2017/01/22

Vũ Quang Thuận mưu cầu gì ở vườn hoa Lý Thái Tổ?

Hoa đất


Lợi dụng các sự kiện chính trị xã hội liên quan đến vấn đề Biển Đông để gây rối là thủ đoạn xưa như trái đất của đám zân chủ trong nước. Cứ đến ngay 19/1 hàng năm, chúng lại kêu gào hình thành nên cái gọi là lễ tưởng niệm, vinh danh 74 lính VNCH tử trận ở Hoàng Sa. Địa điểm quen thuộc được các đối tượng hướng đến là vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội. 

Phải khẳng định rằng, người lính VNCH họ cũng có lý tưởng nhưng chính nghĩa thì không. Thế nên “vì bị bắt quân dịch”, lý tưởng “Vì miếng cơm manh áo” nó khác hoàn toàn với lý tưởng của người lính Cách mạng là “vì Nước, vì Dân. Các nghĩa tử VNCH thực chất là làm tay sai cho quân xâm lược, phục vụ một chế độ phi dân tộc, tay sai ngoại bang phản lại Nhân dân. Họ lấy đâu ra chính nghĩa để đại diện cho dân tộc, để họ trở thành một đội quân vì dân tộc, xả thân vì đất nước. Đến nỗi “Quân hùng, Tướng mạnh” cùng sự hậu thuẫn của quan thầy số một thế giới là Mỹ mà vẫn thảm bại bỏ biển, bỏ đảo, người chết, người bị thương tháo chạy…dâng biển đảo của Việt Nam cho quân Trung Quốc xâm lược năm 1974. Họ không bao giờ được lịch sử ghi nhận và vinh danh như đám zân chủ rêu rao mấy ngày qua.

Bỏ qua lý do để phản bác vinh danh các nghĩa sỹ VNCH, một điểm đáng chú ý ở vườn hoa Lý Thái Tổ hôm 19/1 là sự xuất hiện của đối tượng Vũ Quang Thuận với hành vi dựng cây Thánh giá gây phản cảm.

Vũ Quang Thuận và biểu tượng Thánh giá


Vậy Vũ Quang Thuận là ai? Hắn đang muốn thể hiện động cơ gì với hành vi trên?

Vũ Quang Thuận đã từng theo học Đại học Ngoại thương Hà Nội. Con đường chống lại đất nước, chống lại dân tộc của Vũ Quang Thuận bắt đầu từ năm 1989, khi hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô, Đông Âu tan rã. Lúc ấy, trong đầu anh ta, xuất hiện tư tưởng đòi đa nguyên, đa đảng. Bằng nhiều phương cách, Vũ Quang Thuận tiếp cận với một số sinh viên để tuyên truyền, lôi kéo họ nhưng không thành công.

Tháng 5/2007, khi quen Lê Thăng Long một kẻ tâm thần chính trị, rồi được Long đưa về làm Phó Giám đốc Inotech, Thuận cùng Long thành lập cái gọi là "Câu lạc bộ chấn hưng nước Việt" với mục đích tập hợp giới doanh nhân trong nước, để lãnh đạo "phong trào dân chủ" ở Việt Nam. Câu lạc bộ này lấy trụ sở Công ty Inotech ở số 62 phố Chùa Hà - Hà Nội làm nơi hoạt động.


Thuận, khai: "Tôi sử dụng các bút danh như Nguyễn Việt Nam, Võ Phù Đổng, Phan Cửu Long, Trần Đông Tây, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Nhà nước Việt Nam, đồng thời kêu gọi mọi người gia nhập câu lạc bộ, nhằm tập hợp lực lượng".

Nhắc tới Vũ Quang Thuận, thật thiếu sót nếu không nhắc tới quá khứ một thời “oanh liệt” của hắn khi ở trên đất nước Malaysia. Đó là khi hắn mua gần 5 lít xăng cầm theo 5 khẩu hiệu nội dung phản đối chính quyền Malaysia, đến tòa tháp đôi Petronas, dọa đốt. Ngay sau đó, Vũ Quang Thuận bị Cơ quan An ninh Kuala Lumpur bắt giữ và lần lượt bị giam tại các trại Bukit Yagi, Sukgaibukok, rồi ra tòa, trong đó ngoài việc cố ý đốt tòa tháp đôi Petronas, Thuận còn bị truy tố về tội cư trú bất hợp pháp tại Malaysia. Ngày 28/1/2011, Vũ Quang Thuận bị chính quyền Malaysia trục xuất về Việt Nam và bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt tạm giam.

Ngày 7/2/2011, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Quang Thuận để điều tra về hành vi “Trốn ra nước ngoài nhằm chống lại chính quyền nhân dân”.

Với bảng vàng thành tích chống phá chế độ như trên, lần này Vũ Quang Thuận xuất hiện trước tượng đài Lý Thái Tổ với biểu tượng cây thánh giá với mưu đồ gì đây?

Thứ nhất, nếu dựng biểu tượng cây thánh giá vì mục đích tôn giáo trước tượng đài Lý Thái Tổ là hành vi vi phạm pháp luật. Trả lời phỏng vấn BBC, Vũ Quang Thuận vẫn mạnh miệng tuyên bố rằng, hắn có quyền bày tỏ quyền tự do tín ngưỡng nơi công cộng. Xin thưa rằng, hành vi này không phải là tự do tín ngưỡng. Bởi theo Điều 46, Luật tín ngưỡng, tôn giáo quy định: các hoạt động tôn giáo ngoài cơ sở thờ tự phải được sự đồng ý chính quyền. Vũ Quang Thuận không xin phép giáo hội Thiên chúa, lại càng không được sự cho phép của chính quyền. Rõ ràng hành vi vi phạm của hắn đã rõ như ban ngày. Mặt khác hắn không đại diện cho những người Công giáo lại không càng đại diện cho tình cảm của 74 nghĩa sỹ VNCH (họ không theo Công giáo). Vậy mục đích chính trị ẩn sau đó là gì?

Thứ hai, Vũ Quang Thuận đang cố tình xúc phạm tình cảm tôn giáo. Hắn sử dụng ván gỗ ép rẻ tiền thành thập tự giá để giễu cợt dưới chân tượng đài với hàm ý Chúa chỉ xứng đáng dưới chân Vua. Âm mưu đó đã thực sự đụng chạm hình ảnh về Thiên chúa trong con mắt những người theo Công giáo. Mặt khác, âm mưu đó còn là sự phỉ báng cho những người theo đạo khác và cho toàn thể dân tộc Việt Nam.

Thứ ba, Ở Hà Nội trước đây đã không ít vụ việc liên quan đến dựng thánh giá trái pháp luật đã bị chính quyền xử lý: Đồng Chiêm, Thái Hà... từng gây không ít khó khăn cho chính quyền cơ sở. Hành vi của Vũ Quang Thuận chẳng khác nào là sự thách thức cộng đồng và xã hội. Đây phải chăng là hành động đánh dấu sự trở lại của hắn trong phong trào zân chủ Việt vốn rệu rã bấy lâu nay?


Động cơ chính trị của Vũ Quang Thuận đã rõ, chỉ có điều cơ quan chức năng nên xem xét xử lý thế nào mà thôi.

No comments: