2017/03/09

MỘT GIÁO VIÊN SUY THOÁI ĐẠO ĐỨC


       Gần đây, có một số giáo viên bị suy thoái phẩm chất đạo đức, lối sống, sử dụng mạng Internet tuyên  truyền, nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam. Điển hình là Lê Thị Vuôn, giáo viên dạy tiếng Anh tại trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa sử dụng mạng internet, lập facebook cá nhân mang tên Cương Biên đăng tải nhiều bài viết của đám rận chủ quốc nội như Nguyễn Đình Cống (tức Cống nổ), Tuấn Khanh, Mạc Văn Trang hoặc share những bài viết từ các trang mạng “lề trái” bấy lâu nay hành nghề tuyên truyền xuyên tạc nhằm chống Đảng, Nhà nước như Việt Tân, dân làm báo, basam, dân luận.
Gần đây, một cái tên mới đang làm “dậy sóng” cộng đồng mạng mang tên Trần Thị Thảo, với những thủ đoạn tương tự, Trần Thị Thảo xứng đáng phải đứng trước vành móng ngựa để “sám hối” vì những hành động tội lỗi của mình.
Trần Thị Thảo sinh năm 1952 tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Năm 1975, Thảo lấy chồng vào Thanh Hóa nhưng không lâu sau đó, hai người ly hôn và Thảo ở một mình cho tới nay. Hiện Thảo đang sinh sống tại số 33 Đào Duy Từ, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trần Thị Thảo nguyên là giáo viên dạy môn Địa lý tại trường THPT Chuyên Lam Sơn của tỉnh Thanh Hóa từ năm 1975 đến năm 1992. Sau đó, làm giáo viên của trường THPT Đào Duy Từ từ năm 1992 đến năm 1999.
       Sau khi nghỉ hưu, Trần Thị Thảo bị đám phản loạn xưng danh các nhà rận chủ lôi kéo, kích động và người đàn bà này đã nhanh chóng gia nhập vào làng rận chủ quốc nội, trở thành một trong số “đầu mối” được nhận “lương” cố định từ các thế lực thù địch ngoài nước. Cũng từ đây, Trần Thị Thảo nhiều lần ra Hà Nội tham gia “tung hứng” với đám phản loạn trong làng rận chủ, thực hiện chiêu trò “biểu tình bờ hồ”, tung ra nhiều luận điệu tuyên truyền xuyên tạc nhằm kích động người dân “xuống đường” biểu tình và lợi dụng sự tham gia của người dân để hoạt động chống Nhà nước.
       Trần Thị Thảo đã có nhiều hành động đi kèm với những câu khẩu hiệu phản động dường như đã trở nên rất đỗi quen thuộc trong các cuộc biểu tình với danh xưng mỹ miều “vì môi trường” hay “tuần hành yêu nước” do đám rận chủ kích động, lôi kéo. Bên cạnh đó, trên facebook cá nhân của mình, Trần Thị Thảo thường xuyên đăng tải các bài viết với nội dung xuyên tạc, tuyên truyền bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta, đăc biệt là Chủ tịch Hồ Chí Minh, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.
       Những hành động “sai trái” của Trần Thị Thảo đã vi phạm điều 258 Bộ Luật Hình sự của nước CHXHCN Việt Nam. Bên cạnh đó, việc Thảo sử dụng trang facebook cá nhân (kể cả trong trường hợp Thảo chia sẻ quyền admin cho người khác) để đăng tải các bài viết, comment với nội dung xuyên tạc, kích động nhằm mục đích chống Đảng, Nhà nước thì Thảo vẫn là người phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với những nội dung được đăng tải trên facebook cá nhân của mình theo quy định tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng internet.

      Thiết nghĩ, Công an Thanh Hóa cần nhanh chóng bắt giữ ngay Trần Thị Thảo vì những hành vi vi phạm pháp luật của người đàn bà này đã quá rõ ràng. Hơn nữa, cần phải chặn đứng hành động của nhà rận chủ “khốn nạn” này trước khi những hành động này có thể dẫn đến những hậu quả to lớn cho xã hội. Thật đau lòng cho ngành giáo dục khi một người từng khoác trên mình chiếc áo cao quý nhất “thầy giáo, cô giáo” lại có những hành vi “hèn hạ”, “bẩn thỉu” như vậy./.
                                                                                               Chim sẻ

No comments: