2017/03/10

TẦM BẬY QUÁ: DÀN DỰNG THÌ CŨNG NÊN CHUYÊN NGHIỆP TÍ


Đây là bức ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng Internet trong ngày hôm nay. 

Trước khi đi đến nói đôi điều, xin được đăng tải toàn văn một stt ngắn và đấy cũng là cảm nhận của một người bình thường nhưng thiếu xét đoán kỹ các chi tiết khi chính thức thể hiện chính kiến của mình: 

"Hình ảnh này (có lẽ) mới đây đang lan truyền trên mạng. Đây là hành động xúc phạm nghiêm trọng nhân quyền (Quyền con người) của ngành Công an Việt Nam.

<Quyền con người>, đó là một quyền căn bản của mỗi công dân, quyền mà các quốc gia thành viên khi gia nhập Đại hội đồng LHQ đều buộc phải kí kết, tôn trọng.

Ngay cả khi họ là người có tội, thì chắc chắn, những quyền căn bản của họ phải được pháp luật tôn trọng, bảo vệ. Và tuyệt đối, không một ai, không một tổ chức, hay không một đảng phái chính trị nào được phép chà đạp, ngược đãi, xúc phạm nhân phẩm họ.

Tôi không biết người phụ nữ trong ảnh phạm tội gì, mức độ vi phạm đến đâu, nhưng hành động của viên Công an là vi phạm luật pháp, lối hành xử bạo quyền, bạo ngược, ngang tàng, hống hách, xem thường pháp luật.

Xin lỗi phải nói thẳng rằng, với hành động này, viên Công an kia đã xem người phụ nữ (bất kể có tội hay không có tội) như là súc vật.


Thiết nghĩ, báo chí và ngành Công an nên vào cuộc để xử lý, xây dựng lại cho đúng hình ảnh Công an Nhân dân trong mắt mọi người" (Theo FB: Khang Nguyên). 

Về nguồn gốc của bức ảnh: Do phóng viên của trang tin Chúa cứu thế trực thuộc Dòng chúa cứu thế Việt Nam đăng tải. Đây cũng là trang tin thường xuyên có hoạt động cổ súy việc làm xấu hình ảnh của Công an. Video dưới đây được cho là đã khơi mào cho sự lan truyền của bức ảnh thu hút sự chú ý của dư luận này!
Kỳ thực, khi mới nhìn qua bức ảnh thì không ai có thể nghĩ ngoài hơn những ý nghĩ mà FB Khang Nguyên. Có chăng chỉ là không phải ai cũng có "trình độ" khái quát hóa một sự việc có tính lẻ tẻ và không bản chất này để đi đến bản chất và hệ thống hóa như FB này mà thôi! 

Vậy nhưng, xin được xác nhận luôn đấy thực chất là một bức ảnh được dàn dựng để tấn công vào Công an. Những chỉ dụ sau đây về những chi tiết trong bức ảnh sẽ cho những ai quan tâm hiểu hơn về một âm mưu được ủ sẵn sau đó: 


- Hãy nhìn kỹ bức ảnh, sẽ thấy người mặc quân phục Công an trong đó thiếu mất một dụng cụ cho trò diễn kệch cỡm này là dây thắt lưng. Anh ta đã dùng một chiếc dây thắt lưng mà không phải của lực lượng Công an cấp phát và sử dụng phổ biến trong lực lượng này. Việc mua được bộ quần áo sao không mua thêm cái dây lưng đã không may trò dựng chuyện của một nhóm người này. 

- Việc cố tình dấu nhẹm mặt "nam diễn viên chính" là chi tiết thứ hai được nói ra. Và dường như người quay và chiếc máy quay/ảnh không chừa hay lia cái máy lệch 1cm để những người theo dõi xem mặt nam chính.

- Chi tiết cuối cùng chính là cái tư thế tấn công người khác của nam diễn viên chính. Cậu này không nên đá cùng chân cùng tay. Tuy không được đào tạo cơ bản nhưng nó cũng phải hợp lý 1 tý kiểu chân nỏ tay kia. Trước là giữ thế chủ động, thứ là phòng thủ con ả kia nổi máu tam bành xung dậy húc ngã.

Tin chắc rằng, nếu một người trong cuộc sẽ phát hiện ra nhiều chi tiết hơn thế. Blog Việt Nam mới chỉ xin mạo muội chỉ ra 3 chi tiết được cho là không phù hợp với thực tế diễn ra ngoài đời thực. Xin được nhường lại sự phán xét cho những ai hứng thú với chuyện này.... 

An Chiến

No comments: