2017/01/31

BẮT TRẦN THỊ NGA MỚI LỘ RÕ DANH TÍNH CỦA CÁC TỔ CHỨC XẤU

Sự việc mà các đối tượng xấu làm rùng beng cuối năm liên quan đến đối tượng Trần Thị Nga, người được cho một vé ăn tết trong trại giam vì những hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian dài. Không những kêu gọi ở trong nước mà các nhà dân chủ còn kêu gào với những tổ chức phi chính phủ có mối liên hệ mật thiết với bọn chúng.
BẮT TRẦN THỊ NGA MỚI LỘ RÕ DANH TÍNH CỦA CÁC TỔ CHỨC XẤU
Trần Thị Nga trước khi bị bắt
Việc bắt Trần Thị Nga là quá rõ ràng và phù hợp với pháp luật. Các cơ quan chức năng ở tỉnh Hà Nam cũng như trung ương đã nhiều lần giáo dục, thuyết phục, giải thích rõ ràng về những hành vi sai phạm của Trần Thị Nga nhưng với bản chất thối nát không thể thay đổi được, Nga vẫn tiếp tục phạm tội nên buộc cơ quan điều tra phải bắt giam để ngăn chặn đối tượng này tiếp tục phá hoại đất nước.
Ngay sau khi bắt Trần Thị Nga, các tổ chức phi chính phủ bên ngoài đã lên tiếng phản đối việc bắt giữ, đòi trả tự do vô cớ cho đối tượng này. Hành động này đã làm lộ ra chân tướng của những tổ chức xấu đứng đằng sau giật dây cho các hành động phá hoại Việt Nam, kích động gây rối loạn tư tưởng người dân Việt. Điển hình như các tổ chức, cá nhân sau:
+ Đài Quan sát để Bảo vệ Người Bảo vệ Nhân quyền, một tổ chức liên đới của Liên đoàn Quốc tế vì Nhân quyền (FIDH) và Tổ chức Thế giới Chống Tra tấn (OMCT) ra công bố lên án vụ bắt giữ Trần Thị Nga. Trong thư ngỏ gửi tới nhiều lãnh đạo cấp cao của chính quyền Việt Nam, Đài Quan sát kêu gọi hãy trả tự do cho bà Trần Thị Nga, lập tức và vô điều kiện, đồng thời hủy bỏ mọi cáo buộc chống lại bà.
+ Tổ chức Phóng viên Không Biên giới thì lại bày tỏ quan ngại sâu sắc về điều mà họ miêu tả là “làn sóng bắt bớ trước Tết” và nói rằng những vụ bắt bớ đó đã “để lộ những căng thẳng của chế độ mỗi khi xã hội dân sự tự do lên tiếng về các vụ vi phạm nhân quyền.”
Blogger Huỳnh Ngọc Chênh nói về vụ Trần Thị Nga bị bắt giữ: “Chị Trần Thị Nga là một nạn nhân của xuất khẩu lao động sang Đài Loan. Chị bị áp bức bên đó. Chị là nạn nhân nên chị có kinh nghiệm. Từ kinh nghiệm đó, chị muốn cứu giúp mọi người. Khi về nước chị tiếp tục làm công việc đó thì bị đàn áp. Vì bị đàn áp nên chị biết việc nhân quyền ở Việt Nam bị xâm phạm. Chị tiếp tục đấu tranh cho nhân quyền. Các cơ quan chức năng ở Hà Nam rất căm ghét chị, họ đánh đập, tạt mắm tôm vô chị và các cháu. Đó là phản ứng không đúng của cơ quan pháp luật.”
Những lời tuyên bố trên đều không dựa vào căn cứ gì của pháp luật Việt Nam cũng như pháp luật quốc tế, chỉ là những lời biện hộ nhẳm nhí nhắm cứu vớt những cộng tác viên, những thành viên của tổ chức mình. Việc kêu gọi này sẽ không có tác dụng gì, hành động phạm pháp sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Từ bấy lâu nay, vẫn luôn có một câu hỏi thắc mắc là sao các nhà dân chủ như Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,…không nghề nghiệp lại đi biểu tình, tuyên truyền thông tin xấu mà vẫn có cuốc sống sung túc, thoải mái, không thấy gì là nghèo khổ. Câu trả lời chỉ đơn giản là nguồn tiền tài trờ từ các tổ chức xấu, các thế lực thù địch với Việt Nam rót vào cho đối tượng xấu ở Việt Nam để tiến hành các hoạt động chống phá. Danh tiếng của các tổ chức này cũng lộ diện khi đứng ra lên tiếng bảo vệ cho các hành động phá hoại đó.
Công Lý

No comments: