2017/01/24

NGUYỄN THÚY HẠNH VÀ LỐI TƯ DUY XỨNG TẦM

Lê Quang
Ảnh: Nguyễn Thúy Hạnh (Nguồn: Internet)
Nguyễn Thúy Hạnh, cái tên mà có lẽ khi nghĩ và đặt cho con mình, bố mẹ Hạnh đã đặt nhiều mong mỏi về một nhân cách đức độ, phẩm hạnh được hình thành trong tâm hồn cô con gái yêu. Nhưng nghịch cảnh cuộc đời đôi khi khó tránh khỏi, ngược lại với những kỳ vọng từ phía gia đình, Hạnh trở thành một con người mang tội bất lương, phản quốc, phản bội truyền thống dòng họ, trở thành một "chuyên gia biểu tình", từng được nhiều người biết đến với màn tự sướng "ứng cử đại biểu quốc hội" do đám dân chủ Việt Tổ chức. Thậm chí, đối với nhiều người khi nhắc đến cái tên Nguyễn Thúy Hạnh họ đã ngay lập tức trả lời "đó là con mất dạy, vô học". Biết rằng, những ngôn từ đầy tính miệt thị đó không phải bỗng nhiên xuất hiện, mà nó là cả một cả quá trình tích tụ. Và mới đây sự vô học, ngu dốt đó một lần nũa được Hạnh củng cố trong lòng bạn đọc thông qua đoạn status có tựa đề "Ai là kẻ thù dân tộc?". Cô ả suy luận rằng:
"Tổng bí thư ĐCS VN Nguyễn Phú Trọng thừa nhận: "Tham nhũng là giặc nội xâm", "Tham nhũng đã trở thành quốc nạn". Điều đó cực kỳ đúng.Vậy "giặc" là gì?  "Là kẻ tổ chức thành lực lượng vũ trang, chuyên đi cướp phá, làm rối loạn an ninh, gây tai họa cho cả một vùng hoặc một nước". Tóm lại, giặc là kẻ thù của nhân dân, của dân tộc. Đối tượng nào có thể tham nhũng?Chỉ có thể là quan chức! Quan chức là ai? Chỉ có thể là đảng viên CS.Do vậy, chính cộng sản là phản động, là giặc"
Trước tiên, tham nhũng được hiểu là hành vi của bất kỳ người nào có chức vụ, quyền hạn hoặc được giao nhiệm vụ, quyền hạn và lợi dụng chức vụ, quyền hạn, hoặc nhiệm vụ được giao để vụ lợi. Tài liệu hướng dẫn của Liên hợp quốc về cuộc đấu tranh quốc tế chống tham nhũng (năm 1969) định nghĩa tham nhũng trong một phạm vi hẹp, đó là sự lợi dụng quyền lực nhà nước để trục lợi riêng. Pháp luật Việt Nam quy định (tại Luật phòng, chống tham nhũng năm 2005), tham nhũng là hành vi của người có chức vụ, quyền hạn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn đó vì vụ lợi. Người có chức vụ, quyền hạn chỉ giới hạn ở những người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc hệ thống chính trị; nói cách khác là ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách, vốn, tài sản của Nhà nước. 

Vậy thì có một vài câu hỏi đặt ra cho Hạnh. Có phải tất cả những người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc hệ thống chính trị đều là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không? Chẳng hạn như nhân viên Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nhân viên các cơ quan doanh nghiệp Nhà nước, ....? và có phải tất cả những người làm việc trong các cơ quan tổ chức bày đều có hành vi tham nhũng hay không, hay chỉ là những con sâu làm rầu nồi canh để rồi Hạnh cũng như các nhà "dân chủ" khác viện cớ suy diễn mang tính quy chụp nhằm mục đích cuối cùng - thứ mục đích mà các nhà "dân chủ" vẫn luôn hướng đến đó là muốn làm xấu hình ảnh của Đảng trong mắt quần chúng nhân dân, làm họ nghi ngờ về vai trò lãnh đạo của Đảng, mặc dù lịch sử đã chứng minh, nếu không có Đảng với đường lối chính sách, chiến lược đúng đắn thì có lẽ đến ngày hôm nay nhân dân Việt Nam chưa thoát khỏi bùn đen nô lệ, và để rồi có bước phát vượt bậc, trở thành một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh lọt vào top 10 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất 2016 (http://dantri.com.vn/kinh-doanh/viet-nam-lot-top-10-nen-kinh-te-tang-truong-nhanh-nhat-2016-20160120114850991.htm). Còn về tình hình tham nhũng các nước trên thế giới, thì theo Ông Huguette Labelle, Chủ tịch (TI - Tổ chức Minh bạch Quốc tế)  tất cả các quốc gia vẫn đối mặt với mối đe dọa tham nhũng ở mọi cấp của chính phủ, từ hoạt động cấp phép ở địa phương cho tới thực thi luật và các quy định”. Nước Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới xếp ở vị trí thứ 19 trong tổng số 177 quốc gia được xếp hạng. Như vậy, có thể thấy không có một quốc gia trên thế giới không có tham nhũng và nếu như theo lối suy diễn của Hạnh thì cho dù là chế độ xã hội chủ nghĩa hay chế độ tư bản đều là "giặc" của quần chúng nhân dân? Và có lẽ phải đợi Hạnh và đồng bọn dân chủ "sáng tạo" ra một chế độ mới, một chế độ vô trùng duy nhất trên thế giới, nơi mà bộ máy lãnh đạo quy tụ những vĩ nhân, người tốt toàn diện. Đúng là chỉ có những kẻ "dân chủ" - bậc thầy về sự ngu dốt và vô nhân tính, phản quốc mới có thể hình thành trong não trạng lối tư duy có một không hai này. 

No comments: