2017/01/22

NGUYỄN LÂN THẮNG TỨC GIẬN VỚI NHỮNG KẺ KHIẾN “BUỔI TƯỢNG NIỆM 19/1 DIỄN RA KHÔNG TRỌN VẸN”

Biển Xanh




Hưởng ứng lời kêu gọi tổ chức “lễ thắp hương tưởng niệm các tử sỹ đã hy sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 19/01” của nhóm No-U Hà Nội, ngày 19/01/2017 tại Tượng đài Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm – Hà Nội, số rận chủ đã có dịp tụ tập để gặp nhau cuối năm. Buổi tưởng niệm theo đánh giá được tổ chức một cách “thành công rực rỡ” nếu không có những “sự cố” ngoài ý muốn.

Công trạng “phá nát buổi tưởng niệm” đầu tiên phải kể đến là Vũ Quang Thuận (biệt danh Võ Phù Đổng), vốn nổi tiếng việc “cuồng live stream”, hay còn được coi như một kẻ “tâm thần chính trị”. Buổi lễ của No-U Hà Nội có lẽ sẽ được kéo dài hơn, và như thường lệ sẽ là những màn giao lưu, chụp ảnh lưu niệm để kết thúc buổi lễ thành công. Tuy nhiên, cắt ngang chương trình, Vũ Quang Thuận đã có màn “kêu gọi biểu tình, tuần hành 3 vòng bờ Hồ”, lạ lẫm hơn Vũ Quang Thuận còn vác theo cây Thánh giá với hy vọng “thiết lập kỷ lục” vô tiền khoán hậu so với các cuộc biểu tình trước đó. Đáng buồn thay, hy vọng của Vũ Quang Thuận đã không kịp thực hiện được, mà đã bị chính quyền “hót” sạch sẽ chỉ trong “một nốt nhạc”.
Hành động của Vũ Quang Thuận đã gây ra nhiều tranh cãi trong giới rận chủ. Một số ít thì cho rằng “hiếm có người máu như Vũ Quang Thuân”, tuy nhiên phần nhiều, đặc biệt là Nguyễn Lân Thắng (một trong những chủ chốt của No-U Hà Nội) khá tức giận trước hành động trên: “Đã bảo có cứt rồi mà vẫn không nghe, dẫm nhoét ra rồi đừng kêu ai”; “Chúa là đấng ở trên cao, không phải lúc nào cũng gọi người ra vô cớ. Kẻ nào muốn gọi người ra vô vớ là kẻ báng mổ thần thánh và kẻ đó sẽ là người nhận quả báo…Ngu thì chết chứ đừng đổ bệnh tật gì”… Thắng càng tỏ ra thất vọng hơn khi người phá buổi tưởng niệm trên không phải là “đám DLV hay công an” mà bị phá “vì sự cả tin và ngây thơ của chính những người vốn có lòng với đất nước mới buồn… họ lại đi hùa theo một thằng tâm thần chính trị và một lũ lâu nhâu nhiều mưu đồ mờ ám đằng sau”.
Lân Thắng không chỉ ám chỉ mỗi Vũ Quang Thuận khiến buổi tưởng niệm diễn ra “không trọn vẹn”, mà trong đó còn cả những “lũ bâu nhâu với mưu đồ mờ ám đằng sau”. Đó chính là những rận chủ như: Trương Văn Dũng, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Thanh Hà, Phùng Thế Dũng… Lợi dụng “sự kiện” để trưng cờ vàng bà sọc, mà theo Lân Thắng thì đó là những hình ảnh cực kỳ nhạy cảm trong bối cảnh hiện nay, gây khó khăn cho những người “tổ chức sự kiện”, làm cớ để bị chính quyền “sờ gáy”.
Đáng nói, ngày 18/1 thời điểm trước khi diễn ra “tưởng niệm”, Lân Thắng đã cảnh báo và “nắn gân” những người tham gia sự kiện lần này khi khẳng định: “tưởng niệm là tưởng niệm, dân hương là dâng hương”, để ám chỉ những “lũ bâu nhâu” núp dưới lời kêu gọi của No-U để tổ chức biểu tình và những mưu đồ khác, có giỏi thì tự đi mà kêu gọi. Nhìn trước được kết cục, Lân Thắng cùng số rận chủ trong No-U Hà Nội như Lã Dũng, Lưu Trọng Đức, Nguyễn Thế Trung, Nguyễn Văn Phương… đã sớm “chuột rút” trước khi bị chính quyền “hót” sạch, mặc dù không hề muốn như vậy để tránh bị mang tiếng “đánh trống bỏ dùi” như những lần trước đó. 

No comments: