2017/01/22

TRẦN THỊ NGA BỊ BẮT VỀ TỘI TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC

Biển Xanh


Sự kiện “nóng” nhất trong những ngày cuối năm 2016 (âm lịch) trong giới rận chủ không gì khác chính là việc rận chủ Trần Thị Nga (1977) được cho “vào rọ”. Ngày 21/01/2017, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã bắt tạm giam và khám xét nơi ở nhà Trần Thị Nga tại địa chỉ xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” – Điều 88, Bộ luật hình sự, khi đối tượng đang sử dụng tài khoản facebook cá nhân (Thuy Nga) để đăng tải những video, bài viết có nội dung bôi nhọ lãnh đạo; tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách Đảng, Nhà nước.



Trần Thị Nga đã là gương mặt quá quen thuộc trong giới “đấu tranh rân chủ” từ khi phong trào này ra đời. Nói về những “thành tích” trong đấu tranh dân chủ của ả thì có thể kể đến những việc như, là một trong hai người phụ nữ Việt Nam cùng Đỗ Thị Minh Hạnh từng được Đài Á Châu Tự Do bình chọn là 2 trong số 17 người phụ nữa anh hùng ở Châu Á năm 2015, được góp mặt trong cuốn sách mang tên “It’s not OK”, được cho là người có công trong việc đấu tranh “quả cảm, kiên cường” cho quyền con người tại Việt Nam. 
Trần Thị Nga còn được biết đến với vai trò là một trong người người sáng lập ra “Hội phụ nữ nhân quyền”; “Hội bầu bí tương thân”… – đều là những hội, nhóm thành lập bất hợp pháp, núp dưới danh nghĩa của những “nhà hảo tâm” để tham gia vào việc kêu gọi nhận tiền tài trợ cá nhân, tổ chức phản động bên ngoài hỗ trợ, kích động cho số đối tượng chống đối trong nước. Tuy nhiên, thân phận của Trần Thị Nga cùng các hội, nhóm này cũng không có gì khác khi cùng chung kết cục với các hội, nhóm xã hội dân sự khác tại Việt Nam, chỉ đều là “hữu danh vô thực”, hoặc nhanh chóng tuyên bố giải tán bởi việc nhập nhèm trong thu chi, dẫn tới chửi bới giữa các thành viên trong nhóm. Có thông tin cho rằng, Trần Thị Nga còn là thành viên của tổ chức phản động Việt Tân khi có thời gian xuất khẩu lao động tại Đài Loan năm 2003, được linh mục Nguyễn Văn Hùng – một đảng viên của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Đài Loan móc nối.
Bên cạnh việc hoạt động trong giới rân chủ, Trần Thị Nga còn được biết đến với việc là người phụ nữ cướp chồng người khác khi cặp bồ, có 2 con riêng cùng với Phan Văn Phong (1951) – Hoàn Kiếm, một rận chủ già tuổi cha chú của mình. Trần Thị Nga đã nhẫn tâm hơn khi đem 2 con riêng của mối tình “qua đường” này làm bình phong cho những hoạt động vi phạm pháp luật của mình để tránh mỗi khi bị chính quyền xử lý. 
Với những việc Trần Thị Nga đã làm, nay bị cơ quan công an cho “vào rọ” là cái kết hoàn toàn được báo trước. Đây cũng chính là lời cảnh tỉnh cho những rận chủ còn đang mơ mộng!

No comments: