2017/01/25

Thập giá và mũi tên trúng hai đích của chúa

Kính Chiếu Yêu



Cứ đến ngay 19/1 hàng năm, giới dân chủ cuội lại kêu gào hình thành nên cái gọi là lễ tưởng niệm, vinh danh 74 lính VNCH tử trận ở Hoàng Sa. Địa điểm quen thuộc được các đối tượng hướng đến là vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Năm nay, cũng vẫn băng rôn, khẩu hiệu như mọi năm, tập trung láo nháo ở vườn hoa Lý Thái Tổ. Khác với mọi năm, năm nay chính quyền và những người đối lập chẳng có động thái gì cản trở họ. 

Tuy nhiên, về phía làng dâm chủ có một động thái làm mọi người đi từ ngạc nhiên đến phẫn nộ. Ấy là, bỗng dưng xuất hiện giữa sân tượng đài một cây Thập giá rất lớn, được chế tác sẵn, lắp ghép lại, dựng lên ngay dưới chân Lý Thái Tổ. Vây quanh là các nhà dân chủ cuội cùng một rừng camera, trong đó có cả phóng viên phương Tây.

Bỏ qua chuyện phản bác vinh danh các tử sỹ VNCH vì chuyện ấy đã có quá nhiều bài viết với đầy đủ tư liệu lịch sử để nói rằng, chẳng có gì đáng ồn ào vì cái chết của họ chỉ có giá trị để nói với thế giới "Hoàng Sa là của Việt Nam". Mà việc này thì Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã làm rồi, ở bảo tàng Hoàng Sa. Chuyện chiến đấu thì họ chẳng có gì là anh dũng mà còn bạc nhược.

Mạng xã hội nổi bão dông. Dư luận phẫn nộ không phải vì họ tưởng niệm ai mà vì hành vi lợi dụng biến tưởng niệm các sỹ tử Hoàng Sa thành cuộc biểu dương của cây Thập giá. Họ là ai vậy? họ muốn gì vậy?

Họ là No-U - lực lượng nòng cốt với những gương mặt đã quá quen trong các vụ gây hấn ở Bờ Hồ. Nhân vật khởi xướng dựng cây Thập giá là ai vậy? Là Vũ Quang Thuận, kẻ đã từng cùng Lê Thăng Long - một kẻ tâm thần chính trị- thành lập cái gọi là "Câu lạc bộ chấn hưng nước Việt" với mục đích tập hợp giới doanh nhân trong nước để lãnh đạo "phong trào dân chủ" ở Việt Nam.

Năm 2011, Vũ Quang Thuận cư trú bất hợp pháp ở Malaysia và đã gây ra một vụ đình đám. Hắn mua gần 5 lít xăng, cầm theo 5 khẩu hiệu nội dung phản đối chính quyền Malaysia, đến tòa tháp đôi Petronas, dọa đốt. bị Cơ quan An ninh Kuala Lumpur bắt giữ và đưa ra tòa. Ngày 28/1/2011, Vũ Quang Thuận bị chính quyền Malaysia trục xuất về Việt Nam và bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt tạm giam. Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về hành vi “Trốn ra nước ngoài nhằm chống lại chính quyền nhân dân”.

Ra tù, Vũ Quang Thuận lại gia nhập làng dân chủ cuội, tiếp tục chống lại chính quyền bằng nhiều cách, nhiều lần. Lần này, Vũ Quang Thuận xuất hiện trước tượng đài Lý Thái Tổ với biểu tượng cây Thập giá. Trả lời phỏng vấn BBC, Vũ Quang Thuận tuyên bố rằng, hắn có quyền bày tỏ quyền tự do tín ngưỡng nơi công cộng!

Về luật, rõ ràng là hắn đã vi phạm Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Tuy nhiên, hắn không phải là tín đồ Công giáo sao lại có hành động kì quặc, khó hiểu vây? Hành động đó lại có sự chuẩn bị chu đáo (mô hình Thập giá lớn, lắp ghép nhanh), tính toán thời điểm, hoàn cảnh xuất hiện kĩ lưỡng. Rõ ràng hắn không đơn độc. Vậy thì ai đứng đằng sau Vũ Quang Thuận?

Ở Hà Nội thì người ta có quyền nghĩ đến Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà vì ở đó lâu nay vẫn là nơi tụ họp của các loại "Hội" dân sự phi tôn giáo. Nơi khởi nguồn của các cuộc tuần hành bất tuân chính phủ, bất chấp luật pháp. Những gương mặt không là tín đồ, cốt cán của "xã hội dân sự", trong đó có gương mặt Vũ Quang Thuân, Nguyễn Quang A... đã xuất hiện nhiều lần ở Thái Hà.

Việc sử dụng cây "Thập giá" chứ không phải là cây "Thánh giá" cũng là một tính toán. Thánh Giá được xem như là hình ảnh tiêu biểu nhất liên hệ đến cuộc đóng đinh của Chúa Giêsu Kitô, là biểu tượng đặc trưng của các giáo hội Kitô giáo. Nếu chưng cây Thánh giá ra đây thì khác nào công khai tuyên chiến giữa tôn giáo với chính quyền. Còn với cây Thập giá là một biểu tượng của sự chết, chóc, ô nhục, điên rồ và ngu xuẩn thì tránh được điều đó. Chẳng ai có thể bắt bẻ, quy kết cái Thập giá ấy là của tôn giáo.

Tuy nhiên, với dân ngoại đạo chẳng mấy ai phân biệt được điều đó. Người ta chỉ nghĩ đến cái biểu tượng đó gắn liền với Công giáo, của Công giáo. Vậy là nổi giận với dân chúa, phỉ báng dân chúa, bất tín với chính quyền sao không xử lý. Một mũi tên trúng hai đích, chia rẻ lương - giáo và mất lòng tin với chính quyền.

Thâm thúy vô cùng, cái đầu của Vũ Quang Thuận không nghĩ được như vậy. Chỉ có chúa mới biết được.

No comments: