lễ rửa tội cho Nga thành con chiên từ bển.

Điều này giải thích vì sao ẻm chẳng mắc mớ gì với chính quyền, lẽ ra còn phải cám ơn là đằng khác vì ẻm đã được tạo điều kiện để thoát khỏi nơi đồng chua nước mặn, đi lao động kiếm được tí tiền, khi về mua nhà, mở cửa hàng ngay tại thành phố Phủ Lý. Vậy mà ẻm lại rất tích cực tìm cách bôi nhọ, chống lại chính quyền. Sau lưng ẻm là tiền tài trợ của Việt Tân và thế lực cực đoan trong nhà thờ. Điều này là chính ẻm “tự thú” qua bài viết trên blog của mình.

Một số người ngộ nhận rằng Nga lên Hà Nội, đi các tỉnh là bơ vơ, nhầm to. Đến đâu, các chủ chứa cực đoan ở nhà thờ Thái Hà và các thành viên No-U đứng ra lo cho Nga. 

Số là, trước đây ẻm cũng đã có một đời chồng tên là Q, có với nhau 2 đứa con nhưng Q là con nghiện, sau khi phá nát hết vốn liếng mà Nga đem từ Đài Bắc về, Q chết vì sốc ma túy. Trong cơn túng quẫn, ẻm gửi con về quê nhờ ông bà ngoại nuôi, lên Phủ Lý buôn bán. 

Chồng chết, mới 31 tuổi (Nga sinh năm 1977), cái tuổi phây phây ấy đã mồi chài được lão dê cụ tên là Phan Văn Phong, sinh năm 1954 ở Hoàn Kiếm, có gia thất hẳn hoi làm nhân tình.

Lương Dân Lý (Phan Văn Phong) là “thằng già máu gái”, thành viên No-U, “bỏ vợ đẹp con khôn” theo Nga. Khi đó, Nga mới trở về tự Đài Loan, thân tàn ma dại, nhận làm việc cho linh mục Hùng - Việt Tân ở Đài Loan để trả nợ cưu mang ở xứ người. Qua Phong bắc cầu, Nga mới móc được vào đám No-U, zận chủ, zân oan quốc nội như Lê Dũng Vova, Lê Hồng Phong,Thảo Teresa...”.

Từ ngày có con chung với Nga, lão Phong gom hết của cải dành dụm của người vợ cũ từ Hà Nội về Phủ Lý mở cửa hàng đồ gỗ để Nga bán. Vì chuyện này, bà vợ chính thức của lão P đã có đơn thưa kiện lên chính quyền và cả nhà thờ Thái Hà.

Còn nhớ, dịp Noel, đêm 24/12/ 2013 Nga tung một clip lên mạng nói bị công an đánh và đổ mắm tôm. Thực tình hôm đó em bị vợ chính thức của Phong rượt. Khi Nga chạy về nhà thờ Thái Hà vẫn còn người rượt theo đòi “làm cho ra nhẽ” nhưng cha xứ đã che chắn. Hôm đó ẻm về nhà thờ Thái Hà tắm nước nóng, ăn cháo gà của chúa ban.

Nga và Phong là một cặp đôi "mèo mả, gà đồng" tích cực của No-U. Thành tích bất hảo của cặp đôi này thì đã quá đủ để CA tóm gáy song nhìn thấy chúng cũng chỉ vì ngu muội mà bị lợi dụng là chính nên chưa sở đến. Tưởng rằng chẳng ai làm gì được, tụi nó càng hung hăng, lộ liễu.

Giờ thì ngồi kho mà đón tết nhé.

No comments: