2017/01/23

VẠCH TRẦN CHIÊU TRÒ PHÁ HOẠI CỦA BỌN PHẢN ĐỘNG ĐỐI VỚI CHUYẾN THĂM TRUNG QUỐC CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, từ ngày 12 đến ngày 15/01/2017. Qua các cuộc hội đàm, hội kiến trong chuyến thăm, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước, đồng thời trao đổi ý kiến và đạt được nhận thức chung về việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hai Đảng, hai nước trong thời kỳ mới. Tổng Bí thư và người đồng cấp Trung Quốc, Tập Cận Bình cũng đã chứng kiến lễ ký 15 thỏa thuận hợp tác giữa hai nước, đưa ra quy hoạch và định hướng cho hợp tác kinh tế, quốc phòng, giao lưu nhân dân, báo chí, giáo dục, y tế, khoa học - công nghệ, tài chính, kết nối chiến lược…, nội dung hết sức toàn diện, thể hiện rõ niềm tin và quyết tâm hợp tác tích cực của các bộ, ngành hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc
Tập Cận Bình, nguồn vov.vn
Những nội dung hợp tác này chắc chắn sẽ bổ sung cho khuôn khổ quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc, thúc đẩy hợp tác thực chất giữa hai nước đi vào chiều sâu. Về vấn đề trên biển Đông, Việt Nam - Trung Quốc nhất trí tiếp tục tăng cường điều phối và phối hợp tại các khuôn khổ đa phương, cùng giữ gìn hòa bình, ổn định khu vực và thế giới. Có thể khẳng định, chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa qua có ý nghĩa to lớn đối với Đảng, Nhà nước ta, góp phần định hướng phát triển của hai bên trong thời gian tới. 
Tuy nhiên, cũng nhân chuyến thăm này, các phần tử thù địch, bọn phản động núp bóng dưới danh nghĩa các nhà “dân chủ” đã tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ ý nghĩa tốt đẹp của chuyến công du, mượn đó để đả kích Đảng ta. Các chiêu trò, thủ đoạn của chúng chủ yếu thể hiện như:
Một là, chúng cho rằng đây là một chuyến thăm “vu vơ” và không có một lý do, mục đích cụ thể nào.
Chúng lớn tiếng rêu rao rằng: “chuyến đi thăm không vào một dịp có ý nghĩa chính trị hay ngoại giao nào, không phải năm chẵn Năm hay chẵn Chục, cũng chẳng có lý do cụ thể gì…”. Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư rõ ràng vào một thời điểm rất có ý nghĩa, đầu năm mới 2017 và thời khắc chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, Tết cổ truyền của cả hai dân tộc có nhiều điểm tương đồng về văn hóa. Hơn nữa, chuyến thăm này được Đảng, Nhà nước Trung Quốc hết sức coi trọng, bằng chứng là việc Tổng Bí thư dù không phải người đại diện cho Nhà nước Việt Nam (Chủ tịch nước) nhưng vẫn được phía bạn đón tiếp trọng thể với nghi thức cấp Nhà nước cao nhất, 21 phát đại bác chào mừng. Phải chăng các rận chủ đang phát điên lên khi vị thế của quốc gia, uy tín của Đảng ngày càng được coi trọng với bạn bè quốc tế?!
Hai là, những suy diễn của chúng về nhân quyền, dân chủ ở Việt Nam để chống phá nước ta.
Những ngày gần đây, tổ chức CPJ hay còn gọi là Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (Committee to Project Journalists – CPJ) đã đưa ra một bản thống kê về việc giam giữ các nhà báo ở khu vực Asian và trên thế giới trong năm 2016, theo số liệu đó thì Việt Nam, Trung Quốc bị gán là những nước đứng đầu Châu Á về việc giam giữ nhà báo. Hẳn chúng ta không còn lạ gì với CPJ – tổ chức luôn có cái nhìn thiên lệch, thái độ và phong cách làm việc bất minh, một tổ chức được lập ra chủ yếu để vu cáo một số nước vi phạm cái mà chúng gọi là “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do ngôn luận”.  Qua đó, các phần tử thù địch suy diễn rằng, “Việt Nam và Trung Quốc” hẹn gặp nhau để bàn bạc đối phó với những người bất đồng chính kiến, những nhà báo vì công lý mà đứng lên đấu tranh. Tám nhà báo mà CPJ cho rằng Việt Nam đang giam đều là những “rận chủ”, mượn vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận để vu cáo, chống phá Nhà nước, có những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Những người như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Hữu Vinh không đời nào xứng với cái danh xưng nhà dân chủ, nhà báo. Việt Nam luôn tôn trọng luật pháp, xử lý đúng người, đúng tội lẽ nào lại run sợ trước cáo buộc vô can cứ của CPJ, thật là những suy diễn vô căn cứ.
Âm mưu của các phần tử thù địch chống phá Việt Nam, chia rẽ đoàn kết, hợp tác quốc tế, kích động chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi vẫn luôn không đổi. Chúng sẽ không từ bất cứ thủ đoạn nào để đạt được mục đích đen tối của mình, vì vậy, hơn lúc nào hết, những cư dân mạng, người đọc cần thật sự tỉnh táo trước những thông tin trái chiều, dối trá đó./.

Văn

No comments: