2017/01/19

Thực hư việc Linh mục Đặng Hữu Nam chỉ đạo dọa nạt ông Hồ Vĩnh Lai?

Chiềng Chạ


Linh mục Đặng Hữu Nam trong 1 lần chỉ đạo giáo dân xứ Phú Yên tuần hành, biểu tình (Nguồn: Internet). 

Sau vụ việc tự ý đánh hai em học sinh trường Trung học cơ sở An Hòa và chỉ đạo giáo dân đánh ông Hồ Vĩnh Lại, Trạm trưởng trạm y tế xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vào ngày 12.11.2016. Ông Hồ Vĩnh Lai đã có đơn tố cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An). Đây cũng chính là lí do mà cơ quan Cảnh sát điều tra đã có giấy triệu tập Linh mục Đặng Hữu Nam và một số đương sự liên quan lên làm việc, tuy nhiên Linh mục Nam đã không chấp hành mà không cho biết lí do. 

Về sự việc xảy ra hôm 12.11.2016 xem thêm: Tại đây

Và nếu như những hành động xảy đến trong ngày 12.11.2016 đã cho thấy sự ngang ngược, vô cớ của Linh mục Nam thì hành động mới đây nhất cho thấy bản chất côn đồ của vị chủ chăn này. 

Theo thông tin được ghi nhận, trong quá trình rao giảng tại nhà thờ giáo xứ Phú Yên, ngoài việc đọc toàn văn giấy triệu tập của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) với bản thân mình và người liên quan. Linh mục Đặng Hữu Nam đã tuyên bố chính ông Hồ Vĩnh Lai, Trạm trưởng Trạm Y tế xã An Hòa là kẻ đã gây nên tội và làm chứng dối. Linh mục Nam cũng yêu cầu bà con sẵn sàng nhận thực hiện khi có sự chỉ đạo của mình. 

Với bản chất ngang ngược sẵn có, ngay sau khi kết thúc lễ Linh mục Nam đã chỉ đạo Hội đồng mục vụ cùng khoảng 30 giáo dân có mặt tại nhà ông Lai và Trạm y tế xã An Hòa (nơi ông Lai đang công tác). Tại đây, đại diện Hội đồng mục vụ đã buông lời dọa nạt và yêu cầu ông Lai rút đơn khởi kiện Linh mục Nam trong sự việc ngày 12.11.2016. Những người này cũng tuyên bố rằng, nếu ông Lai không thực hiện thì ông và gia đình sẽ không yên thân để sinh sống và làm ăn tại địa phương! 

Những tưởng rằng sẽ thị uy và khiến ông Lai sợ hãi mà chấp nhận yêu cầu ngang ngược được đưa ra, ai ngờ ông Lai đã phản ứng bằng những tuyên bố không khoan nhượng và sẽ theo đuổi đến cùng vụ khởi kiện.

Và trước thái độ kiên định, không sợ hãi của ông Lai, Linh mục Đặng Hữu Nam cũng có mặt tại nhà ông Lai để thị uy và dọa nạt. Tất nhiên, kết quả Linh mục Nam vẫn không thay đổi được ý chí của ông Lai. 

Sau vụ chỉ đạo Hội đồng mục vụ, giáo dân và đích thân đến dọa nạt ông Lai và yêu cầu ông Lai rút đơn khởi kiện, Linh mục Đặng Hữu Nam vẫn chưa có bất cứ động thái gì thêm. Vậy nhưng, với những gì đã thể hiện không loại trừ Linh mục Nam sẽ có những động thái thâm hiểm hơn. Để bảo vệ sự thật, công lý, bảo vệ ông Lai trước sự hà hiếp của Linh mục Đặng Hữu Nam và một bộ phận giáo dân xứ Phú Yên rất cần sự lên tiếng của công luận, của các cơ quan chức năng! 

Hãy làm gì đó để Linh mục Nam hiểu rằng, ông ta không phải là một kẻ có thể sống ngoài vòng pháp luật! 

Xin được thông tin thêm về sự việc khi có tình tiết mới! 

No comments: