2017/01/30

DONALD TRUMP: NỖI ÁM ẢNH CỦA TỔ CHỨC KHỦNG BỐ VIỆT TÂN


Ngay cả khi sống  trên đất Mỹ một cách hợp pháp, những người tôn thờ chế độ cũ vẫn đang thấp thỏm, lo âu khi Donald Trump lên nắm quyền và các quyết định "khủng" được ban  hành ngay sau khi nhậm chức.

Những kẻ nối gót, theo chân tổ chức khủng bố Việt Tân trên đất Mỹ cũng như đang cư trú ở Việt Nam vẫn coi Donald Trump là kẻ thù không đội trời chung và luôn mong muốn có một điều kỳ diệu xảy ra và làm cho Trump biến mất. Phải chăng, chính sách đối nội và đối ngoại của Donald Trump gây ảnh hưởng, tác động xấu đến tình hình đấu tranh mà suốt hơn 40 chục năm qua tổ chức khủng bố Việt Tân vẫn theo đuổi ? Đó là một thực tế khi Donald Trump lên làm Tổng thống Mỹ chưa đầy 1 tuần qua.

Donald Trump ký sắc lệnh cấm nhập cư vào ngày 25/1


Mở màn bằng chính sách "cấm nhập cư"-một chính sách đã làm cho tổ chức Việt Tân hao tổn không kém thời gian, tiền của nhằm thực hiện chính sách đưa thương phế binh thuộc chế độ cũ nhập cư theo diện nhân đạo đã đặt dấu chấm hết. Nếu còn dưới thời Tổng thống Obama, tổ chức khủng bố Việt Tân vẫn còn tia hy vọng về việc tiếp nhận những con người luôn mang tư tưởng ấu trĩ, thù hận,.. Sắc lệnh cấm nhập cư được Donal Trump ký vào ngày 25/1 làm cho chính phủ (bất hợp pháp) của Đào Minh Quân ở California phải đau đầu trong những ngày qua và có lẽ Tết ta người Việt tại Mỹ sẽ không còn niềm vui.

Trong phát biểu của mình, Trump tỏ thái độ rất rõ về sự không phân biệt chế độ xã hội (xã hội chủ nghĩa hay tư bản chủ nghĩa) giữa các quốc gia trong quan hệ quốc tế và điều này cũng làm cho các chính sách các đời Tổng thống Mỹ bấy lâu nay luôn bác bỏ và muốn xóa bỏ chủ nghĩa xã hội sẽ khó có cơ hội thực hiện, nhất là đối với Việt Nam. Điều này làm cho tổ chức khủng bố Việt Tân ở Mỹ lo lắng về tương lai của mình, về mục tiêu mà hơn 40 năm qua vẫn đang muốn thực hiện ở Việt Nam. Nếu một khi bản chất của chủ nghĩa đế quốc thay đổi bằng hành động và quyết sách "nóng bỏng' của Trump không đối đầu và không muốn xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa thì cũng đồng nghĩa với việc Việt Tân cũng như các tổ chức do Việt Tân thành lập (chính phủ bù nhìn, quân đội,...) sẽ khó tồn tại trong yên ổn. 

Đối với những người đã nhập cư, cộng đồng người Việt tại Littles Sai Gon thì sao ? Mặc dù, một số đã nhập quốc tịch Mỹ nhưng điều đó chưa có gì có thể đảm bảo nếu họ muốn tách ra thành một "vương quốc" riêng bất hợp pháp. Một thực thể quốc gia độc lập không thể tồn tại một thực thể hoạt động đối ngoại độc lập nhưng đối nội lại không độc lập và không rõ hình thù là khu tự trị hay một đặc khu hành chính nào đó. Mặt khác, chính sách của Trump không tiếp tục theo đuổi mục tiêu xóa chủ nghĩa xã hội thì cũng đồng nghĩa với việc không cho phép một tổ chức, một thực thể "nửa quốc gia nửa không"-quốc gia nửa người nửa ngợm, nửa nạc, nữa mỡ mà Đào Minh Quân tự xưng vương, tự tuyên bố mới đây. Theo đó, Trum sẽ kiên quyết không hậu thuẫn và cắt giảm ngân sách chi phí cho loại "tầm gửi" không tên này trong nay mai. 

Phải chăng, từ những lý do trên mà làng hận thù trên khắp các mặt báo chí phản động luôn nguyền rủa, chửi rủa và cầu nguyện cho Tổng thống Trump sớm "đột quỵ" có thể do đảo chính, do ám sát và do... 

VT (chiasekienthucnet) 

No comments: