2017/03/09

Linh mục Nguyễn Văn Lý cấu kết với Việt Tân muốn làm kẻ đốt đền Herostrator

Sau hàng loạt chiêu trò tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận kiểu video ảo xả thải, vệt nước đỏ ô nhiễm tại vùng biển Sơn Dương, Hà Tĩnh nhằm tạo tiền đề cho một cuộc kêu gọi “Tổng biểu tỉnh vì môi trường”.  Thực chất từ khẩu hiệu cho đến hành động đưa ra đều nhằm chống chế độ và Nhà nước của đám Việt Tân và sự hung hăng của Nguyễn Văn Lý.

Những hành động trên đều được tính toán một cách tỉ mỉ và có sắp đặt. Đáng tiếc sự gian dối trong mọi hành động từ vụ tấn công lực lượng thi hành nhiệm vụ ngày 14/2 vừa qua tại Quỳnh Lưu cho đến video xả thải và thông tin về vết nước màu đỏ sau đó của các phần tử xấu đã nhanh chóng bị cư dân mạng vạch trần.

Được biết, lời kêu gọi “tổng biểu tình” ngày 5/3 trên được Nguyễn Văn Lý - phần tử đội lốt Đức tin, từng vào tù ra tội vì hành vi “tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” câu kết với đám Việt Tân phát động nhằm kích động người dân - nhất là giáo dân - xuống đường vào các ngày chủ nhật trong tuần nhằm gây bất ổn về ANTT. Với ý đồ nếu có sự can thiệp nào từ Chính quyền thì đây sẽ là cái cớ tổ chức bạo động, từ đó vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, và là lý do để Mỹ và các nước phương Tây can thiệp vào nội bộ của Việt Nam.

Nhưng thực tế hoàn toàn không như mong đợi của những kẻ muốn trở lại vết nhơ của Herostratos, toàn cảnh sáng 5/3/2017 trên một số khu vực chính nơi thường diễn ra cái gọi là biểu tình ôn hòa của đám dân chủ cuội và giáo dân:

Bờ Hồ Hoàn Kiếm lúc 10h sáng ngày 5/3/2017:  Bình yên “Một ngày như mọi ngày”

Ngày 5/3/2017: Đông đảo tầng lớp thanh niên thành phố Huế lưu luyến 
chia tay Nhật Hoàng mà
 không mảy may để ý đến lời kêu gọi của Nguyễn Văn Lý và đám Việt Tân

Nhà thờ Đức Bà thành phố Hồ Chí Minh sáng Chủ nhật 5/3

Cái bẫy của các nhà dân chủ, nhân quyền đội lốt tôn giáo "giăng ra" nhưng bị vô hiệu hóa bởi sự khôn khéo của lực lượng chức năng Việt Nam. Một lần nữa sự thất bại của Nguyễn Văn Lý cũng chính là sự cáo chung cho số phận của những nhà dân chủ cuội, dân oan, linh mục,... muốn kích động gây rối, vu cáo, xuyên tạc muốn thực hiện ở Việt Nam. 

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả Anh Tran gửi đến cho chúng tôi! 

trananh (dautruongdanchu.com)

No comments: