2017/01/25

TIẾNG "KHÓC NẤC" CỦA TRẦN THỊ NGA VÀ NGÔN TỪ XẢO TRÁ CỦA NHỮNG KẺ CẦU VINH


Giọt nước mắt của Trần Thị Nga khi bị Cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Hà Nam bắt giữ đã nói lên điều gì ? và khi Trần Thị Nga bị bắt thì những kẻ bán nước cầu vinh lại "dương oai" một bài ca muôn thủa.

Vì sao Trần Thị Nga lại rơi lệ khi bị bắt

Trần Thị Nga sinh ngày 28/4/1977 (quê quán: Xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân; tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc, Tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, Hà Nam) vốn là người đàn bà "lì lợm" từ nhỏ. Lớn lên, Thị cũng lấy chồng như bao người con gái khác nhưng với bản mặt "cong vênh" và "ngang tàng" thị đã làm cho người chồng của mình "phải khăn gói ra đi" và Thị cũng hiểu rằng không người đàn ông nào có thể chấp nhận "bản tính đó". 

Nước mắt của kẻ phản bội Tổ quốc -Trần Thị Nga (ảnh chụp từ clip)


Thị "lì lợm" là vậy, nhưng khi Cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh Hà Nam đọc Lệnh bắt giữ, khám xét mặt Thị vẫn "hiên ngang" chỉ đến khi cán bộ điều tra làm thủ tục, niêm phong chứng cứ và còng tay nước mắt Thị bắt đầu rơi.

Thị rơi lệ có phải vì phải xa gia đình, xa con và đặc biệt là năm hết tết đến ? có lẽ không vì Thị lang thang hết nơi này, nơi khác để tuyên truyền, kích động biền biệt hàng mấy năm trời và thậm chí trước đây Thị cũng đã từng có mấy năm xa gia đình, ăn tết xa quê khi đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan. Vậy, Trần Thị Nga khóc vì lẽ gì ? và cũng có lẽ theo chúng tôi Thị khóc bởi:

Thị đã thực sự hối hận về "hành vi tuyên truyền chống Nhà nước" của mình. Lâu nay, Thị vẫn những tưởng đi biểu tình, kích động dân oan, công nhân biểu tình,...hết nơi này đến nơi khác pháp luật không thể làm gì được nhưng Thị đã nhầm một cách chết người về hành vi khi dấn thân vào hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước. Cái mà Thị không ngờ chính là việc Thị nghĩ sẽ không ai làm gì được. Cách đây 1 tháng Thị "lu loa" trên RFA về việc Thị công an theo dõi, giám sát và "ảo giác" đổ lỗi cho công an "sắp đánh người". Thị càng không ngờ khi mình bị kết tội danh "tuyên truyền chống nhà nước" chứ không phải tội danh "lợi dụng tự do, dân chủ xâm phạm vào lợi ích nhà nước, tổ chức, cá nhân" hay tội danh "gây rối trật tự công cộng" như Cấn Thị Thêu, Dũng Phi hổ,... Chắc Thị cũng đoán ra bản án giành cho mình như thế nào sau khi nghe lệnh bắt giữ về hành vi "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam".

Thị khóc vì bị chính nhân tình lừa vào bẫy tù tội. Hai gã nhân tình Nguyễn Văn Hùng và Phan Văn Phong có liên quan gì đến vụ việc này ? Phải chăng sự nhầm lẫn của Thị là do chủ quan ? Nếu hoàn toàn do lỗi của Thị thì chắc Thị không đến nỗi khóc nấc đến như vậy. Quả không sai, trong giọt nước mắt ấy ngoài sự ân hận còn có sự "hận thù" và "cay đắng". Thị hận chính hai gã người tình là người đã dẫn đường, chỉ lối và chỉ đạo Thị làm cái việc tày trời, phạm pháp như vậy nhưng lại luôn miệng nói rằng: "...pháp luật không làm gì được em đâu. Anh hoạt động bao nhiều thời gian rồi có sao đâu, mình có tổ chức, có cơ quan bảo vệ,..." (một người bạn của Trần Thị Nga đã từng nói với chúng tôi). Chỉ đến khi tai Thị nghe thấy lệnh bắt, tay Thị bị còng lúc đó Thị mới "ngã ngửa" rằng mình bị "hắn lừa". Thị hận thù tình nhân bao nhiêu thì càng cay đắng cho phận mình bấy nhiêu.

Mời bạn xem video Cơ quan ANĐT CA tỉnh Hà Nam bắt giữ Trần Thị Nga:




Ngôn từ của những kẻ xáo trá

Vẫn một bài ca muôn thủa nào thì họ đấu tranh vì nhân quyền, vì môi trường, vì chống Formosa,... nào thì tù nhân lương tâm... của những kẻ bán nước cầu vinh, cùng hội, cùng thuyền với những tên phản động.

Trần Thị Nga cũng không ngoài "luồng" của bài ca trên và ngay sau khi Thị bị bắt, Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Hà Nam công bố thông tin thì hàng loạt bài viết bắt đầu "rải" khắp các mặt báo, blog không chính thống và lúc đó BBC lại ra sức mở bàn tròn trực tuyến, RFA lại tổ chức phỏng vấn người này, người khác,...

Mới đây, nhân vật Hoàng Dũng thuộc nhóm "Con đường Việt Nam" cũng đã lên mặt báo khẳng định chắc nịch rằng "xin đi tù thay" cho Trần Thị Nga. Sự "oai phong, lẫm liệt' này của Hoàng Dũng cũng đã được chính luật sư Trần Vũ Hải bóc mẽ: "Ở trên thế giới này không quốc gia nào cho phép thực hiện nghĩa vụ thay về trách nhiệm hình sự".

Sự xảo trá của những kẻ bán nước cầu vinh là vậy. Họ vẫn cứ "mạnh mồm" để lừa người khác "thế chân " trách nhiệm pháp lý hình sự mà đáng ra họ phải chịu. Nếu họ không kích động được người khác làm thay thì họ phải làm và họ phải trả giá. Mặt khác, sự gian manh của họ thể hiện rất rõ về tính không liên quan trong vai trò chủ mưu, tổ chức, điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo theo đó cơ quan chức năng không thể bắt, khởi tố với vai trò đồng phạm.

Trần Thị Nga mặc dù nước mắt đã rơi nhưng vẫn chưa muộn, nếu Thị thực sự muốn trở thành công dân tốt pháp luật Việt Nam vẫn luôn đón nhận bằng chính sách nhân đạo, khoan hồng nếu Thị cung cấp và cùng cơ quan chức năng bắt giữ kẻ chủ mưu trong vụ việc đẩy Thị đến hành vi phạm tội "Tuyên truyền". Mặt khác, những kẻ "gian manh" đến đâu rồi cũng sẽ không thoát được "lưới" pháp luật Việt Nam.

VT (chiasekienthucnet)

No comments: