2017/01/23

Đặng Xương Hùng - Chẳng qua là để lấy thêm số má cho cư trú chính trị thôi

Kính Chiếu Yêu



Cách đây ít ngày, trên FB Đặng Xương Hùng có đăng bài viết “Tại sao tôi từ bỏ cờ đỏ để đi với cờ vàng” của chính Đặng Xương Hùng - kẻ vong nô phản quốc, cựu lãnh sự Ngoại giao tại Thụy Sĩ đã đào nhiệm. 

Để lấp liếm cho phát ngôn bợ dít cờ vàng của mình, Đặng Xương Hùng mượn sự kiện cô ca sĩ Mai Khôi từ chối chào cờ 3 que của VNCH khi sang Mỹ để lý giải nguyên nhân vì sao gã lại từ bỏ cờ đỏ để đi với cờ vàng.

Đặng Xương Hùng viết: “Quan sát những tranh luận xung quanh vụ Mai Khôi, tôi muốn viết đôi chút về quá trình nhận thức của một người từ bên cờ đỏ nay ủng hộ cờ vàng…”.

Quá trình nhận thức của Đặng Xương Hùng là thế nào vậy. Nó được diễn giải rằng: “Có một thực tế đáng mừng là người dân trong nước khước từ thẳng thừng cờ đỏ ngày càng nhiều và số người dân nằm trong lòng cờ đỏ, hiểu ra vấn đề, bắt đầu yêu mến và ủng hộ cờ vàng, ngày càng đông”. Đúng là sự thể hiện đần độn và trơ trẻn. Chỉ có những kẻ như Hùng mới nghĩ vậy và số ấy ít lắm, chỉ vài chục đứa lưu vong ra nước ngoài như Hải Điếu cày, Hiếu Lái gió, Cù Vũ... cùng vài chục đứa nhờn mặt trong các vụ xuống đường ở Bờ Hồ và Sài Gòn thôi.

Thực ra, từ ngày trốn đi Đặng Xương Hùng chẳng làm nên cơm cháo gì cho lũ chống cộng hải ngoại cả. Hắn chỉ ru rú trong váy vợ, thi thoảng viết cái tút cho có vẻ phản tỉnh để được yên thân. Một thời hắn còn bị tụi CCCĐ hải ngoại coi là cộng sản nằm vùng như hắn tự thú: “Tôi không dám trách, nhưng cũng thấy cần phải nói rõ tâm trạng của mình khi cũng từng bị coi là “cộng sản nằm vùng”. Những lúc đó đau lắm lắm, đồng bào ơi. Nó như một lưỡi dao cắt ngang lòng nhiệt huyết. Lúc đó, phải cố kìm lòng để tự nhủ, thời gian sẽ là thước đo, chứng giám cho mình”. Đúng là giọng điệu của một kẻ đểu cáng và khốn nạn, muốn được bợ đít người mà ngu đến không biết cách nào để diễn tả. Cái sự ngu đó càng thể hiện rõ hơn khi Đặng Xương Hùng cố van lơn, nịnh nọt “Kinh nghiệm của tôi là khi tôi đã tin và yêu những con người bên cờ vàng, thì mới là lúc tôi chọn cờ vàng”.

Cái giọng điệu bợ đỡ đó được đẩy lên đến cực đại khi Đặng Xương Hùng viết ra những lời của một kẻ vong nô “Cộng sản mong muốn xóa bỏ cờ vàng trong lòng người dân. Cả bằng đe dọa, cả bằng tuyên truyền cộng sản đã cố tạo ra nếp nghĩ của người dân: cờ vàng là xấu, phải xa lánh”. He he, lầy quá Hùng ạ, lâu nay ai cũng biết giới cờ vàng chỉ là một nhúm mấy đứa Ngụy vong nô lòng đầy thù hận ở bên Mẽo và chư hầu mà thôi. Đến chủ Mẽo cũng chối bỏ nó mà. Ở Việt Nam chỉ có mấy đứa con chiên chúa ở Giáo phận Vinh trưng trong nhà tự sướng thôi, thứ đó mà ra đường là dân Việt cho gảy răng liền.

Cái ngu của Đặng Xương Hùng không còn ngôn từ diễn tả khi hắn viết: “Cho tôi chia sẻ một niềm tin rằng, sau này khi cờ đỏ bị phế bỏ, một chế độ dân chủ tại Việt Nam cũng sẽ lựa chọn tiếp nối cờ vàng, thông qua một cuộc bỏ phiếu của toàn dân”. Ở gần đó sao Hùng không đi mà hỏi Bùi Tín, Hiếu Bùi lái gió khi nào thì giấc mơ ấy thành hiện thực! Đến cố nội mấy đứa VNCH được ông chủ trang bị đến tận răng còn chẳng phế bỏ được, chạy đến tụt quần, vài đứa như Hùng nhằm nhò gì. 

Chẳng qua để được ở lại Thụy Sĩ theo diện cư trú chính trị nên Đặng Xương Hùng đã không biết cả xấu hổ xuyên tạc, vu cáo cả dân tộc mình mà thôi. Càng làm vậy thì bản chất đểu giả, vong nô, phản quốc của Đặng Xương Hùng càng lộ rõ. Chắc tụi cờ vàng chống Cộng ở hải ngoại cũng chẳng tin Đặng Xương Hùng bắt đầu trở thành một trong những kẻ chống Cộng điên cuồng đâu.

Ai cũng có thể hiểu được rằng, việc Đặng Xương Hùng lý giải nguyên nhân vì sao bỏ cờ đỏ theo cờ vàng trong bài viết trên thực sự là để bợ đít cờ vàng, tìm kiếm một cơ hội được sống yên thân nơi xứ người mà thôi. Hắn chẳng có bản lĩnh gì.

No comments: